Mariel's POV
"My gosh, Niko. What happened to my Gisselle? Bat parang mas wild pa sya sayo?" tanong ko kay Niko'
"She looks hot!" Nagwhistle si Niko.
Potekkkk pati boyfriend ko nakikisali pa. Wow, Gisselle ah. Edi ikaw na agaw eksena.
"Hot ka jan! Kunin mo si Gisselle let's go home na. I think she had too much to drink."
"AWWWW!" Sigaw ng mga tao nung hinatak ni NIko si Gisselle papunta sa bar. "Oh c'mon! what's that all about? Leave her be, man!" Di nalang namn sila pinansin.
"Ano ba yan, Gisselle? Di ka pa talaga natuto last time na malasing ka ah. Ano ba kasi ininom mo? Asan si John? Bakit ka ba ganyan? P*cha naman gisselle eh. umayos ka nga!" I know, paranng naay lang ang peg ko sa panenermon ko. Pero kelangan ko talaga to ilabas kundi sasabog ako.
"Water please. Sparkling." Kalmang sabi ni Niko sa bartender. INabot nya kay Gisselle ung water, "Drink that." Uminom ng konti sya ng konti." All of it!" Mejo galit din nyang sabi. Wow, I thought kalma lang sya. Galit din pala. That's my boy! Tara at pagkaisahan natin tong babaeng to.
After namin pagalitan si Gisselle, umalis na kami. Nung nasa kotse na kami, tinawagan ko si Crisselle para sabihin sa kanya na dun muna sa bahay ko matutulog si Gisselle.
"Mariel?"
"Hey baby!"
"Baby ka jan! Ano problema mo? San na kayo?" Sagot ni Crisselle. Grabe ah. Di na mabiro?
"Yeah...atually we're on our way home. I'm taking Gisselle wth me sa bahay."
"Hala? Bakit?"
"Wala lang. Gabi na eh. Mas malapt bahay ko kesa sa inyo. Hahatid ko nalang sya bukas."
"Bahala ka na jan. For sure lasig yan no? kaya ayaw mo sya ihatid dito."
"Wow galing mo manghula ah!"
"Twins' intuition"
"Aright. we'll see you tomorrow. G'night!"
So ayun, dun kami natulog sa bahay. Ansabe, muntanga lang pag nalalasing si Gisselle ah. Laging full name ako sa kanya.
"Mariel Flores, san mo ba ko dadalin? re-rape-in mo ko? Wag! Virgin pa ko." Eto pa... "Mariel Flores, tabi tayo matulog ah. Natatakot ako magisa eh. May monster ata dito sa bahay mo eh." At isa pa, "Mariel Flores, sino ba tong nasa picture? gwapo ah! Dapat eto nirereto mo sakin. Hihii."
P*cha Gisselle boyfriend ko yan. Kokonyatan kita pag inagaw mo sakin yan.
Giselle's POV
Aww. Sheeesh, sakit ng ulo ko. Ano to? Hangover? What the eff? How did that happen? Marami ba ko nainom? San na ba ko? P*cha kaninong bahay nanaman ako napunta? Eto ung ayaw ko eh. Kung kani-kaninong bahay ako napupunta pag asing ako eh.
Alright, Let's look around. Baka bahay ko to, na-renovate lang kagabi. Kaso hindi talaga eh. Anlaki neto masyado para maging kwarto ko eh. Hala? Asan ako? Ganda dito ah. Dami stuff toys! In fairness mejo pambakla ah.
Tok...Tok...Tok
Ay anak ng baklang mahilig sa stuff toy! Makalaglag ng puso ah.
"Rise and shine, drunk girl. How are you?" pumasok na kagad si Mariel kahit di ko pa sa pinapapasok. Yeah! bahay nya to! Kaya pala dere-deretso nalang ng pasok ah. So that explains the stuff toys. Obsession ni Mariel ang mga stuff toys. "How are you? D'you feel like eating? Breakfast is ready sa baba."
"Sige. Ui ano nga pala nangyare kagabi?"
"you surpassed yurself, girl! You were almost dead drunk. AND...! You were dancing like crazy, we have to literally drag you out of the club. I told you to control yourself."
eto na sya sa englis
h sermon nya. Haaaay. gayan sya kapag galit. Dere-deretso magenglish. Wait, did she say i was dancing like CRAZY???? What the eff? "I looked crazy?? My gosh!"
"Yeah! My Gosh! Gisselle, it's all about control. You wouldn't get drunk if you know when to stop. What happened to John?"
"John? ewan. Di ko maalala eh. Ang naalala ko, naguusap kami tungkol sa manok...tapos..." Ano nga ba next na nangyare? "Ewan!"
"Haaaay, I'll call him later. You better eat downstairs. Let's go. Niko is waiting."
*******************************
"I called John, sabi nya umuwi na daw sya nun. Nagsorry din sya kasi emergency daw eh. Di na sya nakapagpaalam sayo. Sabi ya alam naman daw nya na sabay tayo uuwi kaya umalis na sya." Sabi sakin ni Mariel nung papunta na kami sa bahay.
"yun lang? Di man lang ba nya ko tinanong kung ok lang ako?" Tanong ko,
"Di eh. It was a brief conversation. I think he's not telling me something."
"Haaaay. Fail na anan ata ako. Bat kasi ako nalasing eh." Nakakadepress na nakakahiya.
"Well it's you fault naman eh. Nagpakalasing ka. He's a great catch and you let him sip thrugh your fingers. Tsk tsk."
"Alright, Can we not talk about it anymore?"
Pagdating ko sa bahay
[TATAPUSIN KO TO BUKAS PROMISE!]
BINABASA MO ANG
Status: Single, Ready to Mingle
Teen FictionFirst story ko sa wattpad. Ugggh i don't know how to do this! So help me, guys! Comment nyo lang kung an ayaw at gusto nyo. Para nga pala to sa mga taong Single. Tiwala lang, darating din ag tao para sa atin :)