Lấy bối cảnh là một trường cấp 3 lâu đời và danh tiếng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, với bề dày lịch sử hơn 100 năm, mang tên THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Tại nơi đây, phòng số 30 dãy hành lang Ngô Thời Nhiệm, là nơi nuôi dưỡng bao câu chuyện đáng nhớ của tuổi học trò, của gia đình A2 , đặc biệt là mối tình giữa Mai Ngọc Phương và Đặng Hoàng Nguyên được ươm mầm từ đây.
Ở góc lớp cạnh cửa sổ, có một thân ảnh nhỏ nhắn pha chút cô đơn, xung quanh cô như tỏa ra sự xa cách và khó gần, chính là Mai Ngọc Phương. Đôi mắt cô như hố sâu không đáy, mang chút u ám và lạnh lùng khi người khác vô tình nhìn vào. Phải chăng đó là vỏ bọc hay chính là nội tâm con người thật của cô?
Trái lại với khí chất đó, Đặng Hoàng Nguyên là một nam sinh có vẻ ngoài ưa nhìn, biết cách ăn nói và vô cùng phóng khoáng với mọi người, chính vì vậy anh được rất nhiều bạn bè, đặc biệt là phái nữ mến mộ. Đồng thời cậu cũng giữ chức vụ khá cao trong lớp, còn cô chỉ là một thành viên không hơn không kém.
Sẽ thế nào khi 2 thế cực này quấn lấy nhau, chỉ sau 2 tháng học cùng lớp, cậu đã bị vẻ hăng say nhiệt huyết với bộ môn cầu lông của cô khi đứng trên sân tập, nhìn vào đôi mắt sắc bén ấy, Nguyên chỉ thấy sự đam mê và niềm vui của Phương khi được vung vợt chứ chẳng hề cảm thấy sự thờ ơ lạnh lùng như mọi khi.
Bởi sự tò mò, hứng thú với Phương, chuỗi ngày theo đuổi của Nguyên ngày càng quyết liệt, từ làm bạn, đến bạn siêu thân, nhưng cả hai có bước tiếp đến mối quan hệ trên mức bạn bè hay không khi một sự cố xảy ra, từ đó cho Nguyên biết được quá khứ và kế hoạch của cô, đồng thời biết được mục đích Phương tiếp cận cậu. Là để trả món nợ năm xưa với một người.
Mặc dù đã biết mọi chuyện, kể cả việc cậu ta được tiếp cận mình như một công cụ hỗ trợ cho kế hoạch của cô, Nguyên vẫn bất chấp và giúp đỡ cô vô điều kiện, âm thầm hoàn thành kế hoạch cho cô hơn những gì Phương nghĩ.
Phương định sau khi đạt được mục đích sẽ rời đi trong âm thầm, rũ bỏ cảm xúc thật sự của cô đối với Nguyên mà đi dù biết rõ Nguyên rất thương cô, một phần vì cảm thấy có lỗi, phần còn lại là do bóng ma tâm lý trong cô vẫn chưa hoàn toàn biến mất sau vụ việc năm đó.
Liệu tấm chân tình của Nguyên có làm rung chuyển được trái tim đã đóng băng từ lâu, nhận lại kết quả xứng đáng với tình cảm cậu dành cho Phương. Hay chỉ là chút rung động tuổi học trò rồi sớm tắt, sẽ chẳng đi được với nhau đến cuối?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] HEARTLINE - ĐƯỜNG CẦU BAY
Fiksi Remaja• VĂN ÁN (trích): Nếu mà để nói ra lời yêu lúc này thì còn quá sớm Mình biết rồi mình sẽ yêu con người này Mình biết mình sẽ không ngã vào tình yêu ngay lập tức Mà mình sẽ chầm chậm bước vào tình yêu. ______________________ •GIỚI THIỆU: + Thể loại:...