*tùng .... tùng .... tùng*
Tiếng trống dồn vang khởi đầu cho năm học mới đầy mong đợi của trường vang lên, hồi trống ấy rền vang giữa không khí giao thoa của cái hè nóng bức và mùa thu êm dịu, đây cũng chính là lúc học sinh tạm gác lại mùa hè đầy nhiệt huyết để viết tiếp hành trình của mình. Từng tốp học sinh rôm rả di chuyển về phía cầu thang của các dãy để nhận lớp mới của mình.
Minh Khai có 4 dãy phòng học, tương ứng với bốn mặt tiền của các đường, đứng giáp vào nhau tạo thành một khoảng bao bọc giữa sân trường, phía sau là khu thể chất gồm sân cầu lông, bóng rổ, đá banh... Và lớp 10a2 may mắn được phân bổ ở dãy Ngô Thời Nhiệm, nơi có tầm nhìn phóng ra hồ bơi và sân vườn. Giàn hoa sứ lâu năm tỏa hương thoang thoảng nơi hành lang, tà áo dài trắng thuần khiết lả lướt theo gió. Dưới cái nắng sáng vàng hoe hắt lên lan can, ngôi trường vẫn ung dung khoác lên mình chiếc áo thanh tân được tô điểm bằng bao đổi thay.
Hôm nay cũng chính là buổi nhận lớp đầu tiên của học sinh, sau khi khai giảng sẽ được về các lớp nhận giáo viên chủ nhiệm, làm quen với lớp học và bạn bè. Tuy trường mới, lớp mới, nhưng với sự nôn nao của học sinh đầu cấp, hầu hết các thành viên trong lớp đã bắt chuyện và làm quen với nhau. Thậm chí còn xin thông tin rồi kết bạn. Ở góc cuối lớp cạnh cửa sổ, có một thân ảnh nhỏ nhắn, cao gầy, tóc ngắn xõa ngang vai, trông vô cùng mờ nhạt, khác hẳn với bầu không khí sôi động ở giữa lớp.
Ánh mắt không dao động, thờ ơ lướt qua lớp một lượt, rồi tiếp tục với vẻ mặt trầm tư không mấy cảm xúc. Cô chính là Mai Ngọc Phương, mang một nội tâm rất sâu sắc và khó đoán, khiến cho người khác nhìn vào cảm thấy vô cùng xa cách và dè dặt, xung quanh cô như bị bủa vây bởi không khí trầm mặc, không u ám nhưng rất lạnh lùng. Đôi mắt sắc bén, sâu hút lặng lẽ dời lên bục khi cô giáo bước vào.
Lớp được một phen náo nhiệt vì cô chủ nhiệm mới rất vui vẻ hòa đồng, cô tên Trúc, đặc biệt có vẻ ngoài rất ưa nhìn và dễ mến, nghe danh cô là tổ trưởng tổ Hóa vài đứa mừng thầm vì năm nay ít nhiều vật lộn với môn Hóa cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.
Đến phần gay cấn nhất của năm học chính là bầu cán sự lớp và xếp chỗ ngồi, thời khắc này quyết định cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc với đứa cùng bàn. Cô nhìn một lượt thấy mặt đứa nào cũng sáng sủa khôn ngoan, có đứa lanh lợi năng động vô cùng. Điển hình như Phạm Như Quỳnh, nó nhanh nhảu ứng cử chức lớp phó văn thể mỹ, vừa xinh vừa hoạt bát, cô giáo thấy thuận mắt liền chốt sổ.
Quỳnh ngồi trên Phương 1 bàn, bên cạnh là Trần Đức Thắng, chẳng biết hai đứa nó có quen biết nhau từ trước hay chưa, từ đầu buổi đến giờ cứ rầm rì bàn chiến lược gì mà sẽ cho cả cái lớp này thành hội người năng động nhất hành tinh, sau khi Quỳnh ứng cử, Thắng cũng liền tay giật luôn chức lớp phó lao động. Thật ra họ chỉ mới bắt chuyện với nhau lúc sinh hoạt dưới cờ, do hợp cạ nên rủ nhau ngồi chung.
Ngoài mấy đứa nhố nhăng vui tính đó ra vẫn còn một học sinh rất được mọi người mến mộ, hơn nửa lớp thậm chí số đông người trong trường đã biết cả họ lẫn tên, cung hoàng đạo, ngày tháng năm sinh, thông tin, ... của bạn nam này. Cậu chính là Đặng Hoàng Nguyên, trước khi vào học trên diễn đàn của trường đã sôi nổi với hình ảnh cậu trong giải đấu cúp MILO 2023 toàn thành và hàng loạt thành tích khủng, sau khi nhập học mọi người còn biết thêm rằng cậu chính là thủ khoa đầu vào của Minh Khai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HEARTLINE - ĐƯỜNG CẦU BAY
Teen Fiction• VĂN ÁN (trích): Nếu mà để nói ra lời yêu lúc này thì còn quá sớm Mình biết rồi mình sẽ yêu con người này Mình biết mình sẽ không ngã vào tình yêu ngay lập tức Mà mình sẽ chầm chậm bước vào tình yêu. ______________________ •GIỚI THIỆU: + Thể loại:...