Tí tách, tí tách
Những hạt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống. Mới khi nãy trời còn nắng vàng mà giờ đã mưa ngút trời. Trùng hợp thay khi lần đầu anh gặp em cũng vào một ngày mưa. Chúng ta bắt đầu vào một ngày mưa đầu mùa, kết thúc vào ngày mưa cuối mùa. Lần đầu gặp gỡ khiến anh nhung nhớ không thôi. Vì một lần được che dù trong mưa khiến anh cứ ngỡ được che chở cả đời. Cơn mưa đến bất ngờ đi cũng thật nhanh. Mới vừa nãy mưa rất to mà giờ đây lại có nắng còn có cầu vồng. Cơn mưa này giống em thật. Lúc đến lúc đi cũng rất nhanh nhưng để lại trong lòng anh rất nhiều dư vị.
Anh ghét mưa, ghét thứ âm thanh lộp bộp trên mái hiên, ghét thứ mùi sau cơn mưa, ghét những ngày ẩm ướt, ghét cái cách nó mang nắng đi, ghét cái cách nó khơi gợi sự cô đơn trong anh. Nhưng khi gặp em anh đã thấy mưa không đáng ghét như anh nghĩ. Sau cơn mưa trời sẽ có cầu vồng, sau cơn mưa cây cối, hoa cỏ sẽ tươi tốt hơn, sau cơn mưa không khí mát mẻ, dễ chịu hơn bao giờ hết, sau cơn mưa sẽ thấy yên bình, tĩnh lặng hơn. Thì ra sau cơn mưa mọi thứ đều trở nên tốt hơn. Cũng như em là cơn mưa của riêng anh. Em đã khiến bức tranh trong anh có thêm một sắc màu khác, một sự tươi mới trước giờ chưa có.
---
Mưa rồi!
Anh ơi, trời mưa rồi. Không phải anh đã từng nói chúng ta gặp nhau vào ngày mưa sao? Bây giờ mưa rồi liệu em có cơ hội gặp lại anh vào ngày mưa nữa không? Em tệ thật. Em không nhớ gì về ngày chúng ta gặp nhau cả. Chuyện tình mình gắn liền với mưa anh nhỉ? Gặp nhau vào ngày mưa, kết thúc cũng vào ngày mưa.
Lúc trước em thích mưa hơn tất cả mọi thứ. Mưa giúp em thấy yên bình, những tiếng lộp bộp của trên mái hiên sẽ phá vỡ bầu không khí yên tĩnh đến đáng sợ kia của em. Những ngày mưa sẽ giúp em cảm thấy dễ chịu hơn bao giờ hết. Mưa giúp em mang những cái nắng gắt của mùa hạ đi thật xa. Mưa sẽ bao bọc em khiến em cảm thấy yên bình hơn. Nhưng giờ đây nhìn những cơn mưa nặng hạt kia khiến em chán ghét không thôi. Mưa bây giờ chỉ khiến em khơi dậy nỗi nhớ anh, mưa bây giờ khiến em chỉ nhớ đến cái ngày mà chúng ta chia ly không còn là gì của nhau. Ngày mưa mang anh đến với em nhưng cũng là ngày mưa mang anh rời xa em.
____
BẠN ĐANG ĐỌC
PondPhuwin - Fuck and Good
Short Story@phuwintang - một trap boi có tiếng lỡ trap good boi @ppnaravit để rồi lụy người ta