6

71 2 0
                                    


Sam's POV


"Sure ka bang dito na yun?" Ben asked.


"Oo."


"Wait! May bahay mag-isa lang doon oh! Nandon siguro sila!" 


Tumakbo siya papunta sa bahay katabi ng isang malaking puno. I can still remember this place. This is a place where we can get back anytime. Ly, asan ka na kasi?!


Pagkadating namin sa bahay ay bigla niyang sinipa ang pinto at nagulat siya sa bumungad sa kanya.


"What?! Where are they?" Takang-takang tanong nya.


"Nasaan sila?! Nasaan si Aly? Nasaan si Den?" Sunud-sunod na tanong niya.


"Tingin mo, bobo ako?" Sagot ko.


Nabigla siya sa sinabi ko, nagulat nalang ako ng biglang may mabigat na bagay ang dumapo sa aking ulo. Then everything went black.


=================


"Di ko naman alam na matalino yan!" Sigaw ni Ben.


"You can't trick her that easy. I told you, hanapin muna natin ang twin. Alam mo?! Ginulo mo lang lahat ng to."


"Naniwala naman siya na may gusto ka sa kanya ah?! I guess that worked a bit!"


Napahilamos nalang siya sa kanyang mukha. I knew it. Everything was a trap. I should have trusted Bea more. It was too late, kung may masama mang mangyari sa akin ngayon Lord, kayo na po bahala kay Ly, wag na wag niyo po siyang pababayaan.


"Ow! You're awake?!" Sabi ni E. He went near me and almost took my breath sa pagkakasakal sa akin.


"So you heard everything ha?!" He said with his annoying voice.


"Matalino ka nga. I should have followed my instinct. Di ko naman alam na bobo pala tong kapatid ko." 


Magkapatid pala sila! 


"How could you do this to me?"


He laughed, "Hahahaha!" 


"You're funny Sam." 


Naglakad-lakad siya at kinuha ang isang baseball bat. Akma niyang ihahampas ito sa aking ulo pero biglang pinigilan ito ni Ben.


"Wag! Wala to sa usapan kuya."


Ben's POV


"Ah wala sa usapan? Eh kung ikaw kaya hampasin ko neto?" 


Di ko alam pero parang ibang-iba si kuya ngayon. Nakikita kong nagaapoy ang kanyang mga mata.


"Kuya naman. Magnanakaw tayo pero di tayo mamamatay tao." 


"Hahahaha!! Di naman siya mamamatay kung hahampasin ko lang siya ng isang beses sa ulo."


*Blag*


"SAM!!!!!"









Pasensya na, mahilig talaga ako sa action eh hahahaha!!!!

NOWWhere stories live. Discover now