4

241 14 10
                                    


 Sam's POV


It's almost 5 in the afternoon. How can I recognized that person na imimeet ko dito?


Magti-text naman siguro yun. I'll just order a coffee muna while waiting for him.


*phone ringing*


"Oh? Bakit?" I asked. E's on the line.


"Nasaan ka?" He asked.


Nagpaalam na ko kanina na lalabas lang eh.


"Diba nga magpapahangin lang ako kako."


"What specific place so that I could fetch you." 


Bigla ko na lang naalala yung nareceive kong text kahapon. I really don't know if paniniwalaan ko yun or what? I trust E, pero nahihiwagaan talaga ako sa message na nareceive ko. Mas maigi na sigurong sumunod muna ako.


"Come on E! I can handle myself. Di na ako ba-"


"Where the f*ck are you?!" Pasigaw niyang sinabi sa akin. This is my first time na murahin niya ako. Sa sobrang gulat, hindi ko namalayang nahulog pala ang wallet ko sa floor. 


And there's this little kid who grab immediately my wallet on the floor.


"Shit!" Napasigaw na lang ako at hinabol ang bata. T*ngina! Ang bilis niya!


"Hoy! Bata! Walang laman yan! Ibalik mo na bibigyan na lang kita." Sigaw ko.


Wala pa rin siyang tigil sa pagtakbo hanggang sa hinarang siya ng isang babae. Kinuha nito ang wallet ko saka niya hinayaang umalis ang bata.


"Is this yours?" Tanong nito sa akin. Bago pa man ako makasagot namukhaan na niya ako agad. "Sam?!" 


Parehas kaming nagulat. I wasn't expecting her na makikita ko siya dito.


"Kamusta?"

"Kamusta?"


Sabay naming tanong sa isa't isa.


Bea smiled a little and tap my shoulder. "Okay naman ako. Ikaw? What are you doing here? Vacation?" She asked.


"I'll get straight to the point. I'm looking for Aly. I wanna win her back." 


She only stared at me. Di ko alam pero bakit feeling ko may tinatago siya sa akin.


"Alam mo ba kung nasaan siya?" I asked.

NOWWhere stories live. Discover now