deziremsem

168 18 0
                                    

Ngày thứ một ngàn năm trăm.

Tròn một ngàn năm trăm ngày Build đem lòng yêu chủ nhân của mình.

Ở đây bao lâu bị đối xử như đồ vật cũng đã quen, thế mà bỗng một ngày chủ nhân tới đem theo vầng hào quang sân khấu đến cho em, đối xử với em khác họ, luôn dịu dàng quan tâm em.

Nhớ lần đầu tiên hai người gặp nhau, Build vì hậu đậu mà vấp ngã trước mặt người. Bible không những không nổi cáu như những người khác mà còn cẩn thận đỡ em dậy, dịu dàng phủi sạch chiếc áo trắng bám đầy bụi bẩn. Người hỏi thăm em tận tình, còn dẫn em về lại phòng. Nụ cười của Bible như ánh nắng ấm giữa trời đông, đánh thức tâm hồn vốn đã khép kín từ lâu của em. Ở bên Bible từ những ngày đầu khi chủ nhân vẫn chỉ còn đang ngồi trên ghế nhà trường, bất tri bất giác thứ cảm giác ngưỡng mộ này dần biến thành yêu thích rồi trở thành yêu thầm khi nào chẳng hay. Hơn một thập kỷ tĩnh lặng ở bên Bible, Build gần như đem cả tâm hồn mình mà giao cho chủ nhân, từ những cử chỉ hay thói quen nhỏ nhặt nhất cũng vô thức mà làm theo Bible. Em biết rõ sở thích, thói quen của Bible, thuộc cả lịch trình thường ngày của người. Chủ nhân là một người sống rất quy củ ngăn nắp, nếu chẳng có gì đặc biệt thì lịch trình hàng ngày dường như chẳng có gì sai lệch. Build thuộc lòng mọi thứ về Bible.

Vị trí của Build trong gia đình Sumettikul khá quan trọng, nhưng mọi người dường như lại không đối xử với em tương xứng với vị trí đó. Em chỉ lặng lẽ ngồi một chỗ, khi cần thì người ta tìm đến sai vặt, còn không quanh năm suốt tháng chỉ tĩnh lặng nhìn ngắm quan sát mọi người như chú búp bê ngồi trong tủ kính. Bible là người đầu tiên tìm đến em, chơi đùa cùng em, giúp em cảm thấy mình giống một con người hơn. Dù sau đó có bị ông, bị cha mắng vì đã chơi cùng Build, Bible vẫn thường chọn những lúc chẳng có ai nhà để tìm đến em cùng chơi đùa.

Bible còn là một người rất lễ nghĩa. Đối với người, dù vị trí trong nhà có thấp có cao thế nào đi nữa, chủ nhân sẽ luôn đối đãi giống nhau. Người vẫn hay cảm ơn em mỗi khi nhờ em giúp đỡ, xin lỗi khi lỡ làm em bị thương lúc chơi đùa, thỉnh thoảng còn dấm dúi cho em vài món quà nhỏ làm hai túi áo của em lúc nào cũng đầy ắp, khi thì cái kẹp tóc, khi thì cái nơ xinh xinh gắn lên áo, khi thì vài mảnh sticker nhỏ dán hai bên má hồng hồng. Em chẳng giữ được những món đồ ấy lâu vì người làm trong nhà sẽ luôn đem chúng đi mất, thế nhưng Bible cũng chẳng giận, người vẫn sẽ đem đến cho em thật nhiều.

Em chỉ mong được ở bên người mãi như vậy thôi.

BibleBuild | rehtaeh sucricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