Chapter 7 : five billion

34 0 0
                                    

[Rhianna Salazar]

NAIWAN AKONG mag-isa sa fort namin at pagka-alis na pagka-alis nila ay sinundan ko sila hanggang sa gate at isinaradong maigi ang gate.

nilagyan ko rin ito ng kahoy, limang padlock at mga harang para hindi ako' pasukin, dahil ako lang ang tanging naiiwan dito.

pumasok na ko balik sa fort at naisipan kong kumain muna. Pagkatapos kong kumain ay nilinisan ko ang fort namin. Hindi gano'n gaano ka linis pero at least I contributed something to our team, I'm also grateful because they accepted me and my teammates.

pagkatapos ko sa lahat ng gawain ko ay humiga ako sa higaan namin, I meditated and prayed before going to sleep.

maaga pa naman pero ilang araw na kaming puyat ng mga ka teammates ko ka'ya kailangan ko rin ng sapat na pahinga.

I started taking a nap, there was still daylight so our room wasn't too scary.

some time passed.

nagising ako sa mga yapak na narinig ko, nandito na siguro sila.

hindi ko nalang sila pinansin at pinatuloy ko nalang ang tulog ko.

not untill makarinig na ko ng mga kinakaskas. Kinabahan na ako' at walang pagdadalawang isip na lumabas ng kwarto.

lumabas ako at tinignan kung ano ang ingay na iyon at kung saan yon nangagaling.

kinuha ko ang baseball bat ko at inihanda ito dahil baka pinasok na ako' ng zombie.

ng makarating ako sa ginawa naming sala ay may nakita akong limang lalakeng nakaupo sa may sofa. Ang mga baril nila ay nakapatong sa mesa.

what the fuck..

I was very surprised to see our equipment, our guns placed in the trunk.

if I'm not mistaken, they are thieves.

how did they open our warehouse? I remember that there was a strong padlock there and the key was with eros.

lahat ng gamit namin ay nasa sala na, lahat ng pagkain namin at mga importanteng gamit ay nasa sala nadin.

lumabas ako sa pinagtataguan ko at hinarap sila.

"anong ginagawa n'yo?" I said while raising one eyebrow.

napukaw ko ang atensyon nila at tumingin silang lahat sakin.

ngumisi sila ng mala demonyo at ang isa ay lumapit sa akin.

the handsome man with a muscular body came to me, he bit his lip and put his hand on the wall, he's so tall.

nakatingala nalang ako' sakanya at yumuko s'ya ng ulo para makita ang mukha ko.

"a-anong ginagawa mo!" I said while going down to the floor.

"shh, don't be too noisy." He said and he smirked.

darn it.

"who are you?" He asked.

"a-at bakit ko naman sasabihin sa'yo, kilala ba kita?" I said while forcing myself not to be afraid of him.

sapantaha book # 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon