Hôm nay là một ngày đẹp trời tại Yokohama, tại Văn Phòng Trụ Sở Thám Tử...
- " Ôi! Dazai, cậu không mau đi làm nhiệm vụ mà lo tự tử thì chết với tôi!"
Vâng! Đó là tiếng hét của kunikida Doopo - Người lý tưởng, đang mệt mỏi với người cộng sự ba năm của mình Dazai Osamu - Người cuồng tự tử. Hai tính cách khác nhau làm cộng sự có vẻ tiêng rồ nhề?
- " Ôi! Thôi nào Kunikida-kun~ Hét kiểu đấy là biết giọng cậu có vấn đề rồi đấy "
Dazai vẫn luôn dùng giọng điệu chọc ghẹo với người cộng sự ' đáng kính ' của mình.
- " Giọng tôi vẫn rất bình thường chỉ có cậu không bình thường thôi đấy, Dazai !! "
Kunikida đã lên cơn hắc hóa rồi. Bây giờ việc của Dazai là chuồn khỏi hiện trường nhưng chuồn sau được bị Kunikida đóm cái tay rồi còn đâu...
- " Ôi ~ Kunikida không biết thương tiết ngọc gì hết trơn ớ "
Dù trong hoàng cảnh nào Dazai Osamu đây vẫn chọc ghẹo như bình thường.
- " Cậu thôi ngay ! Và tập trung làm nhiệm vụ mà Thống Tốc giao nhanh lên rồi còn về. "
Kunikida thả Dazai à không ném luôn khi ' có thể ' và người giúp được cho Dazai là Atsushi Nakajima - Học trò đáng tinh cậy của Dazai.
- " Anh Kunikida-san bớt giận và chúng ta đi làm nhiệm vụ luôn đi ạ. "
Nhìn có vẻ Atsushi đã quá quen với việc hai người cãi nhau rồi. Và vâng! Luôn là cậu giải quyết, dù vậy nhưng cậu lỡ đem lòng yêu thầm vị tiền bối của mình, Dazai Osamu...
- " Được rồi! "
- " Chúng ta đi thôi chứ không trời sẽ tới mất "
Dazai lấy lại câng bằng và cùng nhau đi làm nhiệm vụ cùng với cộng sự và học trò cậu ' vô tình ' lượm được.
Nhiệm vụ của ba người là quan sát và báo cáo về một tổ chức ẩn đang bán trái phép trẻ em tại ngoại ô thành phố Yokohama.
- " Hình như chúng ta tới rồi "
Kunikida chú ý quan sát và dùng ký hiệu để hai người còn lại biết. Vì lực lượng khá đông và phải có kế hoạch nên họ chỉ được giao cho giám sát và về lại báo cáo để sắp xếp. Nếu bị phát hiện thì gây ra rắc rối lắm.
Nhận được tính hiệu không có ai cả ba người bọn họ lẻn vào bên trong.
Trước mắt họ là những tiếng đánh đòn bằng cây nghe thôi là biết họ đã ngược đãi với những đứa trẻ vô tội rồi. Kunikida cau mày khi nghe tiếng đó, còn Atsushi trầm mặt cậu cũng đã từng trải qua và cậu chẳng muốn những đứa trẻ nào như vậy nữa. Còn ai có hỏi Dazai như thế nào thì tôi nghĩ... Thôi mọi người tự nghĩ đi!
- " Được rồi. "
- " Dazai, Atsushi. Hai người ở lại đây canh chừng để tôi thông báo cho Thống Tốc và chúng ta sẽ có chiến lược. "
Sau khi thu nhập hết tất cả thì Kunikida rút điện thoại từ trong túi rồi đi một chỗ khác để thông báo và đồng thời nói cho hai người đó biết để tránh trường hợp kế hoạch ' lý tưởng
'của anh bị rán loạn.Hai người kia nhẹ nhàng gật đầu để Kunikida thông báo. Dazai từ đầu đến cuối vẫn giữ khuôn mặt vô cảm hiếm có của mình có thể do cậu thấy một số quá khứ của mình...
