-----Ngũ Thần Sơn-----
Hoàng tộc Cao Tân và tộc Xích Thủy cùng nhau thống nhất hôn ước giữa Vương Cơ Cao Tân và Xích Thủy Phong Long đã bị hủy bỏ.
Tuy rằng nguyên nhân không được nói rõ, nhưng có rất nhiều lời dân gian đồn đại, hình như Vương Cơ ốm nặng đã hơn một tháng, thân thể có gì đó không ổn nên phải đến Ngọc Sơn dưỡng thương.
Bây giờ Phong Long đã trở thành người đứng đầu gia tộc Xích Thủy, Tiểu Yêu đã nhìn thấy tương lai biết rằng ngay cả khi hợp đồng hôn nhân được thực hiện thì lời hứa cũng không thể thực hiện được, kết hôn hay không cũng không quan trọng.
Cắt đứt hôn ước theo cách này là kết quả tốt nhất cho cả hai gia tộc của hai quốc gia, cũng như cho nàng, Phong Long và Phòng Phong Bội.
Hôn ước vô hiệu, Phòng Phong Bội sẽ không lại tới đoạt hôn, tự nhiên sẽ không có người giết hắn, cũng không biết đây có tính là cứu Tương Liễu một mạng hay không.
Nghĩ nghĩ, Tiểu Yêu thả chậm động tác trong tay, thấy mình làm sai công thức, liền đứng dậy rót ra làm lại.
Nàng muốn làm một quả cầu băng khác đưa cho Tương Liễu, nên năn nỉ Tuấn Đế sai người đi tìm dược liệu, chuẩn bị xong liền giao cho Xích Thủy Hiến, phong ấn ở cực bắc. Suốt một ngày, Tiểu Yêu ngồi ở hiệu thuốc từ sáng sớm đến nửa đêm. Băng tinh cầu sắp hoàn thành, Tiểu Yêu cầm băng tinh cầu lên nhìn kỹ, lần này băng tinh cầu khác với lần trước.
Một vùng biển trong xanh được bao bọc trong quả cầu pha lê băng trong vắt. Trong nước biển mờ mịt, có những con cá nhỏ sặc sỡ, san hô đỏ và một chiếc vỏ sò lớn màu trắng, nở rộ như bông hoa rực rỡ nhất. Một nữ nhân ngư xinh đẹp ngồi nghiêng trên vỏ sò, tấm màn lụa màu xanh lục giống như rong biển, một nửa chiếc đuôi cá xinh đẹp của nàng đặt trên vỏ sò màu trắng, nửa còn lại trôi nổi trong nước biển. Có một nam nhân đứng bên cạnh , nữ nhân ngư nắm chặt lấy cánh tay đang dang ra của nam nhân ngư, hai người nhìn nhau mỉm cười.
Tiểu Yêu căn cứ Tương Liễu trong mộng khắc ra một chút thay đổi, cũng bỏ qua nam nhân ngư đang đứng bên ngoài quan sát.
Nàng không muốn hắn viên mãn, nàng chỉ hy vọng lần này Tương Liễu là nam nhân ngư nắm tay nàng.
Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Tiểu Yêu phát hiện ra rằng quả cầu băng mà cô ấy gửi lần trước đã tiết lộ những gì cô ấy đang nghĩ trong lòng. Trong quả cầu pha lê băng, nữ tiên cá ngồi trong vỏ sò và vươn tay ra, như thể đang gọi hoặc muốn tiến đến . Thì ra nàng đã đợi Tương Liễu từ đó đến nay.
Quả cầu pha lê băng vẫn chưa đông lại, Tiểu Yêu đặt nó vào một chiếc hộp đặc biệt và gửi vườn ươm để giao nó cho Xích Thủy Hiến.
Ngay sau khi quả cầu băng được gửi đi, Tiểu Yêu đã triệu tập chim bồ câu để chuyển một lá thư đến núi Thần Nông, nói với ông nội và Thương Huyền rằng nàng vẫn ổn và nàng muốn dành vài năm dưới trướng của Vương Mẫu Núi Ngọc Sơn.
