2.1

84 10 0
                                    

( vài năm sau )

yeonjun len lỏi giữa đám khách du lịch ướt sũng khi băng qua quảng trường trafalgar trong một đoạn phim ngắn. phía trên, những đám mây trông căng phồng và nặng trĩu, đe dọa sẽ có thêm mưa. anh kéo chặt chiếc áo khoác màu xám quanh mình, né những chiếc ô đang được mở trên bậc thềm của phòng trưng bày chân dung quốc gia.

bên trong, bảo tàng chật kín người đang cố tránh khỏi những nơi ẩm ướt . yeonjun chộp lấy một tấm bản đồ và di chuyển đến salon được dựng cho buổi triển lãm của john singer sargent. đó là một căn phòng lớn với hình dạng không đều, giấy dán tường màu xanh mòng két sắc nét tương phản với những khung mạ vàng và những đồ vật trang trí lộng lẫy trưng bày bên trong. có rất nhiều du khách đi dạo dọc theo các bức tường ,chiêm ngưỡng các tác phẩm, nhưng yeonjun đã tìm thấy thứ mình đang tìm kiếm ở một góc yên tĩnh. anh ngồi xuống chiếc ghế dài đối diện với bức chân dung của một người phụ nữ mặc chiếc váy đen nổi bật.

"yeonjun"

"thích cuộc triển lãm chứ, giám đốc?"

"rất nhiều." bang sihyuk đặt cuốn sổ phác thảo bọc bìa da lớn trên băng ghế giữa họ. yeonjun liếc nhìn nó. bằng những nét vẽ nhẹ nhàng, ông đã mô phỏng gần đúng tư thế thanh lịch của người phụ nữ, hai chất liệu trên chiếc váy của cô, có thể phân biệt được là nhung đen và sa tanh. tương phản với cách ánh sáng chiếu sáng các loại vải một cách khác nhau. Ở họ có một vẻ hào nhoáng khiến anh thấy đáng ngưỡng mộ.

"tối qua em đã làm rất xuất sắc. khách hàng rất hài lòng với mức độ dữ liệu được khôi phục và rất sạch sẽ. không có một sợi tóc nào lạc chỗ cả."

"hân hạnh." anh bắt chéo chân rồi lại bỏ . Đó không phải là một điều dễ dàng, và anh sẽ phải chăm sóc cơ bắp chân căng cứng trong vài ngày để làm bằng chứng. anh đợi người đàn ông lớn tuổi nói tiếp; giám đốc đại lý không bay đi chỉ để khen ngợi các đại lý của họ đã hoàn thành tốt công việc. nhưng anh không thể đoán được mục đích thực sự của ông ta.

"em nghĩ trong đầu cô ấy có gì?" giám đốc hất cằm về phía trước. " bà X , đó là tên của bức chân dung. vào thời của bà, bà được gọi là người đẹp chuyên nghiệp".

yeonjun mím chặt môi. anh không phải là người yêu thích nghệ thuật. thỉnh thoảng anh có thể  chiêm ngưỡng những bức tranh phong cảnh, nhưng hiếm khi vẽ. bức chân dung là bức ảnh chụp nhanh quá khứ của người khác, nếu người đó có thời gian, sự kiên nhẫn và kỹ năng cho nó. điều đó không có ý nghĩa gì với anh cả. tuy nhiên, anh vẫn sẵn lòng thử. khuôn mặt người phụ nữ được miêu tả nghiêng, với đôi mắt đen và có hàng mi dày nhìn sang một bên. chiếc váy của cô ấy được thể hiện một cách trơ trẽn nhất trong tất cả các bức tranh trong phòng; nó hiển thị rõ ràng đến kinh ngạc màu trắng tinh khiết của cánh tay và phần ngực . không hề có sự lừa dối nào đằng sau dây đeo vai nạm ngọc của cô ấy. đường cắt  vạt áo thu hút ánh nhìn một cách tự nhiên xuống phần eo , tuy nhiên bức tranh lại có chút gợi cảm. sự mộc mạc của chiếc váy và tư thế phóng khoáng, nhưng nó cũng không phô ra ngoài.

"tôi không biết" yeonjun thành thật .

"bà ấy là người phụ nữ mỹ kết hôn với một chủ ngân hàng giàu có người pháp. tất nhiên, cả hai đều có chuyện ngoại tình, nhưng đó không phải là vấn đề đối với cuộc hôn nhân của họ. cho đến khi bức tranh này ra đời. sự khiếm nhã của nó và những hệ lụy của nó đột nhiên được phơi bày đối với toàn thể xã hội paris." ông quay đầu lại nhìn thẳng vào anh "có những điều không thể lấy lại được khi sự không chung thủy bị phơi bày rõ ràng với cả thế giới."

yeonjun nhìn lại, mơ hồ.

ông đứng dậy khỏi ghế, cài lại cúc áo khoác len. "em thực sự nên phát triển sự trân trọng nghệ thuật, yeonjun. nó có thể rất cần đấy." ông quay lại nhìn x "vào khoảnh khắc khi bà ấy đang tạo dáng cho sargent, bà ấy còn tự mãn vì sự thiếu hiểu biết của mình. bà vẫn chưa biết hậu quả sẽ xảy ra sau đó."

đánh nhẹ vào vai yeonjun, bang bước đi. ông để lại cuốn sổ phác thảo của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

/soojun/ rubiconNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