2

349 27 2
                                    

Hành trình đến đảo Karai Bari trôi qua mà không gặp trục trặc lớn nào. Nó để lại mùi vị khó chịu trong miệng của Benn. Mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như vậy, đó là một trong nhiều luật bất thành văn của Tân Thế giới. Và khi mọi thứ, trái với mọi lý do, diễn ra hoàn hảo, điều đó thường chỉ có nghĩa là phi hành đoàn không may bị mắc kẹt trong sự an toàn rõ ràng của nó sẽ phải hứng chịu điều gì đó tồi tệ. Đó là sự bình yên ẩn dụ trước cơn bão mà mọi thủy thủ đều biết rất rõ. Benn không thể biết được cơn bão của họ sẽ kéo theo điều gì.

Anh ấy đã cố gắng nói chuyện với thuyền trưởng về những lo lắng của mình. Có lẽ việc tạm dừng mọi kế hoạch của họ chỉ để đến thăm một vị Tứ hoàng đồng hương không phải là ý tưởng hay nhất, mặc dù ngay từ đầu Benn đã ghi điều đó vào tâm trí thuyền trưởng của mình. Nhưng Shanks, vốn rất cứng đầu, đã từ chối lắng nghe. Và thực lòng mà nói, Benn không quá ngạc nhiên về điều đó. Tình yêu của Shanks dành cho người đàn ông kia rất sâu sắc. Sâu sắc hơn mức mà Benn có thể hiểu được nên anh ấy đã không cố gắng nữa. Rốt cuộc thì nó đã đủ mạnh để đưa họ đến đây rồi.

Họ còn cách đích đến khoảng nửa ngày thì Yassop phát hiện ra có một con tàu đang tiến về phía họ. Họ đã mong đợi điều này. Rốt cuộc thì đây chính là lãnh thổ của Tứ hoàng. Sẽ còn kỳ lạ hơn nhiều nếu họ đến tận Đảo Karai Bari mà không gặp phải một hoặc nhiều tàu thuyền của Buggy hoặc Cross Guild.

Phi hành đoàn được yêu cầu phải giữ bình tĩnh và không gây nguy hiểm nhất có thể. Shanks không hề có kế hoạch khơi mào cuộc chiến giữa hai Tứ hoàng. Không phải bây giờ, không phải khi tất cả các kế hoạch của họ mới bắt đầu được thực hiện. Trong mắt Benn, điều này chỉ đơn thuần là trì hoãn điều không thể tránh khỏi. Sớm hay muộn thì các Tứ hoàng cũng sẽ xung đột, và hiện tại Benn không chắc là Shanks có nhận thức được việc anh và Buggy đang đứng ở hai phe đối lập nhau đến mức nào hay không. Nhưng Shanks đã đúng ở một điều. Nếu họ thực sự muốn đến tận Đảo Karai Bari và muốn Buggy sẵn lòng nói chuyện với họ, họ không thể đơn giản tấn công người của hắn được. Tuy nhiên, nếu con tàu kia rút máu đầu tiên, thì tất cả các kế hoạch ban đầu sẽ bị loại khỏi bàn, nhưng đó là một cây cầu phải vượt qua khi đến nơi.

Nắng chiều ẩn hiện sau tấm chăn mây đen thì hai con tàu gặp nhau. Bow bên cạnh Bow, họ trôi nổi trên đại dương, và Benn nhìn thấy người phụ nữ dường như là thuyền trưởng của con tàu kia. Bất chấp thời tiết nhiều mây, cô ấy vẫn đội một chiếc mũ rộng vành có sọc, bên dưới, mái tóc đen của cô ấy xõa thành những gợn sóng như mực. Trong những hoàn cảnh khác, Benn có thể nghĩ cô xinh đẹp, nhưng với cách đôi mắt nheo lại của cô chăm chú nhìn họ, cô khiến anh ấy nhớ đến một con chim săn mồi hung ác hơn là một viên ngọc trai của biển cả.

Bên cạnh Benn, Shanks duỗi thẳng cột sống. Anh ấy biết nếu nhìn vào thuyền trưởng của mình, anh ấy sẽ thấy một trong những nụ cười quyến rũ nổi tiếng của anh hiện trên khuôn mặt anh. Đó là một mưu đồ. Nó gần như luôn luôn như vậy. Nhưng một thứ đã được chứng minh là hữu ích trong quá khứ. Shanks luôn biết cách đi theo con đường của mình.

“Cô chắc chắn là Alvida,” Shanks cao giọng chỉ đủ để truyền sang con tàu bên cạnh. “Tôi đã nghe rất nhiều về cô ở East Blue.” Điều đó không hoàn toàn đúng. Shanks không mấy để ý đến hầu hết những tên cướp biển ở phương Đông. Trên thực tế, Alvida chỉ thu hút sự chú ý của Shanks khi liên minh của cô với Buggy bị công khai.

[ ONE PIECE ] ShankBug - An Emperor's Fear  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