Chuyến đi đến Ngọc Sơn không bị trì hoãn, ngày hôm sau Tiểu Yêu thức dậy, từ biệt Tuấn Đế và A Niệm. A Niệm trách nàng sao lại vội vã rời đi như vậy, Tiểu Yêu cười và nói đùa rằng nàng rất háo hức học nghệ, sợ rằng nàng sẽ không thể đánh bại A Niệm. Nhưng chỉ có nàng biết, nàng không biết Tương Liễu trận chiến sinh tử sẽ đến khi nào, nàng chỉ có thể làm chính là mau chóng trở nên mạnh mẽ, đến giờ phút cuối cùng có thể làm chút gì cho hắn. Tiểu Yêu không trì hoãn nữa, ngay lập tức lên đường đến Ngọc Sơn.
----- Núi Ngọc Sơn -----
Tiểu Yêu vào Ngọc Sơn , tỏ lòng tôn kính với Vương Mẫu, gặp Tệ Quân và Liệt Dương. Mặc dù nàng đã lớn hơn rất nhiều, nhưng lòng can đảm của nàng vẫn không lớn. Bất cứ khi nào Tiểu Yêu nhìn Liệt Dương, nàng luôn nghĩ đến việc đã bị mổ và chạy khắp núi như thế nào khi còn nhỏ, nàng vẫn cảm thấy sợ hãi.
"Ta còn tưởng rằng ngươi để ý tình yêu nam nữ, sẽ không đến Ngọc Sơn nữa." Vương Mẫu đánh gãy suy nghĩ của Tiểu Yêu, nhìn Tiểu Yêu nói.
Tiểu Yêu nghe vậy vội vàng khom người hành lễ: "Tiểu Yêu cũng đột nhiên ý thức được, linh lực này có thể tùy khả năng tăng lên, có thể coi như là hộ vệ cho chính mình."
Vương Mẫu tán thành gật đầu: "Ngươi thông minh tài giỏi, khôi phục tu vi cũng không khó, nhưng linh lực của ngươi đã tán vào kinh mạch, muốn tụ lại linh lực còn phải khổ cực nhiều, Linh lực của ngươi khôi phục thì khó nhưng cũng không phải là không có cách."
A Tệ có chút lo lắng nhìn Tiểu Yêu, "Tiểu Yêu, ngươi được Tuấn Đế cùng Thương Huyền che chở, cho nên không cần phải chịu loại thống khổ này. Tái tạo linh lực của ngươi cũng thống khổ không kém so với ban đầu thống khổ."
Tiểu Yêu ánh mắt như lửa đốt nhìn ba người bọn họ, "Ta không muốn cả đời ở dưới sự che chở của cha và ca ca, ta cũng muốn có bản lĩnh bảo vệ người khác, ta không sợ đau, Ta có thể kiên trì."
Nàng cười nhạt nói: "Hơn nữa, Ngọc Sơn bảo vật tốt nhiều như vậy, Vương Mẫu cùng các thúc thúc không đành lòng vì ta mà bỏ ra sao?"
Liệt Dương nghe xong lời của Tiểu Yêu, tức giận đi lên chọc đầu nàng, "Là ngày sống trong địa ngục, đây không phải chuyện đùa!"
Tệ Quân kéo Liệt Dương, Tiểu Yêu núp sau lưng Tệ Quân, che đầu cho nàng, "Ta thật sự nghĩ kỹ rồi, thiên hạ cho rằng ta tới Ngọc Sơn dưỡng thương, ta tới đây âm thầm khôi phục linh lực mà không nói cho toàn thế giới biết?" Mọi người có tin ta không."
Tiểu Yêu ôm đầu và chạy, "Liệt Dương, tại sao lại mổ ta!"
Vương Mẫu phất tay, Liệt Dương biến thành hắc điểu bay về phía Đạo Lâm. "Nếu ngươi đã hạ quyết tâm, vậy thì sẽ như ý muốn, nhưng cái gì cũng không thể ép buộc, linh lực dung hợp thất bại, cũng không thể cưỡng ép tụ lại, không thể làm liều." Ta còn có cái để nói với bà và mẹ của ngươi."
