9:32 na ng makarating ako sa isang bookshop kung saan kami mag kikita. Pinaghintay ko ang driver ng taxi para di na ako mag hahanap ng masasakyan mamaya.
Agad akong pumasok sa ibang work shop at agad kong nakita si Hanji, lumapit ako sa kaniya at namula siya. Parang nakakita ng multo.L...Lea ikaw yan? Tanong niya habang nanginginig ang katawan at parang ma iihi na sa pantalon na suot nito.
Malamang ako. Saad ko at itinaas ang kaliwang kilay ko na kadalasang ginagawa ko sa harap niya.
Agad naman niya akong
nakilala dahil sa ginawa ko. Bakit ba anong problema? Dagdag ko pa.Eh... eh kasi... diba ilinibing kana? So bakit ka nandito? Wag mong sabihing minumulto mo ako, wala akong kasalanan sa nangyari sayo. Saad nito ulit dahilan kaya napa ngiwi ako.
Para kang baliw. Anong ilinibing di ako ang ilinibing iba yun. Saad ko.
So why are you here at pano nangyari yun?
Some one did it si Wil Rio. Di ko siya kilala pero kilala niya si kevin di rin niya alam na may naaalala ako. Akala niya nag ka
amnesia ako so i can use him for my revenge. That's why pinatawag kita and i need your help.And what kind of help naman ang magagawa ko. Tsaka di ko alam na kakalabanin mo talaga ang asawa mo, diba patay na patay ka kay kev?saad nito dahilan kaya napabusangot ako.
After what he did to me akala mo gusto ko pa siya? Eh gusto nga lang niya ako dahil sa pera diba. Sakaanong asawa ang
pinag sasabi mo diyan?Ako na si Magie Garcia and now my husband is Wil Rio not Kevin Chu na asawa ni Lea Ruzil, okay.
Asawa mo si Wil Rio? Ang yaman noon taga northpole ang ina niya at pinoy ang ama.
Wait you said you need me for what? Nagtatakang tanong niya.
I need you to fined information about Wil Rio, Shainne Rio, And Magie Garcia as soon as possible.
Teka Magie Garcia?eh sabi mo ikaw yun? Dagdag pa niya na halatang nagugulohan.
Uhm... i need to know even my self para maka arte ako sa harap ng iba nilang kakilala at para hindi ako mahalata Get it?.
Yes ma'am as soon as possible. Mag sisimula na ako ngayon. Bye take your time newly wed. Saad nito sabay halakhak pa
labas ng bookshop pinag tinginan tuloy kami ng ibang costumer.Bago siya tuluyang umalis binigyan muna ako ng 5000 ni hanji kaya bumili na muna ako ng mga libro pang libangan.
Pag labas ko agad akong pumasok sa taxi at pinaharurot naman ito ng pagkabilis ni manong driver.Nakarating na ako sa bahay pero bago pa ako pumasok ay bigla itong bumukas na ikinagulat ko naman.
I said stay here diba? Can't you understand that?Saad ni Wil na ikinagulat ko ulit.
Uhm... ano... ano kasi...
ano? Clear it.
N...na-bored kasi ako so naglakad lakad muna ako tapos may nadaanan akong bookshop so bumili na muna ako tapos salepala nila ngayon so naka libre ako dahil ako raw ang una nilang costumer. Paliwanag ko sa kaniya.
That's explain it? C'mon come with me. Saad nito sa malamig na tono.
Where are we going? tanong ko dito.
You need to know your self.
Uhm... okay.
"Nagulat talaga ako sa sinabi niya pero sinundan ko siya para malaman ang ibang tungkol sa babaeng to."
We sit in the sofa at may pinindot siya ng bigla kaming bumaba at nahulog sa isang room na puno ng iba't-ibang klase ng
sandata (baril).What's this? Tanong ko.
This is our equepment.
Huh i don't really understand.
When your young your parents were killed by the black mask man, they are sent by kevin's father. They enter your house and
killed all person that was in your house. Your father hid you in the basement so you did'nt got killed. Now you become a
mafia boss and were going to get revenge. Not just for your parent's also for our son and my sister. He explained.Uhm...okay. yun lang ang nasabi ko ng malaman ang past nila but i still have to make sure if its real.
""""" 5 days later """""
Ma'am gumising na po kayo tsaka ito na po ang almusal mo, saad ni manang.
Thanks manang, saad ko.
Teka where's Wil manang?Eh si sir po kasi nauna ng kumain at pumunta na siya sa office niya kaya ibinilin ka niya sa akin.
Okay, mag papahinga Muna ako manang I'll call you if I need something. Saad ko sabay balik sa higaan.
Oh sige na iha mag pahinga ka Muna. Saad nito at agad lumabas Ng bahay.