''Xin lỗi, 1 - 2 - Alô, alô.''Đám đông náo nhiệt dần lắng đọng, đồng loạt hướng mắt về phía sân khấu. Ánh đèn dịu đi, chỉ chừa một spotlight duy nhất rọi xuống nơi Chaewon đang đứng.
''Xin chào.'' Cô nở nụ cười, có chút lúng túng bởi sự chú ý đột ngột, một tay cầm micro, tay còn lại luống cuống mở tờ giấy nhỏ được gấp gọn ghẽ.
''Yujinie... Wonyoung à...'' Chaewon quay đầu sang, nhìn nơi bục cao có hai cô dâu đang mỉm cười chờ đợi, ánh mắt trìu mến xen lẫn chút tự hào của một người chị lớn, trái tim được lấp đầy bởi hình ảnh của hai đứa nhỏ mà cô vô cùng yêu thương, ''Chúc mừng hai đứa.''
''Yujin và chị từng chu du khắp thế giới cùng nhau, có lẽ đó là lí do tụi chị thân thiết đến thế. Người ta thường nói bạn sẽ không bao giờ thật sự hiểu được một người cho đến khi sống chung với họ, và Wonyoung à, chị có thể cho em biết rất nhiều điều về Yujin, từ vô số lần tụi chị ở cùng nhau trong những chuyến đi đó. Nhưng mà chị sẽ không nói gì đâu, bởi vì chị muốn chúng sẽ là bất ngờ dành cho em.''
Bên dưới rộ lên tiếng cười từ những vị khách mời, và Chaewon liếc nhìn Yujin, cô gái với khóe môi mếu xệch, ra vẻ dỗi hờn. Wonyoung nghiêng mặt, hôn lên má Yujin.
''Cho đến năm nhất đại học, Yujin chợt quyết định 'ăn chơi vậy là đủ rồi' và bắt đầu chuyên tâm học hành, cố gắng lấy một tấm bằng tốt và sống cuộc đời bình dị. Nghe có chán không cơ chứ?'' Chaewon mỉm cười. ''Nhưng rồi thì chị cũng nhận ra, rằng có lẽ chẳng nhất thiết phải là thứ gì đó, mà có thể là một ai đó đã giữ cho Yujin cắm cọc một chỗ... theo nghĩa đen.''
''Yujinie. Nhìn em lớn lên từng ngày từ khi nào đã trở thành một trong những việc khiến chị cảm thấy hạnh phúc nhất. Nhìn em biết yêu lại càng khiến chị xúc động hơn. Chị chỉ mong bản thân cũng sẽ tìm được tình yêu như em đã tìm thấy, kiểu tình yêu khiến trái tim em vút bay lên tận trời cao, nhưng đồng thời cũng giữ cho con người em kiên định ở dưới mặt đất.''
Chaewon nhìn đến cô dâu còn lại.
''Wonyoung, em không biết mình có bao nhiêu ảnh hưởng đến Yujin đâu. Chị có thể nhận ra từ cách em ấy hành xử, cách em ấy nói chuyện và chỉ là tổng thể con người của em ấy ở hiện tại, đã trở nên hoàn thiện hơn như thế nào, nhờ có em. Chị tin là Yujin sẽ đồng tình khi chị nói rằng, em đã giúp em ấy trở nên tốt hơn, và chị chỉ hy vọng sự tồn tại của Yujin cũng mang ý nghĩa tương tự với em.''
''Thật sự là như thế...'' Wonyoung gật nhẹ, và họ lại trao nhau môi hôn nồng ấm.
Vài tiếng xuýt xoa rộ lên từ bên dưới sân khấu, và Chaewon nâng ly.
''Nên là, vì người bạn thân nhất của tôi, đứa em họ quý báu mà tôi yêu vô cùng, đứa em khác cha khác mẹ nhưng cùng ông bà của tôi - Yujin, và cô gái mà em ấy sẽ dành cả phần đời còn lại để cùng chia sẻ thật nhiều những chuyến phiêu lưu. Nâng ly, vì cặp đôi hạnh phúc nhất của ngày hôm nay!"
*
''Em làm gì một mình ngoài này thế?'' Chaewon đi đến chỗ trống bên cạnh Minju, nhìn nàng nhấp môi ly rượu vang của mình. ''Sao không ra nhảy với mọi người?''
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | F4 - Ngày em đẹp nhất
FanficChỉ là... cảm giác thật tệ. Khi phải nhìn người mình yêu kết hôn với người khác. - Tựa gốc: See you in your wedding dress (https://www.asianfanfics.com/story/view/1446872/see-you-in-your-wedding-dress) Tác giả: halcyontimes Trans by: Me ;)