Nhưng không may cho Atsushi.
Cậu lỡ tạo ra tiếng động khiến bọn chúng và phát hiện. Như bạn nghĩ đấy hai thầy trò phải chạy khỏi chỗ đó và đồng thời thông báo cho Kunikida biết.
Trên đường chạy thì, một trong bọn chúng có súng và nhắm bắn vào Atsushi nhưng Dazai đã đở đạn cho cậu học trò của mình.
- " Atsushi-kun đi trước đi để tôi một mình chả sao. "
Lúc mà Atsushi định dìu anh cùng chạy nhưng anh đã ra hiệu bỏ mặt anh đây luôn đi, dù gì anh cũng sẽ chết vì mất máu mà mang theo anh cũng chỉ làm liên lụy tới Atsushi.
- " Không được! "
Nghe lời vị tiền bối của mình nói vậy sao cậu nỡ lòng mà bỏ mặt anh được. Anh là người cứa sống cuộc sống cậu, là người chỉ hướng cho cậu làm sao mà nói bỏ là bỏ được!
- " Cứ bỏ tôi đi Atsushi! Tôi cũng sẽ chết à nên đừng tốn phí sức nữa. "
Dazai đã cắt đuôi được bọn chúng nhưng hiện giờ là phải cho Atsushi ra khỏi đây chứ cứ dìu anh như vậy làm chậm thời gian rồi bị phát hiện nữa thì phải kéo một người chết chung nữa.
- " Nhưng- "
Atsushi không hài lòng. Dù cậu luôn nghe lời vị tiền bối của mình nhưng lần này, cậu đã quyết định không theo lời anh nói nữa vì nếu làm vậy cậu sẽ hối hận cả đời.
- " À! Bọn chúng ở đây! "
Chưa kịp đi đã bị bọn họ phát hiện xui thiệt.
Dazai chỉ biết nghiến răng và suy nghĩ để thoát bọn chúng nhưng hiện giờ đầu óc cậu khả mơ hồ vì bị mất máu quá nhiều bổng...
- " Dazai! Atsushi! "
A! Là Kunikida và nhóm cứa viện hình như có Ranpo Edogawa- Thám tử lừng danh cùng với Yasano Aiko- Bác sĩ và có cả anh em nhà Tanizaki nữa.
Nếu bây giờ cậu chết thì không cần lo gì nữa rồi thật đúng như cậu muốn cho dù hơi đau một chút.
Bên ngoài tầm suy nghĩ của Dazai thì Yasano đang lo lắng cố gắng giữ máu để kịp thời gian khi xe cứu thương đến còn lũ bọn buôn bán trẻ em trái phép? Thì bị những người còn lại xử đẹp luôn.
Tiếng xe cứa thương vang lên. Một cậu thanh niên với vết thương đang chảy máu đang được đưa vào xe để nhanh chóng tiến vào bệnh viện.
Buổi chiều hoàn hôn tại Yokohama, người thương của những kẻ nào đó đang vào lưỡi dao của tử thần.
Nguy kịch chỉ mới bắt đầu chẳng ai biết hôm đó có bao nhiêu người đau lòng...
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•------------------------
1042 chữ. Không biết khiến bạn đọc đã không nhưng cứ từ từ tôi sẽ cố gắng viết dài và hay nhất có thể20/9/2023
By : Shahami Osamu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Alldazai ] Hạnh Phúc Của Cá Thu:)))
FanfictionDazai vì đỡ đạn cho Atsushi trong một lần đi làm nhiệm vụ và kiệp thời cậu qua cơn nguy kịch nhưng phải tráo đổi một căn bệnh nguy hiểm... Vậy mọi người có thể giúp cho Dazai thoát khỏi bầy xính của thần chết không ? Đón xem... Lưa ý truyện này trê...