Chương 35: Năm năm kể từ đó, cô chưa từng gặp lại Lục Tân một lần nào.

203 9 0
                                    

An Thành, Đại học Kinh tế Tài chính.

Gần tới đợt thi cuối kỳ, sinh viên của các khóa đều gấp rút vội vàng chạy đi chạy lại giữa ký túc xá, tòa nhà dạy học và thư viện.

Một trận mưa kèm tuyết khiến cho nhiệt độ rơi xuống hẳn âm độ, Châu Hướng Minh một tay che ô một tay cầm ghi đông xe, đạp xe với tốc độ nhanh chóng mặt, cuối cùng dừng lại ở trước nhà ăn.

Lấy khay cơm xong, Châu Hướng Minh đi ra khỏi hàng người, tìm chỗ trống khắp nơi.

Bất chợt, mắt chạm mắt với một cô gái, cô gái đó ủ rũ trừng mắt lườm cậu một cái, sau đó cúi đầu xuống giả vờ như không quen cậu vậy.

Châu Hướng Minh bật cười, đi thẳng tới hướng đó.

Đặt cặp sách lên chiếc ghế trống ở bên cạnh, Châu Hướng Minh vừa đặt khay cơm vừa ngồi xuống, hỏi người bạn học cũ ở phía đối diện: "Sao chỉ có một mình cậu vậy? Có phải buổi sáng lại trốn tiết rồi đúng không?"

Chu Tình lườm cậu ấy: "Có cậu mới trốn tiết ấy, bạn cùng phòng của tôi đều tới nhà ăn phía đông ăn rồi, tôi phải quay lại ký túc xá lấy đồ."

Châu Hướng Minh chẳng ừ hử gì cả, không hề khách sáo gắp một đũa khoai tây sợi chua cay từ trong khay cơm của Chu Tình qua.

Chu Tình cắn răng, giành lấy một miếng sườn kho tàu từ trong khay cơm của Châu Hướng Minh.

Châu Hướng Minh: "Cậu quá đáng thế, hai thứ này bằng tiền nhau sao?"

Chu Tình: "Tiên liêu giả tiện*."

*Tiên liêu giả tiện: Chỉ những kẻ khơi mào cuộc chiến trước, xâm phạm lợi ích của người khác, ra tay đánh người khác trước mà không nói lý lẽ.

Châu Hướng Minh: "..."

Hai người ai ăn phần nấy một lúc, cùng nhau nói về chuyện thời gian nghỉ của hai khoa, Châu Hướng Minh đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, đột nhiên hỏi: "Mấy người Hà Diệp khi nào thì được nghỉ?"

Chu Tình: "Ngày mười chín, có điều cậu ấy phải đi dạy gia sư, có thể là tầm ngày hai ba hai tư tháng âm mới về."

Châu Hướng Minh nghe vậy liền lấy điện thoại ra mở lịch lên xem, bội phục nói: "Chúng ta học đại học chỉ biết tiêu tiền thôi, còn Hà Diệp vẫn luôn đi kiếm tiền."

Chu Tình: "Cái đồ mê tiền, nói đến kiếm tiền là vui hơn bất cứ chuyện gì."

Châu Hướng Minh: "Vậy cũng không thể ngoài việc học ra thì chỉ biết kiếm tiền chứ, ngay cả một bài viết trên vòng bạn bè cũng không đăng, nào có giống như cậu, một ngày ít cũng phải ba bốn bài."

Chu Tình lại lườm cậu ấy: "Nói ít thôi, có phải cậu tới đây nghe ngóng hộ Lục Tân đúng không?"

Châu Hướng Minh: "Làm gì có chuyện đó, bây giờ chúng tôi cũng không hay liên lạc nữa rồi, dù sao thì cũng không ở cùng một nơi, hơn nữa cậu ấy vô cùng bận rộn, nghe nói muốn học xong cả thạc sỹ trong vòng bốn năm."

Chu Tình trợn tròn mắt: "Còn có thể như vậy sao?"

Châu Hướng Minh: "Kinh nghiệm của siêu sao chắc chắn không giống như của người phàm như chúng ta, đúng rồi, bên Hà Diệp có tin tức gì không, chắc chắn không ít người theo đuổi cậu ấy đúng chứ?"

Tớ và cậu ấy không thânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