Tiểu Yêu gật đầu , nàng hiểu được.
Ba tháng trôi qua, Tiểu Yêu không dám lơ là ở Ngọc Sơn, cả ngày vất vả tu luyện . Căn cơ mạnh hơn trước rất nhiều, nàng sẵn sàng định hình lại sức mạnh của mình bước tiếp theo.
Phải mất rất nhiều nỗ lực để định hình lại sức mạnh tinh thần, phải mất một năm hoặc thậm chí nhiều hơn để bế quan trong thiền định. Nhưng Tiểu Yêu cũng không đợi được lâu như vậy, vì vậy nàng xin Vương Mẫu cho một phương thuốc linh lực tái hợp, chuẩn bị ban ngày chuyên tâm tụ khí, buổi tối ngâm mình trong nước sắc giúp linh lực nhanh chóng hồi phục.
Ngọc Sơn cô lập với thế giới bên ngoài, Tiểu Yêu đắm chìm trong việc luyện tập không chú ý đến thế giới bên ngoài, những giai thoại về trải nghiệm cuộc sống của Tiểu Yêu đang phủ khắp mọi nơi trong đại hoang.
Cao Tân Cửu Dao là con gái của đại ma đầu Xi Viu.
Có người hoàn toàn không tin, cho rằng Vương Cơ Hiên Viên giết Trì Vưu, làm sao Tiểu Yêu lại là con của bọn họ được. Cũng có một số người thề thốt, cho rằng Xích Thủy hủy bỏ hôn ước nhất định đã biết trước lai lịch của Tiểu Yêu. Mọi người đều đang bàn tán khắp đại hoang.
Khi tin tức đến tai Tiểu Yêu, chính Tuấn Đế đã tuyên bố rằng nàng sẽ bị trục xuất khỏi hoàng gia Cao Tân. Nghe Miêu Phủ nói chuyện bên ngoài, Tiểu Yêu ngừng cấp thuốc, "Hóa ra Xích Vưu thật là cha ta."
Tiểu Yêu trong mộng nghe được chuyện này cũng không kinh ngạc, nhưng không ngờ Tuấn Đế lại phế bỏ nàng, trong lòng đau xót, tiếp tục làm việc.
Trong lúc tu luyện, nàng vẫn nhất quyết muốn bào chế độc dược cho Tương Liễu, không giống như trước đây, Tiểu Yêu bào chế độc dược là vì để trừ hắn, trong đơn thuốc nàng cho thêm rất nhiều dược liệu quý, kiểu dáng và màu sắc cũng rất đẹp. Tất cả đều dùng tâm mà làm .
Đáng tiếc là Ngọc Sơn không có nơi gửi hàng của gia tộc Đồ Sơn, vì vậy nàng không thể gửi đồ đến trấn Thanh Thủy, nên Tiểu Yêu đã chuẩn bị một chiếc hộp nhỏ, trong đó có rất nhiều chai lọ, tất cả những thứ cô ấy muốn mang đến cho Tương Liễu.
Khi Tiểu Yêu bước ra khỏi hiệu thuốc, cô nhìn thấy A Tệ và Liệt Dương đang đứng ở cửa. Tiểu Yêu mỉm cười đi về phía sân trong,
"Ta đã biết về tin tức bên ngoài rồi, đó không phải là vấn đề lớn và cuối cùng ta cũng biết tại sao những người lần trước nhất quyết muốn giết ta."
Tiểu Yêu bước hai bước sau đó quay lại, "Tệ Quân, Liệt Dương, ta muốn làm phiền hai người một chuyện."
Thương Huyền vội vàng đến Ngọc Sơn, Tiểu Yêu nhìn thấy khuôn mặt gầy gò của hắn nghĩ rằng Thần Nông Sơn gần đây phải rất bận rộn.
"Cho dù muội là con gái của ai, cũng không thể thay đổi việc muội là muội muội của ta. Ta sẽ lệnh cho Tây Lăng gia ghi danh muội vào gia phả, từ nay về sau, muội sẽ là trưởng nữ của tộc Tây Lăng."
