Ngày hôm nay, Dazai Osamu đã tự tay giết chết người trong lòng. Chính tay anh đã rút ống thở của người ấy, nhìn hơi thở của Chuuya dần dần nhẹ đi đến lúc hoàn toàn tắt thở trên khuôn mặt Dazai lại không có một chút thay đổi nào.
Khi các y bác sĩ vào, cảnh tượng chàng trai với mái tóc đen đang gục đầu bên giường bệnh đập vào mắt họ. Việc chứng kiến sinh lão bệnh tử của một người với các bác sĩ ở đây đã là chuyện thường ngày, họ nhanh chóng ghi giấy báo tử đưa cho người nhà bệnh nhân. Sau đó một tay Dazai đã lo liệu hết đám tang của Chuuya, ai cũng nghĩ rằng cậu ấy tuy số phận hẩm hiu nhưng lại có một người bạn tốt.
Bạn bè của Dazai luôn luôn nghĩ cách làm cho tâm trạng của anh vui tươi trở lại kể từ ngày Chuuya rời đi. Nhưng đến một ngày người ta bỗng thấy anh tươi tỉnh trở lại như thể cậu vẫn còn bên. Điều đặc biệt là từ ngày hôm ấy Dazai luôn mang trên mình một chiếc nhẫn màu xanh như màu mắt Chuuya và một chiếc khắn quàng cổ màu cam. Dù cho thời tiết có khắc nghiệt cỡ nào, họ vẫn luôn thấy anh mang theo chúng.
Trong nhà của hai người họ vẫn tràn ngập cảm giác ấm áp như không có gì đổi thay. Ngôi nhà vẫn luôn chờ đợi hai người chủ nhân của mình trở về. Sau khi tan làm, Dazai lết thân xác mệt mỏi của anh về nhà nhưng bây giờ nó cũng không còn mang lại cho anh cảm giác khi ở nhà nữa. Rốt cuộc với anh nơi nào có Chuuya nơi đó là nhà.
Giải quyết xong nhu cầu ăn uống tiếp đến là nhu cầu tình dục. Dazai vào phòng của Chuuya nơi chứa đầy hương vị của cậu, cầm lấy chiếc mũ được đặt trên bàn làm việc mà cạ cái đó vào. Cảm thấy chưa đủ anh còn lấy chiếc quần lót được xếp ngăn nắp trong tủ quần áo của Chuuya mà đặt lên mũi ngửi. Dịch thể màu trắng ngà liên tiếp được phóng ra làm cho mùi toả khắp căn phòng.
Cuối cùng cũng đến ngày bốc mộ của Chuuya, nhưng ngày hôm ấy diễn ra không mấy khuôn sẻ khi mà bầu trời âm u như báo hiệu cho chuyện lớn sắp xảy ra. Quả nhiên, khi người ta cầm hũ đựng tro cốt của Chuuya đã vô tình bị vấp ngã khiến cho hũ đựng bị văng ra ngoài và bể. Nhưng điều khiến người ta hoảng hốt đó chính là khi hũ bị vỡ ra bên trong lại không có bất cứ thứ gì.
Vô số truy vấn ác ý hướng về Dazai, người đã tổ chức lễ tang cho Chuuya. Câu chuyện được phát tán lên mạng xã hội và Dazai đã bị sa thải. Mỗi khi anh bước ra khỏi nhà người xung quanh luôn nhìn vào anh với ánh mắt không mấy thiện cảm và càng ngày càng quá đáng khi ném trứng sống vào người anh.
Trên mạng xã hội có nhiều người suy đoán rằng phải chăng chiếc nhẫn Dazai đeo được làm từ tro cốt của Chuuya? Việc này càng ngày càng gây ra sự phẫn nộ của công chúng đến mức chính phủ phải cử người đến kiểm tra nhà anh.
Họ tìm đến nhà anh gõ cửa thì không thấy ai trả lời, nhưng họ lại ngửi thấy mùi xác chết đang phân hủy. Một viễn cảnh xảy ra trong đầu cảnh sát làm họ lập tức phá cửa, không ngoài dự đoán thân thể của Dazai treo lơ lửng trước cửa nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] Tổng hợp truyện ngắn của Dachuu bởi Aliy
FanficNhư tiêu đề, tác phẩm này tổng hợp các fic ngắn thường là 1 chương của Dachuu do mình viết. (P/S: Có thể viết ra plots dưới phần bình luận và có thể mình sẽ viết thành fic)