things i love about Alhaitham

136 16 4
                                    

Chúng tôi học cùng trường, mỗi ngày vào giờ nghỉ trưa, tôi sẽ đến tìm Alhaitham. Chúng tôi thường ngồi tại một chiếc bàn quen thuộc, cậu ấy đọc sách, còn tôi ấy thì sửa bản thảo, hoặc thỉnh thoảng sẽ gục xuống bàn đánh một giấc.

Hừ, bạn tưởng câu chuyện chỉ có thế sao?

Làm ơn đi, tôi không phải người sẽ dành cả buổi trưa để ở yên một chỗ bên cạnh ai đó đâu, trừ khi...

Phải, từ lần đầu tiên gặp nhau, tôi đã mê Alhaitham như điếu đổ, chính tôi của lúc đó cũng chẳng biết vì sao. Giống như người ta thường nói, ta dành một khoảnh khắc để thích một thứ, sau đó dành nhiều năm để từ từ hỏi chính mình tại sao lại thích thứ này. Càng hiểu biết về Alhaitham, tôi càng khẳng định rằng mình đã thích đúng người.

Ngay từ đầu là tôi tiếp cận cậu ấy, tôi thích cái cách mà cậu ấy ngoài miệng thì đuổi tôi đi, nhưng trên bàn lại luôn để sẵn hai phần thức ăn. Tôi thích Alhaitham luôn "vô tình" để quên đồ ở lớp vào những ngày mưa, để tôi, một người luôn quên mang dù có thể đi cùng chiếc dù với cậu về nhà.

Alhaitham...

Đáng yêu chết đi được!

Tôi thích Alhaitham nhiều như thế, cũng đủ hiểu tính cách lạnh lùng, dè dặt của cậu ấy. Vì vậy để theo đuổi Alhaitham, tôi chọn cách "mưa dầm thấm lâu".

Người chỉ biết có sách như Alhaitham chắc chắn sẽ không nhận ra, những khoảnh khắc ngẫu nhiên, vô tình ấy là do tôi dày công sắp đặt. Tôi sẽ canh lúc cậu ta chuẩn bị đi ngang mà dặn người bạn cùng lớp hãy kêu to tên mình, tôi cũng sẽ giả vờ ngủ gục xuống bàn nhưng cố tình hướng góc mặt đẹp nhất của mình về phía cậu, tôi sẽ mỉm cười thật nhiều trước mặt Alhaitham, tôi cũng sẽ vô tình lướt tay qua lọn tóc vàng hoe của mình.

Alhaitham tưởng tôi không biết, nhưng thật ra mỗi biểu cảm cậu thể hiện trên gương mặt đều được tôi thu vào mắt mình, tôi biết lúc này Alhaitham cũng đã say mê tôi như điếu đổ. Chỉ cần tôi tỏ tình, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ ở bên nhau, nhưng tôi sẽ không làm thế.

Tôi biến mất.

Tôi phải khiến cho cái tên Alhaitham biết sự mất mát khi không có tôi bên cạnh. Tôi thích cậu ấy thật nhiều, nhưng tôi sẽ không để cậu ta đắc ý nếu như tôi tỏ tình trước, tôi muốn nhìn thấy cậu ta đau đầu xoay xở với tình cảm của mình.

Dù mất bao lâu đi nữa, tôi cũng sẽ chờ đến khi Alhaitham không chịu nổi mà chủ động nói lời yêu, và tôi cũng tin rằng cậu ấy sẽ làm điều đó.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 05, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

/Haikaveh/ himNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