Thương Huyền hắn cố ý đến đây nhìn vì sợ nàng khó chịu . Tiểu Yêu nhìn đôi môi của Thương Huyền mấp máy, đột nhiên nhớ tới những gì Thần Nông Hinh Nguyệt đã nói trong giấc mơ , tâm trí nàng lúc này rất phức tạp, nàng lập tức buông ống tay áo của Thương Huyền.
"Sao vậy Tiểu Yêu?" Thương Huyền khó hiểu.
Tiểu Yêu cố nén biểu cảm nhìn Thương Huyền: "Muội là ai không quan trọng, nhưng huynh hiện tại đã là hoàng đế, không nói thần dân cùng thường dân, có rất nhiều nữ nhân đang chờ huynh trên đỉnh Tử Kim. Huynh lại đến Ngọc Sơn như thế này muội nghĩ lại ông nội lại trách huynh một lần nữa.
Thương Huyền ngồi xổm trước mặt Tiểu Yêu, nhẹ giọng nói: "Ta sợ muội sẽ buồn. Tiểu Yêu, muội không muốn trở về Thần Nông sơn cũng không sao, ta mang Tiểu Tiêu tới đây là để bảo vệ muội. có Tiêu Tiêu ở bên, không ai có thể từ vì Xi Viu mà làm tổn thương muội." Khi Thương Huyền nói, Tiêu Tiêu tiến lên.
Tiểu Yêu biết rằng Tiêu Tiêu sẽ không chỉ bảo vệ nàng mà còn nói với Thương Huyền mọi việc nàng làm. Trước đây nàng không để ý, nhưng khi biết Thương Huyền với nàng không có tình nghĩa anh em, sự che chở này sẽ làm tổn thương tất cả những người xung quanh .
Nàng không muốn nhận nữa. Tiểu Yêu lắc đầu từ chối Thương Huyền, nghiêm túc nói với hắn: "Ca ca, muội hiểu huynh làm vậy là vì lo cho muội, nhưng hiện tại muội đang ở trên Ngọc Sơn, Tệ Quân và Liệt Dương cũng ở đó, cho nên muội sẽ không gặp nguy hiểm gì, muội hy vọng Tiêu Tiêu có thể ở bên cạnh bảo vệ huynh hơn, Huynh biết không, muội lớn lên ở Ngọc Sơn, muội quen thuộc với mọi thứ ở đây, muội không muốn quan tâm chuyện bên ngoài nữa. Hơn nữa, mẹ muội đã đi lâu như vậy, hiện tại muốn nói cha muội là ai, ta chỉ nghe mẹ nói."
Thương Huyền không thể cưỡng lại Tiểu Yêu, cuối cùng hắn đã đưa Tiêu Tiêu đi, núi Thần Nông bận rộn công việc, vì vậy Thương Huyền lại phải vội vàng rời đi .
Thương Huyền rời đi không lâu, Tiểu Yêu nhờ Tệ Quân và Liệt Dương đưa nàng đến Cửu Lê.
----- Cửu Lê -----
Sau khi tiến vào Cửu Lê, Tiểu Yêu liếc mắt nhìn thấy cây hoa đào, cánh hoa theo gió rơi xuống đất, vương vãi trên đất.
Nàng còn nhớ trong mơ mẹ nói rằng mẹ và cha sẽ đến gặp nhau dưới gốc cây đào mỗi năm trong Lễ hội khiêu vũ hoa. Tiểu Yêu bước tới, chống tay lên thân cây, cảm nhận hoa đào rơi xuống vai, mẹ cô nhất định đã đứng ở đây từ trước.
"Ngươi là?" Một ông lão từ trong thôn đi tới.
Tiểu Yêu buông cây đào hoa đi lên, "Ta. . . Ta là Tây Lăng Cửu Dao, ta là Xích U nữ nhi."
Nói xong, Tiểu Yêu cảm thấy nhẹ nhõm, một trận gió núi từ hư không thổi tới, cây cối lay động dữ dội, hoa đào lần lượt rơi xuống, bầu trời lập tức tràn ngập ánh sáng, bao trùm lấy thân thể của Tiểu Yêu.
