đúng người, sai thời điểm
___________________________________________
phương nhi đi vào trường sv school, hôm nay là ngày đầu nàng đến đây để làm giáo viên thực tập, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên nàng đứng lớp với vai trò là 1 người giáo viên. nang cảm thấy rất căng thẳng.
tiếng trống vang lên, tiết học mới bắt đầu, phương nhi mang theo tâm trạng hồi hộp đi đến lớp.
đang đi thì có người gọi nàng. quay lại nhìn thì ra là mai phương.
mai phương là cô giáo bộ môn tiếng anh.
mai phương thấy phương nhi dừng lại thì bước chận càng nhanh hơn.
"chờ chị đi cùng với"
nàng cười cười.
hai người sánh bước cùng nhau, nhìn rất xứng đôi, nếu ai không biết sẽ nghĩ hai người là một đôi.
"em đừng quá lo lắng, bọn trẻ ở đây rất dễ thương"
phương nhi nghe vậy thì trợn mắt nhìn chị.
chị vì sao lại biết nàng đang căng thẳng. không lẽ nàng biểu hiện rõ vậy sao
thấy phản ứng của nàng, chị cười. nhưng cũng không nói gì thêm.
đi được một lúc thì tới lớp có tiết của mai phương chị quay qua gật đầu chào nàng rồi bước vào lớp.
phương nhi tiếp tục đi đến lớp của nàng. nàng không hiểu vì sao khi nãy mai phương cười và nói những lời động viên tim nàng lại cảm giác rung động. cảm giác đó rất khó tả mà trước nay nàng chưa từng trải qua cảm giác như vậy bao giờ cả.
phương nhi thu dọn đồ rồi nhanh bước ra khỏi lớp.
đúng như những gì mai phương nói tụi trẻ ở đây rất dễ thương.
phương nhi vừa đi vừa nghĩ. chợt nàng nhìn thấy mai phương.
chị đi xuống cầu thang, phía sau chị là khoảng 3,4 cô cậu học sinh. nàng khó hiểu nhìn, vì sau tụi nhỏ lại đi theo sau lưng chị nhỉ.
"cô nhìn gì vậy?"
phương nhi giật mình bởi có giọng nói phát ra từ phía sau nàng.
nàng quay qua nhìn. thì ra là cô học trò của lớp nàng vừa mới dạy.
"à cô chỉ là tò mò vì sau các bạn kia lại đi theo sau cô mai phương đó."
"tại mấy bạn đó vi phạm đồng phục nên bị cô ấy bắt đi lao động á cô."
con bé vui vẻ giải thích cho phương nhi hiểu.
"à nói chuyện cô nãy giờ mà quên giới thiệu với cô. chào cô! em tên là ngọc hằng"
"chào em! vậy cô có cần giới thiệu với em không?"
phương nhi vui vẻ trả lời con bé.
"hì! không cần đâu ạ. thôi tạm biệt cô em vào lớp đây"
ngọc hằng không đợi phương nhi trả lời thì đã chạy mất.
phương nhi ngồi một góc của nhà ăn dành cho giáo viên, trên bàn là một sắp tài liệu.