Hệ thống teenfic đang đau đầu.
Nó nhớ ngày xưa khi mà những câu chuyện nó quản lý chỉ là mấy mẩu truyện học đường, cô học trò này thích cậu học trò kia, tình cảm giấu trong trang sách, nhẹ nhàng như làn gió thanh xuân. Còn hiện nay? Hệ thống không muốn nhắc tới những cuốn tiểu thuyết diễm tình dung tục gắn mác truyện cho giới trẻ kia.
Trên bàn làm việc của hệ thống hiện còn đang chứa chừng vài chục lá thư kiến nghị từ đám diễn viên chính, không có cái thư nào là không thẳng thừng chèn vài từ chửi tục. Với những cái kịch bản gần đây là đám diễn viên đấy nhận được, có là hệ thống thì cũng sẽ làm loạn lên.
"Kính gửi anh Thống,
Nếu anh còn phân tôi đi đóng chính những bộ truyện toàn mấy cảnh 18+ nữa thì tôi sẽ làm loạn cả cái hệ thống của anh. Đã tới lúc bắt đầu cách mạng teenfic rồi.
Thiên Bình thân gửi."
Nhìn kịch bản của bộ truyện mới mà Thiên Bình được sắp xếp làm nữ chính, hệ thống đã có thể tưởng tượng được cảnh đầu mình lăn long lóc như đám quý tộc trong cách mạng Pháp. Trong số vài trăm cái thư than phiền, phải có riêng một cân là từ bà chị này. Thiên Bình là diễn viên chính nổi danh trong hệ thống teenfic, ngực cong mông nở, cho nên mấy bộ truyện mà có yếu tố không phù hợp với trẻ vị thành niên là gửi hết cho chị ta. Khỏi phải nói, bao nhiêu oán hận chỉ có dồn lên theo năm tháng, cứ một ngày diễn là chị ta ra lò một cái tâm thư kiến nghị sặc mùi hận đời.
"Tôi thấy mình già rồi, cần về hưu. Không cần lương hưu đâu, cho tôi về hưu. Về hưu. Về hưu. Về hưu. Về hưu. Về hưu. (lược bỏ 100 từ)
Cự Giải"
Bức thư của tên nam chính sắp đóng chung với Thiên Bình thì dài hơn nhiều, nhưng chỉ có vài từ lặp lại. Nếu không nhầm thì anh ta vừa mới đóng một bộ truyện nội dung hơi đen tối, có lẽ vẫn còn ảnh hưởng tới Cự Giải ít nhiều. Không than phiền hàng loạt như bạn diễn, nhưng Cự Giải vẫn có cách tạo nét của riêng mình. Nghe nói đạo diễn lúc chỉnh sửa bản in truyện đã phải cắt đi một trăm trang viết về cảnh nam chính hộc máu, từ trong trường ra tới ngoài sân, chỗ nào cũng dính máu Cự Giải cả. Và nam chính thì rõ là khỏe mạnh, truyện cũng không phải thể loại kinh dị. Kịch bản mới sắp giao cho Cự Giải thì có nội dung hơi nặng đô, hệ thống nghi ngờ anh ta có thể đổi qua nôn máu lên người nữ chính luôn.
"Hệ thống yêu quý,
Em xin tự giới thiệu, em là Sư Tử, là diễn viên. Em đã may mắn được đóng chính ở một số bộ truyện học đường như là truyện A, truyện B, truyện C. Và tuy rằng đây là một yêu cầu có phần hơi quá đáng với một diễn viên mới vào nghề như em, nhưng em hy vọng hệ thống có thể đồng ý.
Đó là có thể phân cho em nhân vật khác được không ạ? Em ghét đóng vai học sinh sinh viên lắm rồi, lúc nào cũng phải lo thi cử liên tục. Trong kịch bản cũng không ghi sẵn đáp án bài thi đâu mà em phải tự cố gắng ôn bài để có thể duy trì được điểm số của mình. Diễn chính được ba bộ phim mà em có thể thấy đầu em hói đi hơi nhiều. Em đóng quần chúng cũng được, miễn là vai đấy không phải ôn thi nữa.Cảm ơn hệ thống đã hiểu cho em.
Kính bút,
Sư Tử."Giọng điệu của cô này thì khúm núm hơn nhiều so với hai đứa kia, dù sao Sư Tử cũng tính là người mới được thăng chức, vẫn còn biết sợ cái hệ thống mình tham gia. Chứ như mấy con cáo già ở trong hệ thống gần chục năm thì lại khác, có đứa nào là không muốn đập nát cái thân máy móc của nó ra? Hệ thống lại nhìn vào kịch bản tiếp theo mà Sư Tử phải nhận, không có gì ngạc nhiên, cô nàng lại đóng nữ chính học sinh. Mà lại còn là học sinh xuất sắc nhận học bổng, nó có thể thấy được tương lai Sư Tử rụng luôn nửa mái tóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Hệ thống đang đau đầu
FanficChuyện gì khó quá mạnh dạn bỏ qua. Bỏ qua không được thì đẩy cho đứa khác làm.