Ông lão trước mặt rơm rớm nước mắt, "Không ngờ lại là nữ nhi của tướng quân."
Ông dẫn Tiểu Yêu đến tòa trúc xanh trong rừng đào.
Tiểu Yêu ngồi cạnh bàn thẫn thờ nhìn, từ đây có thể nhìn thoáng qua tòa nhà trúc xanh, hoa đào bên tòa nhà tre đang nở rộ, mẹ và cha có thể nhìn thấy ngọn núi hoa đào khi họ mở ra cửa sổ.
Tiểu Yêu hoài niệm thu hồi ánh mắt, nhìn về phía ông lão, "Ngươi là Cửu Lê Vu Vương, nhất định phải biết về Cổ Tình Nhân."
Vu Vương gật đầu, " Cổ Tình Nhân, như thê gọi là một đôi nam nữ cổ trùng, nam nữ cổ trùng có sinh mệnh cùng tâm liên hệ với nhau, con này đau thì con kia đau. , đối phương sẽ đau, . "Con trai ta nói ngươi muốn gỡ bỏ cổ."
Tiểu Yêu lắc đầu, "Hiện tại không cần gỡ bỏ, nhưng xác thực có một số việc cần phiền toái ông."
Vu Vương gật đầu với Tiểu Yêu. "Ta là người gieo cổ, tại sao ta không cảm nhận được sự tiếp cận và đau đớn của người bị gieo cổ?" Nghĩ rằng mình không thể dùng cổ để cảm nhận Phòng Phong Bội chính là Tương Liễu, Tiểu Yêu khó hiểu.
Vu Vương nhìn Cổ của Tiểu Yêu, "Là Cổ Tình Nhân. Bất quá tu vi của ngươi không cao, phỏng chừng là đối phương dùng linh lực trấn áp, thao túng nam Cổ, khiến ngươi không cảm giác được nam Cổ tới gần cùng đau đớn." là phản ứng dữ dội từ một con cổ trùng, ta nghĩ hắn đàn áp và chịu đựng một mình. Cổ, là hai cổ kêu gọi cùng nhau, cho nên không phải chỉ có hắn linh lực thao túng."
Tiểu Yêu gật đầu, nếu nàng muốn đề cao tu vi, việc cấp bách nhất chính là khôi phục linh lực, nhưng ngâm trong nước sắc đau đớn không chịu nổi, Tương Liễu nhất định không thể cảm nhận được.
Tiểu Yêu thăm dò hỏi: "Nhưng hiện tại linh lực của ta thấp, không cách nào khống chế nữ cổ, còn có biện pháp nào có thể làm cho nam cổ không cảm thấy thân thể của ta đau đớn cùng tổn thương sao?"
Vu Vương đứng dậy đi vào trong túp lều, lấy ra một cuốn sách cổ, tìm kiếm nói: "Cửu Lê có rất nhiều độc trùng, cổ độc, chướng khí, tổ tiên đã cố gắng tìm hiểu và khống chế chúng để sinh tồn. Trước đây, nữ nhân muốn ở bên người yêu lâu dài, nên đặt cổ Tình Nhân cho người yêu, nhưng ta sợ rằng mình sẽ bị phản ứng dữ dội và làm tổn thương người yêu khi ta thử độc và nuôi dưỡng cổ, vì vậy ta đã nghĩ ra phương pháp này. Hãy nhìn xem. "Vua phù thủy đưa cuốn sách cổ cho Tiểu Yêu, trên đó có viết một cách ấn tượng – Hạt Tránh Châu.
Cuốn sách cổ của Cửu Lê có những từ ngữ phức tạp, Tiểu Yêu chờ đợi Vu Vương giải thích cho nàng, "Hạt tránh châu, như tên cho thấy, là để tách cảm giác của cổ trùng ra khỏi người có cổ. Đeo hạt châu này , cho dù cổ của người yêu ở trong cơ thể, đối phương cũng sẽ không cảm nhận được. " không đau." Tiểu Yêu sốt sắng hỏi: "Vậy ta có thể tìm ngọc tránh cổ này ở đâu?"
