"Nữ nhân xinh đẹp là hoa, nam nhân xinh đẹp là họa", câu nói này quả không sai!.
James sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường nhưng nhan sắc lại vượt trội, nếu so sánh với các bạn nữ thì cậu còn xinh đẹp hơn họ vài phần.
Năm James lên đại học, nhan sắc của cậu bước vào giai đoạn vượt trội nhất, các bạn nam cùng trang lứa trổ mã thành những thanh niên đẹp trai và cao ráo còn cậu lại trở nên xinh đẹp với làn da trắng và gương mặt thanh tú.
Ban đầu James không quá để ý những lời nói không hay của mọi người xung quanh về dung mạo mĩ miều của mình, vì cậu nghĩ bề ngoài không nói lên được sự thành công của một con người.
Mãi đến khi James gặp Net - đàn anh khóa trên mà mọi người hay nhắc đến, kể từ đó cậu nhận thức rõ giới tính của mình và bắt đầu lo lắng sợ hãi mọi người xung quanh sẽ phát hiện ra bí mật này.
Thời gian tiếp xúc lâu dài James bắt đầu yêu say đắm Net, nhưng anh chỉ xem cậu là đàn em khóa dưới mà đối xử như bao người. Ngay khi cậu lấy hết dũng khí hơn 20 năm cuộc đời của mình để nói ra việc cậu thích anh, nhưng đúng hôm đó anh lại dẫn theo bạn gái đến ra mắt mọi người.
Ngay từ giây phút đó James biết mối tình đơn phương này của cậu sẽ vĩnh viễn bị chôn vùi xuống tận đáy lòng và chẳng còn chút hi vọng nào về tương lai của cả 2 nữa.
Sau khi tốt nghiệp Net ngay lập tức kết hôn, hôn lễ náo nhiệt như lễ hội Songkran của hội nhà giàu. James cũng được mời đến tham dự, còn gì đau đớn hơn là nhìn người mình yêu kết hôn cùng người khác, nhìn hạnh phúc mà mình chẳng bao giờ có được nó như lưỡi dao cứa sâu vào tim cậu, rỉ máu và ê ẩm suốt cuộc đời.
Không phải James không thử từ bỏ tình cảm với Net, nhưng đã qua 2 năm ánh mắt cậu vẫn luôn hướng về anh, vẫn không thể nào yêu thêm một ai khác. Cảm giác trái tim luôn ê ẩm khiến cậu nhận thức được bản thân vẫn sống, vẫn tiếp tục lao đầu vào hố sâu không đáy của tình yêu.
Người ta nói phía trước là bầu trời, là ánh sáng nhưng với James phía trước càng nhìn thì chỉ càng thấy đau thương. Sau khi tốt nghiệp James được tuyển vào tập đoàn Manithikhun, nơi đây cũng chính là công ty của nhà Net.
Với tấm bằng đại tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, James rất nhanh đã có được một vị trí làm việc thuận lợi trong tập đoàn Manithikhun sau 2 năm làm việc. Cậu từ một nhân viên bình thường vươn lên thành phó giám đốc bộ phận marketing, những năm qua cậu luôn làm việc với anh và luôn chứng kiến hạnh phúc ngọt ngào giữa anh và Nitta - người vợ hiện tại của anh.
Trái tim của James hầu như hết biết đau là gì, gương mặt cậu vẫn như xưa nhưng ánh mắt lại đượm buồn và u sầu hơn trước rất nhiều. Ba mẹ cậu cũng khuyên cậu nên tìm việc khác, rời xa anh có lẽ cậu sẽ hạnh phúc hơn.
Nhưng James là anh cả trong một gia đình có 3 người con, cậu phải làm việc thật tốt để có tiền trang trải cho gia đình và lo cho 2 em ăn học. Ở tập đoàn Manithikhun lương cậu rất cao, nó đủ để gia đình cậu sống một cuộc sống tốt đẹp không lo lắng về các khoản chi của cuộc sống hằng ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot NetJames] Phía Trước Là Đau Thương
Short StoryThể loại: Ngược, Sinh tử văn... Vì là oneshot nên sẽ có N cái kết HE, SE, OE tùy từng chương😶