introduction: bữa xế chiều nay có bánh quy bơ và trà hoa cúc.
\
couple: diluc x razor (genshin impact)
warning: lowercase, ooc, razor trên 18 tuổi, có nhắc tới các loài hoa không tồn tại ở teyvat.
\
[buổi chiều ngày hôm nay rất đẹp...]
razor hít một hơi thật sâu. từng cơn gió mát lành mơn man trên da thịt cậu. cũng lâu rồi razor mới quyết định ra ngoài, quả là một quyết định không tồi chút nào.
trước kia, mỗi ngày cậu đều cùng đàn sói vào rừng để đi săn. giống như con người vài nghìn năm trước, cậu bắt lợn rừng và hái lượm những quả dại trên cây để ăn. dù không phải ngày nào mọi chuyện cũng thuận lợi – có những hôm trời mưa lớn, lợn rừng chạy trốn hết, cậu và đàn sói phải ôm bụng đói đi ngủ, nhưng cuộc sống tự do như vậy, với cậu vẫn thật tuyệt vời làm sao.
bây giờ cậu đã sống cùng diluc, lupical của cậu trong rừng cũng đã có anh cùng chăm sóc, cậu không còn phải sống bấp bênh như những ngày trước kia nữa. dẫu vậy, mỗi tuần cậu vẫn tự mình vào trong lang lãnh, hỏi thăm và nói chuyện với từng chú sói một, bởi sau cùng, chúng vẫn là người nhà của cậu. một gia đình thì mọi người sẽ luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. razor đã học từ sư phụ màu tím của mình như thế.
nằm dài trên một góc đồng cỏ, razor hướng mắt lên bầu trời rộng lớn. trời hôm nay xanh và những tia nắng cũng thật chan hòa. cậu để ý thấy một đám mây hình cún con, rồi cả đám mây nhìn như một chùm nho nữa. đây là nơi cậu hay một mình ghé đến hồi vẫn còn sống trong rừng, là nơi cậu trai mới lớn dành thời gian để suy nghĩ về mọi chuyện xung quanh mình. vui, buồn, đều đủ cả.
dẫu chẳng có ai bên cạnh để an ủi cậu, nhưng mỗi khi ngồi đây trong lòng razor lại bình yên đến lạ. có phải bởi chính khung cảnh thiên nhiên trước mắt đã ở bên cậu không? razor không biết, với đầu óc non nớt của cậu khi ấy, cậu không nghĩ sâu xa được đến thế.
chỉ có một điều chắc chắn, là razor nhớ bầu trời xanh thăm thẳm, và cậu muốn được đắm chìm vào nó. khi cậu vui, có bầu trời ngay cạnh; khi cậu buồn, có bầu trời kề bên. thật may là hiện tại, không chỉ bầu trời mà cậu cũng đã có thêm một ai khác bên cạnh rồi.
\
diluc ngái ngủ tỉnh dậy, chớp mắt nhìn chiếc đồng hồ treo trên tường, đã gần bốn giờ chiều. đưa mắt nhìn sang bên cạnh, hơi ấm vốn từng ở bên cạnh anh đã không còn nữa. "chắc là razor đã ra ngoài rồi nhỉ," diluc thầm nghĩ.
anh ngái ngủ tỉnh dậy, gấp chăn gối cho gọn gàng rồi bước tới khung cửa sổ. những tia nắng rực rỡ rọi xuống vườn nho, lấp lánh một sắc vàng chói chang của những ngày tháng tám. những chú chim rủ nhau cất lên tiếng hót rộn ràng như chào mừng bất cứ vị khách nào ghé qua tửu trang. nhưng trong khung cảnh sặc sỡ ấy, diluc vẫn nhận ra một bóng người bé nhỏ đang nhanh chạy về phía khu rừng trước mặt.
bóng người nhỏ bé ấy cứ thế chạy mãi, chạy mãi, cho đến khi đã khuất khỏi tầm mắt diluc rồi, vậy mà anh vẫn cứ ngây người đứng đó, lặng lẽ nhìn vào khoảng không mà razor đã vừa ở đó chỉ vài phút trước mà thôi. chỉ đến khi adeline gọi từ phía sau, diluc mới giật mình mà quay trở về với thực tại.
diluc nhớ lại ngày đầu tiên gặp razor, cũng là từ khung cửa sổ gỗ này. đó là một buổi chiều êm ả, anh vốn định ra ngoài thì trời chợt đổ mưa, khiến anh phải đợi tới khi cơn mưa ngớt đi đôi chút. phóng tầm mắt ra bên ngoài, anh bỗng phát hiện một ai đó đang loạng choạng đi tới sân vườn nhà mình.
anh còn nhớ mình đã vội vàng chạy xuống dưới nhà như thế nào, đỡ lấy cậu trai sắp gục vì mệt và đói, rồi nhanh chóng đưa vào nhà và đặt trên chiếc giường ấm áp. lúc đó, cậu trai kia chỉ lặng lẽ đưa mắt nhìn theo anh đang xuống nhà để lấy đồ băng bó, khẽ thì thào một tiếng:
"lupical..."
cho tới khi cả hai về sống chung, diluc mới hiểu ra nghĩa của "lupical" là gì. và khi biết được rồi, thì thỉnh thoảng anh lại không thể ngăn bản thân bâng khuâng mà nghĩ về nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
genshin male characters x razor • gió ngang qua hiên nhà.
Fanfictioncơn gió mang theo những tin tức tốt lành tới vùng đất mondstadt của vị phong thần barbatos đáng quý. đó là nơi luôn chào đón razor trở về, và cũng là nơi có những người bạn lớn sẵn sàng đồng hành cùng cậu suốt chặng đường đời còn lại.