"Làm ra cổ tránh châu rất dễ dàng, chỉ cần máu của người gieo cổ, trộn lẫn với chướng khí cùng dược thảo, dùng Cửu Lê phù thủy ngưng tụ."
Tiểu Yêu gật đầu, kích động nắm lấy ống tay áo của Vu Vương, "Ta còn có một việc muốn nhờ Vu Vương giúp đỡ, làm sao có thể khiến cho người bị cổ lây nhiễm không cảm nhận được sự tồn tại của cổ trùng, coi như giải được cổ trùng, có biện pháp sao?"
Vu Vương vẻ mặt khó hiểu, tựa hồ không hiểu hành động của Tiểu Yêu, "Viên đan được chế tạo từ máu của cổ phụ cùng máu thịt của cổ nữ đúng là có tác dụng này, nó có thể khiến cổ nam tiến vào trong một khoảng thời gian ngắn." - ngủ đông có thời hạn, nhưng một viên đan dược Chỉ có tác dụng ba năm , sợ rằng gặp phải linh lực cao người cũng không đến ba năm."
Hắn lo lắng liếc nhìn Tiểu Yêu, "Nhưng cái này bí thuật làm tổn thương cơ thể của nữ cổ, cổ trùng khó khống chế, cổ càng dễ cáu giận, có thể sẽ bị cổ trùng cắn trả."
Tiểu Yêu vội vàng xua tay: "Đừng nói ba năm, một năm là đủ rồi, Vu Vương ta không sợ đau, nhưng nếu ta thật sự cần hai bí bảo này, ta sẽ vượt ngàn dặm đến Cửu Lê để hỏi."
Vu Vương nhìn Lục Trúc Lâu, trầm mặc hồi lâu, thở dài nói: "Ngươi là Xích U nữ nhi, chúng ta sẽ toàn lực giúp đỡ ngươi."
Tiểu Yêu dùng ngón tay của mình như một lưỡi kiếm để cắt lòng bàn tay , để máu chảy vào bình sứ màu trắng, khi bình đầy máu, Vu Vương đã lấy nó để luyện hóa hạt tránh cổ.
Vài giờ sau, Vu Vương đã thành công điều chế hạt tránh cổ. Cổ châu màu sắc đỏ rực, nhưng kết cấu rõ ràng, ở giữa có một sợi dây mảnh xuyên qua, cùng bình thường trang sức không khác mấy, thoạt nhìn có chút giống chân châu đỏ. Tiểu Yêu lấy Hạt Tránh Châu và ngay lập tức đeo chúng vào cổ .
Khi Vu Vương chuẩn bị xong mọi thứ, tất cả các pháp sư lần lượt đến bàn thờ màu trắng, thắp đuốc ở giữa bàn thờ, mọi người vây quanh họ thành một vòng tròn, trong miệng niệm chú . Ngồi bên đống lửa trại, Tiểu Yêu sử dụng sức mạnh tâm linh để kích hoạt Sâu Tình Nhân, Vu Vương niệm một loạt câu thần chú cổ, giống như những gì Tương Liễu đã hát trước khi giết cổ trong giấc mơ của mình.
Tiểu Yêu dùng ngón tay lau lưỡi dao, máu từ đầu ngón tay nhỏ xuống cốc sứ, những con sâu cổ bị cám dỗ, sẵn sàng hành động. Khi con cổ trùng tách ra khỏi cơ thể một chút, Vu Vương nhanh chóng thả con dao xuống, và một phần máu thịt của con trùng cổ bị cắt đứt.
Vu Vương đem thịt cùng máu của Tiểu Yêu cùng nhau bỏ vào lò luyện đan trên đống lửa, mọi người bắt đầu luyện chế đan dược.
Vu Vương nói không sai, cổ trùng khi trở về thân thể cực kỳ khó chịu, Tiểu Yêu cố hết sức nhẫn nhịn, nhưng vẫn là khó có thể ngăn cản một ngụm máu tươi phun ra khỏi miệng, nếu như nàng gần đây không siêng năng tu luyện, cổ trùng sẽ càng khó kiềm chế.
