Operation: I-Stalk Si Kras! [OneShot]

1.8K 89 40
                                    

Operation: I-Stalk Si Kras! [OneShot]

Lyan's POV

" ...... and I was like 'he's so stunning!' and she was like 'yeah whatever' and I was like 'aww nee-chan, you're not interested?' and she was like 'obviously'......"

Naknampotek na babaeng to. Kanina pa di tumitigil ang bunganga =.= Puro sya and I was like she was like I was like dyan! Likelakin ko mukha nya eh! Tch.

Anyway, Lyan Cortez nga pala. 15 y/o at 3rd year highschool na. Pauwi na kami netong maingay kong half-Japayuki na bestfriend at classmate. Si Azaya Fujiro. Ganyan nang ganyan yan kase bumisita sa school yung ate nya na isang International model. Wag na kayong magtaka. Mayaman talaga tong si Azaya. At isang scholar lang ako sa private school na pinapasukan ko at thank goodness, di ako binubully :P

Imomodel kasi ng ate ni Azaya yung school na pinapasukan namin. Johnford Academy.

" ..... and I was like 'wha--"

"Azaya, try mo kayang tumahimik kahit 2 minutes lang?" sabi ko. Di na ko nakatiis eh.

"Heheh... gomen ^_^" - Azaya

[ gomen - sorry ]

Tsk. Inirapan ko sya. At sa pag-irap ko... nakita ko ang aking kras.... nakasandal sa isang shiny black car at nag-a-IPhone

[ crush ]

"K-kras...." sabi ko habang di inaalis yung tingin ko sa kanya.

"Kras? Oh... si Jayvee-kun. Tara lapit tayo." - Azaya

Lalapit na sana si Azaya pero pinigilan ko sya. "Azaya wag na... nahihiya ako... <.<" sabi ko na naiwas yung tingin.

"O c'mon Lyan-chan... this is your chance na you know... you see... walang umaaligid sa kanya ngayon o..." sabi ni Azaya trying to convince me. Di ko na muna sya sinagot at binaba ko yung tingin ko.

Jayvee Tsuji nga pala name ni kras ko. Korean yung nanay. Japanese naman yung tatay. Kaya di na nakapagtataka kung bakit super gwapo nya. Wala man syang lahing Pilipino, marunong syang magtagalog at dito lumaki. Classmates din kami pero 2 times pa lang kaming nakakapag-usap tapos kapag may natanong lang sya such as 'hey, may homework ba?' tsaka 'sa yellow pad ba isusulat yung seatwork?'. Yun lang tas wala na -.-"

Super bait at gwapo kaya ni kras. Sobrang cool pa kasi may pagka-gangster sya. Sya talaga ang ultimate campus idol ng Johnford Academy. Almost perfect na kasi eh.

[ Since wala naman talagang taong perpekto dito sa mundo. xD ]

"K. Kung ayaw mo, I won't force you. Aish." - Azaya na mukhang naasar na. Sorry naman. Mahiyain talaga ko sa mga di ko ka-close eh...

The next day...

"KYAAAAAAHHHHH! Si Jayvee ayan na!" sigaw ni Claire Flinn. Isang half-American at isa pang bestfriend ko. Kasi naman, mababait talaga mga tao sa school na to. Kahit alam nilang scholar lang ako, may nakikipag-bestfriend pa rin sakin. Well, karamihan lang pala sa mga tao sa school na to yung mga mababait.

Operation: I-Stalk Si Kras! [OneShot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon