Note của tác giả: Không có yếu tố tình dục trong mối quan hệ của hai người, nhưng họ sẽ có một mối liên kết thân mật và sâu sắc, hoàn toàn gắn bó với nhau. Dù vậy, nếu gu của bạn không phải là sự chênh lệch tuổi tác trong một mối quan hệ, thì câu chuyện này chắc chắn không dành cho bạn.
...
Izuku đi dọc theo những con đường u tối quen thuộc nơi phía đông Musutafu, thành phố Vader, và hướng tới một khu chung cư tồi tàn trong một con phố tai tiếng, được biết đến với tỷ lệ tội phạm cao và là nơi ẩn náu của những kẻ cặn bã trong xã hội, nhưng em đã đặt chân tới đây hàng trăm lần, kể từ khi em vẫn chỉ còn là một đứa vô năng cho tới tận bây giờ. Dù vậy, cái ý nghĩ về điều gì đó sẽ xảy ra với một đứa trẻ không có khả năng tự vệ ở nơi đây vẫn luôn luẩn quẩn trong đầu em như một đám mây đen.
Đã từ rất lâu rồi, em không còn sợ nơi này nữa.
So với ngày trước, thì giờ đây con phố Vader đã tốt hơn, những tên tội phạm đã bị tống khứ và tiêu diệt, cùng với đó là các phán quyết ngầm được thành lập vững chắc, đặt ra bởi một kẻ cai trị không-tên, đã khiến nơi này trở nên an toàn hơn rất nhiều. Dù là ai đi chăng nữa, thì kẻ đó cũng không đứng về phía những người anh hùng chuyên nghiệp. Từ khi Izuku có nhận thức đầy đủ hơn về xã hội ngày nay, em hiểu rằng các anh hùng chuyên nghiệp, họ hành động dưới thứ được gọi là "ánh sáng công lý", họ thay mặt chính nghĩa để giải quyết những tên tội phạm trước con mắt của công chúng. Nhưng, có những kẻ ác nhân, chúng hành động dưới tầm radar của anh hùng, gây ra nhiều thiệt hại nặng nề, thậm chí còn kinh khủng hơn so với việc các tòa nhà bị phá hủy, ngân hàng bị cướp bóc.
Đây là những kẻ ác nhân không tên, không danh hiệu và chắc chắn không tồn tại trong mắt công chúng, nhưng mạng lưới tội phạm ấy đã len lỏi vào mọi cơ cấu của xã hội, từ chính trị đến cảnh sát, hay thậm chí là cơ cấu tổ chức của những anh hùng chuyên nghiệp. Và đương nhiên, rất khó để những anh hùng có thể đụng chạm tới quyền riêng tư của chúng mà không vi phạm bất cứ điều khoản pháp luật nào, vì họ bị ràng buộc bởi các lệnh trừng phạt và chế độ quan liêu.
Trong khi anh hùng chuyên nghiệp đối phó với những tên ác nhân khét tiếng thì đội viên dân phòng, hay anh hùng thực tập hay thậm chí chỉ là những dân thường, sẽ đối phó với những kẻ ăn cắp vặt, đám gây rối,... tóm lại là lũ người không sở hữu kosei hào nhoáng hoặc mạnh mẽ, nhưng chúng vẫn có cách để gây ra sự tàn phá cho xã hội. Đây là điều khiến Izuku phải mất một thời gian mới hiểu được, vì trong khi các anh hùng chuyên nghiệp làm nhiệm vụ cứu người và giữ cho thế giới trật tự, an toàn thì những nhân vật còn lại mới là người dọn dẹp đống phế tích, đảm bảo nỗi sợ hãi của xã hội sẽ không làm huỷ hoại đi khu vực nơi ấy.
Thành phố Vader chính là ví dụ hoàn hảo cho điều đó. Nơi này vốn dĩ đã từng là hang ổ hỗn loạn của đám ác nhân, nhưng kể từ khi gã đặt chân tới đây, thì nó đã được cải thiện hơn rất nhiều, gã tàn ác sát hại từng chút một các tổ chức tội phạm lớn trong khu vực và giữ cho người dân được sống an toàn trong một vòng vây đẫm máu thù địch.
Izuku bước lên cầu thang dẫn tới tầng hai của khu chung cư, phớt lờ ánh nhìn khiếp sợ của những kẻ lạ mặt, chúng chạy tán loạn khi nhìn thấy em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[bakudeku] my boy builds coffin
FanficTương lai Izuku nằm trong tay gã đàn ông mang khuôn mặt phong trần của người bạn thời thơ ấu sau 12 năm. ... Điều gì sẽ xảy ra khi Katsuki của tương lai - người đánh mất tất cả, quay về quá khứ để sửa chữa mọi lỗi lầm. ---------------------------- m...