Lẽ ra Tệ Quân và Liệt Dương phải đợi Tiểu Yêu ở cổng thôn, nhưng thấy quá lâu nên mới đi vào. Vừa vào thôn đã nhìn thấy Tiểu Yêu sắc mặt tái nhợt nôn ra máu trên mặt đất cạnh tế đàn, hai người kinh hãi chạy tới bên cạnh Tiểu Yêu, dùng linh lực bảo vệ Tiểu Yêu.
Với sự giúp đỡ của Tệ Quân và Liệt Dương, những con Sâu Tình Nhân trong cơ thể dần dần bình tĩnh lại và nước da của Tiểu Yêu dần chuyển sang hồng hào. Sau khi Vu Vương luyện chế đan dược, Tiểu Yêu cảm tạ tất cả pháp sư, từ biệt Vu Vương trở về Ngọc Sơn.
Trên đường đi, Tiểu Yêu ngã vào người A Tệ, Liệt Dương biến thành thú, ở bên cạnh dạy dỗ Tiểu Yêu, "Nếu như ngươi lại lừa ta và Tệ Quân để giúp ngươi làm loại chuyện này, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi!"
Hắn dùng cái mỏ sắc bén mổ vào vai Tiểu Yêu, Tệ Quân bảo vệ Tiểu Yêu bay lên bay xuống, Tiểu Yêu cầu xin tha mạng, ba người một đường trở về Ngọc Sơn.
----- Núi Ngọc Sơn-----
Đến Ngọc Sơn, Tiểu Yêu đang định trở về phòng nghỉ ngơi, nhưng khi đi ngang qua rừng đào, liền nhìn thấy một người đứng bên cạnh Dao Trì, y phục màu trắng, tóc trắng.
Đó là Tương Liễu. Tiểu Yêu xấu hổ nhét viên thuốc vào trong tay áo, sợ lúc giơ tay lên chào sẽ ném viên thuốc xuống đất.
Trước khi Tiểu Yêu chuổn bị tiến lên, Tương Liễu quay người lại.
Giữa non nước, nam tử áo trắng đứng chắp tay sau lưng, mái tóc bạch kim tung bay, xa xa nhìn Tiểu Yêu.
Tiểu Yêu sửng sốt một lúc, sau đó nhớ lại rằng hắn đã dùng tính mạng của mình để dụ cổ ở Dao Trì, cảnh tượng ngày đó cũng là như thế này.
Hai người cứ như vậy nhìn nhau chằm chằm, thế giới tĩnh mịch, Tiểu Yêu có thể nghe rõ ràng nhịp tim của nàng, giờ phút này thời gian như ngừng lại, mãi cho đến khi Tệ Quân bưng một vò rượu tới, Tương Liễu mới xoay người đi vào.
Tiểu Yêu hoàn hồn, nhớ tới trong hộp nhỏ có thuốc độc, vội vàng chạy về phòng lấy hộp nhỏ ra, không chút nghĩ ngợi chào hỏi.
Khi ra khỏi phòng, Tiểu Yêu vội vàng liếc nhìn gương, thấy sắc mặt mình trong gương có chút tái nhợt, liền lấy phấn má hồng từ trong ngăn tủ ra, thoa hai lần rồi cầm hộp phấn chạy ra khỏi phòng.
Tiểu Yêu mang theo chiếc hộp và đi về phía phòng, Tệ Quân nhìn thấy Tiểu Yêu đến, viện cớ lấy rượu dời đi, trong phòng chỉ còn lại hai người họ.
Tương Liễu yên lặng nhìn Tiểu Yêu. Tiểu Yêu cười ngồi xuống, mở hộp ra, đẩy tới trước mặt Tương Liễu, "Thử đi, ta chuẩn bị riêng cho ngài."
Tương Liễu nghe vậy nhướng mày, nhìn vào trong hộp, bên trong chứa đủ loại độc dược, khác với những lọ thuốc bình thường trước đây, độc dược trong hộp rõ ràng cẩn thận hơn.
