PHẦN 2: ĐÃ THÂN - Chương 36: Đã lâu không gặp, suýt chút nữa thì không nhận ra.

249 9 2
                                    

Kết thúc bảo vệ luận văn, Hà Diệp cùng với mấy người bạn học nghiên cứu sinh đi ăn bữa cơm trưa, sau đó mới ngồi tàu cao tốc về An Thành.

Mấy năm nay phương diện khoa học kỹ thuật trong nước phát triển với tốc độ nhanh chóng, An Thành cũng có rất nhiều thay đổi mới, trong đó bao gồm cả mấy tuyến đường tàu điện ngầm liên tục được mở rộng, góc tây nam của khu dân cư Hiểu Phong Nhã mà nhà họ Hà sống có một lối vào trạm tàu điện ngầm.

Tàu điện ngầm rất tiện, Hà Diệp đương nhiên từ bỏ việc ngồi xe buýt chậm chạp rồi.

Bầu trời đổ cơn mưa nhỏ, Hà Diệp che ô, tay phải kéo hành lý.

Chiếc vali này vô cùng chắc chắn, chủ nhân đã dùng nói suốt sáu năm trời mà vẫn chưa bị hỏng, chỉ có điều trục bánh xe chuyển động không còn được linh hoạt nữa, thỉnh thoảng sẽ bị kẹt lại một chút.

Nhưng điều này chẳng mảy may ảnh hưởng tới tâm trạng tốt của cô.

Thượng Hải phồn hoa, nhưng An Thành mới là nhà của cô, lần này trở về có lẽ sẽ ở lại lâu dài, cuối tuần có thể về ăn cơm cùng người nhà bất cứ lúc nào.

Cô đi chầm chầm dọc theo vỉa hè ở phía nam của tiểu khu, mang theo chút cảm xúc hoài niệm ngắm nhìn cây long não bên lề đường, thân cây thô ráp to lớn, cành lá tốt um xanh tươi hơn, được màn mưa gột rửa lại càng trở nên xanh rì sạch sẽ.

Đây chính là An Thành, cho dù là mùa đông thì khắp nơi cũng đều là cây xanh.

Hà Diệp lại nhìn thẳng về phía trước.

Điểm đợi xe buýt quen thuộc vẫn còn ở đó, đúng lúc ấy có một chiếc xe buýt dừng lại, đằng trước không có người lên xe, những cửa sau xe có một đôi tình nhân trẻ nắm tay nhau bước xuống.

Chàng trai một tay che ô, sau khi hai người cùng nhau đi vòng tới một bên của biển quảng cáo, chàng trai đột nhiên cúi đầu, hôn cô gái bên cạnh mình.

Bước chân của Hà Diệp khựng lại, khung cảnh trong ký ức mà cô chưa từng cố ý nhớ lại chẳng hề báo trước mà từ nơi sâu thẳm trong đầu cô bỗng chốc hiện lên.

Cũng đã từng có một người, nắm tay cô đi tới bên đó...

Đôi tình nhân chia chẳng mấy chốc liền tách nhau ra, thân mật dựa sát vào nhau đi tới cửa Nam của tiểu khu, vừa cười vừa nói đi vào trong.

Hà Diệp cũng tiếp tục bước đi.

Nhưng có điều cô không vào cửa Nam, mà lại vòng sang bên cửa Đông.

Siêu thị nhà Hà Diệp vẫn còn ở đó, nhưng chiếc biển hiệu từng mang tên "Siêu thị Quang Minh" giờ đây đã đổi tên thành "Hoa quả Dương Quang" rồi, suy cho cùng giới trẻ bây giờ đều thích lên mạng để mua sắm đồ dùng hàng ngày, việc làm ăn của siêu thị cũng không được như lúc trước nữa rồi.

Ngô Lị tiễn một vị khách ra ngoài, bà đang cười, đột nhiên trông thấy Hà Diệp chỉ đứng cách đó mấy chục mét, hai mắt bà sáng lên, phấn khởi gọi với vào bên trong: "Lão Hà, Tiểu Diệp về rồi!"

Hà Diệp bước nhanh chân hơn, để đỡ cho bố phải bước thêm mấy bước.

Ngô Lị cầm lấy chiếc ô của cô, bỏ vào trong giá cắm ô ở bên cạnh, trên mặt tràn mập ý cười.

Tớ và cậu ấy không thânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