Meo meo

1.1K 138 15
                                    

4.

Mới sớm tinh mơ, tớ đã bị âm thanh lạch cạch loảng xoảng bên ngoài phòng khách làm cho giật mình thon thót.

Ôi hai cái đứa báo thủ kia lại gây chuyện gì nữa vậy trời?!

Tớ đạp chăn bật dậy, tức giận mở cửa phòng ngủ, sau đó...

Tớ hoá đá ngay tức khắc vì nhìn thấy hai người đàn ông lạ mặt trong nhà mình...

Một người tóc đen mắt đen đang lười biếng nằm trên sofa, nhìn thấy tớ thì cũng chỉ hờ hững ngẩng đầu lên một cái rồi lại nằm xuống.

Người còn lại tóc màu bạch kim, một tay cầm bát ăn cơm vừa lấy xuống từ trên tủ, tay còn lại đang cầm túi thức ăn cho chó, chật vật nhe răng cắn. Nhìn thấy tớ, nó có vẻ vui lắm, hai mắt sáng long lanh như tìm được vị cứu tinh, cái đuôi đằng sau lưng nó quẫy tít mù hệt như chong chóng tre, nom dễ thương một cách kỳ lạ.

Tớ: "..."

Đừng nói...

Đó là Mindong và Minsik nha?

Đây là ngoài đời thật, không phải là mơ đâu...

Tớ dụi mắt hai cái, thấy không có gì thay đổi liền muốn quay về phòng. Ngủ một giấc chắc mọi thứ sẽ quay về như ban đầu nhỉ?

"Chị ơi, bóc đồ ăn cho bé. Bé đói rồi ạ~"

Minsik đang gọi tớ kia kìa... giọng nói thanh thanh ngọt ngào giống y hệt như trong mơ, ngay cả cách làm nũng đặc trưng cũng không trật đi đâu được.

Nhưng tớ mặc kệ, xoay người đi thẳng vào phòng ngủ để trốn tránh hiện thực.

Ai mà chấp nhận nổi chứ? Tự dưng em cún em mèo đáng yêu nhà mình lại biến thành hai thằng đực rựa. Dù là trông cũng vui mắt lắm vì em nào cũng đẹp trai...

Minsik thấy chị chủ đi thẳng không thèm ngó ngàng, lại còn chốt cửa bên trong thì sốc toàn tập. Ẻm rũ vai, hai tai cún vì không vui mà cụp xuống:

"Chị sao thế nhỉ?"

Sau đó nó lại nhìn túi thức ăn cho chó trong tay, cắn một hồi lâu vẫn không mở được. Quá tức giận, nó bỏ bát trong tay xuống dùng tay xé thật lực. Thế nhưng túi đồ ăn còn chưa rách mà tay nó đã chảy máu.

Minsik ngơ ngác, ngẩn người không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

"Ơ, chảy máu?!"

Mindong bật dậy từ sofa, nghiêng đầu hỏi:

"Đâu? Máu đâu?"

Minsik oà khóc, cái miệng nhỏ méo xệch. Nó chạy ra chỗ Mindong, đưa ngón tay còn đang rỉ ra hẳn một giọt máu to bằng con kiến đến trước mặt bạn.

"Oa đau quá huhu chảy máu rồi!"

Mindong nhìn vết rách bé tí, thấy hơi cạn lời.

Sao bạn cún này... mít ướt thế nhỉ? Vừa mít ướt vừa nóng tính. Nó được nhận nuôi hai hôm rồi mà ngày nào nó cũng bị đánh, không cắn thì cào, nói chung là bạo lực hết biết.

Mindong dù sao vẫn là một em mèo hiền lành, thấy bạn khóc dữ dội bèn thổi phù phù mấy cái.

"Không đau không đau. Cậu đừng sủa nữa, chị sẽ tức giận đó."

𝐆𝐮𝐫𝐢𝐚 🐾 Răng nanh cún và lỗ tai mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