Tương Liễu tùy ý cầm lấy một cái bình rót vào miệng, "Ngươi làm bao lâu rồi?" Tiểu Yêu nhận lấy cái bình rỗng từ trong tay hắn, kéo hộp lấy ra mấy cái bình, đặt ngay ngắn trên bàn, "Ta làm nó mỗi ngày, Làm nó bất cứ khi nào có thời gian và làm khi nào nhớ đến Ngài."
Tương Liễu đưa tay đưa cái chai dừng lại giữa không trung, tim đập lỡ một nhịp. Không lâu sau, hắn rút tay vuốt lại y phục của mình,
"Lại nói nhảm?"
Tiểu Yêu dừng động tác, không hài lòng nhìn Tương Liễu, "Nếu không tin, Ngài có thể hỏi Tệ Quân, hỏi xem gần đây ta dùng bao nhiêu loại dược thảo, hỏi xem có phải ta dùng cả ngày trong phòng thuốc."
Tương Liễu mím môi, mở một bình sứ khác rót vào miệng. Tiểu Yêu chống cằm, cẩn thận quan sát vẻ mặt của Tương Liễu, chờ đợi đánh giá của hắn. Nhưng hắn mím môi, sau đó lại mím môi, chậm rãi uống một hớp rượu trên bàn. Chẳng lẽ là dược liệu trong độc dược? Tương Liễu ghét nhất là nói dối.
Tiểu Yêu nóng lòng, rướn người đoạt lấy ly rượu từ trong miệng Tương Liễu, "Ngài còn chưa nói cho ta biết tình hình thế nào."
Tương Liễu ngoắc ngoắc ngón tay, Tiểu Yêu nhân cơ hội tiến lên, chỉ thấy Tương Liễu cũng nghiêng người về phía trước, Tiểu Yêu đột nhiên cảm thấy khoảng cách gần như vậy, hoảng sợ muốn lùi lại.
Lúc này, Tương Liễu một tay nắm lấy sau đầu Tiểu Yêu, không cho nàng lui ra ngoài, Tiểu Yêu bối rối, nhưng hai tay không dùng được chút sức lực nào để chống đỡ cái bàn.
"Đây là ở Ngọc Sơn, Tương Liễu, hiện tại đang làm gì?"
Tiểu Yêu nghiến răng nghiến lợi, giống như một con cá nhỏ giãy giụa.
Tương Liễu không để ý tới nàng, giơ tay còn lại sờ sờ gò má Tiểu Yêu , ngón tay dùng sức lau đi.
Tiểu Yêu tim đập thình thịch, sắc mặt đỏ bừng, nhất thời quên giãy giụa. Tương Liễu thấy vậy, cười tủm tỉm quay đầu ghé vào tai nàng nhỏ giọng nói: "Phấn của ngươi đánh không đều."
Tiểu Yêu nghe xong, tức giận đến đỏ mặt, dùng sức đẩy Tương Liễu ra: "Quái vật chín đầu, ngài trêu chọc ta !"
Thấy Tương Liễu cười, nàng càng xấu hổ và phẫn nộ hơn.
"... Ta đi nghỉ ngơi, Tương Liễu tiên sinh có thể rời đi!" Nói xong, nàng tức giận trở về phòng ngủ.
Sau khi Tiểu Yêu rời đi, Tương Liễu đặt tất cả chai lọ trong hộp vào tay áo, để chiếc hộp lại trước cửa phòng Tiểu Yêu.
Khi hắn đóng hộp lại, hắn thấy con rắn sống động được vẽ trên hộp, không hề uy nghiêm, thậm chí còn ngây thơ. Tương Liễu không có chút nào khó chịu, khóe miệng nhàn nhạt nở nụ cười, trong lòng truyền đến một tia ấm áp.
Nhìn chằm chằm hồi lâu, Tương Liễu búng tay, làm phép lên con rắn, để con rắn nhỏ khắc thật chắc trên hộp, mới hài lòng rời đi.
Ban đêm, Tương Liễu vẫn như trước dựa vào thân cây nghỉ ngơi, dưới ánh trăng bạch y tung bay, trong ngực ôm rượu, trên mặt tươi cười. Mao Cầu nghiêng đầu khó hiểu, sao gần đây chủ nhân luôn cười khúc khích.