V

2 0 0
                                    

I waited ng mga ilang oras hanggang sa feeling ko ay nakapagg settle down na sila mama sa kwarto at nagpapahinga na siya.

Habang naghihintay ako ay nagbihis na ako ng mas komportable na damit.

Nagayos na ako para anytime ay ready na ako.

Mga 12 pa ilalagay ni kuya ramil ang sasakyan sa labas.

Tumingin ako sa cellphone at mag 10 palang ng gabi may ilang oras pa ako para makabawi ng tulog pa.

hay nako Annalyse Rose Evelynn Carlos gustong gusto mo talagang nahihirapan ka ginusto mo yan party ka pa.

Dahil puyat ako simula kagabi ay umiglip muna ako dahil maaga pa naman at 3 am pa ang race at wala pa naman 1 hour ang biyahe papuntang underground.

I fell asleep instantly.

and the next thing I know is I'm picking up my phone because it just won't stop from ringing.

Hello?

EVIE! NASAAN KA NA?!

Nasa bahay pa natulog muna ako.

THE RACE IS ABOUT TO START!

F*K, what do you mean it's just 10.

2:37 na, I thought na traffic or otw ka na kaya hindi na kita tinawagan.

I'm on my way palabas na ako sa kwarto, I'll call you as soon as I'm near na sa underground.

Ano sasabihin ko sa kanila you know the rules if your not here ng 3:05 the race is done. You know who will win the race.

Just stall them nalang and make up excuses.

okey i'll try pero alam mo naman rules bilisan mo nalang baka umabot ka pa naman sana.

I rushed out of the bed at uminom muna ako ng tubig para magising ako kahit papaano.

Bumaba na ako sa balcony ko at nagtatatakbo palabas ng garden.

Pinindot ko na ang susi para magbukas sasakyan ko.

ARAY kapag naman talaga nagmamadali ka ang sakitt

Nauntog pa talagaaa.

Sh*t what time is it?

2:45 na I started my car and didn't wait n auminit pa ang makina.

Sorry storm nagmamadali lang ako ngayon.

Hinarurot ko na ang sasakyan ko nang makalayo na ako sa bahay kasi baka magising pa sila mama.

Habang nagdadrive ako ay nagring ulit ang cellphone ko.

Dahil sa pagdadarive ko ng mabilis hindi ko na nakuha pang tignan kung sino ang tumatawag sinagot ko nalang ito kaagd.

Hi princess just wondering if you're backing out on our rematch?

F*k

I'm almost there I just had a bit of hiccup.

So can you make it in time?

I heard from some bird that you just left your house.

Shut up! Yes I can make it there and I'm gonna beat your arse.

Ow she's feisty when she is irittated I like it.

And I ended the call.

What is wrong with him obsess in winning then if he badly wants to win drive better argghh I hate him so much. F*ck malalate talaga ako there is no way that I can make it in time.

Apollo POV:

Andy parang ang sakit ng ulo ko nanaman yung migraine ko umaatake nanaman.

Nasaan ba salamin mo may dala ka ba na gamot? Kaya mo ba magdirve ngayon?

Anong oras na ba 2 mins nalang before 3am. Uminom ka muna ng gamot boss.

Umalis si andy at pumunta sa sasakyan para kunin gamot ko at salamin pano ko naman iinumin gamot ko baka mamaya magka side effect pa ako eh hindi naman talaga ako minamigraine and the f*ck I would wear my glasses here it's so not cool. This girl should be really thanking me

Boss eto na gamot moo tsaka tubig.

Sabay abot niya sakin. At ang pagkuha sa bulsa niya ng salamin ko.

Mag cr muna ako.

Sige boss inanadvice ko nadin naman sila na mag cr ka lang buti nalang wala pa yunng kalaban mo boss

Kaya pumayag din yung crew niya na ma delay eh.

Okey sige mabilis lang ako.

Pagkapsok ko sa cubicle finlush down ko isang gamot para kunwari eh uminom na ako. Maya- maya lang kumatok na si andy.

BOSS okey ka na ba 1min bago magstart.

At lumabas na ako.

At kinuha na din ulit ni andy ang salamin ko at bottled water na hawak ko.

Naglakad na ako papunta sa kotse at Nakita ko siyang hinihingal at medyo magulo ang buhok sa pagkkaipit niya nito.

Natingin siya sa akin at nginitian ko lamang siya.

Sumakay na ako sa sasakyan.

Boss okey lahat sa sasakyan mo no problem yan inayos namin yan na para Manalo ka talaga.

Tinapik ko sa shoulder si andy at sianrado na niya ang pinto.

Evie POV:

Buti nalang at nakaproblema din siya at hindi ako na disqualify.

Sumakay na din ako habang sinosuot ko ang gloves ko at inabante ko na papuntang starting line.

Lumakad na pagitna ang may hawak ng checkered flag at sumignal na ito sa mga tao sa gilid at inangat ang flag.

RACERS!

ARE YOUR ENGINES READY?

3

2

1

Puts the flag down

I released my brakes and stepped on the gas. and as I release my gas bigla nalang siya humarurot at nawala na sa gilid ko.

Natawa ako ng malakas pagka tapak ko sa gas

ganun ba siya ka eager na matalo ako natatakot nanaman ba siya na mauna ako matapos.

lol boys and their ego.

I race as if my life depends on it, so goodluck on beating me Apollo.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 08, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Breaking hearts togetherWhere stories live. Discover now