Đầu bếp: Củ Cải Đỏ
Khách hàng: @olitta
Couple: LK x Andree Right Hand
Tags: slice of life, ooc
***
Mặt trời đã lên cao, gần như đứng bóng trên những áng mây trắng. Cái nắng gắt buổi trưa đã phủ lên toàn bộ ngõ ngách tại Sài Gòn. Hơi nóng bốc lên từ mặt đường, cùng những ánh nắng chói chang, tạo thành cái nóng oi bức đặc trưng của thành phố này. Cái nóng thiêu đốt tất cả đã khiến cho những ai đang có mặt trên đường phải vội vã tìm chỗ tránh đi.
Vài tia nắng chiếu qua rọi vào văn phòng của Quang Hưng, nhảy nhót trên tấm thảm đắt tiền của hắn. Không gian tĩnh lặng chỉ có hắn ngồi đó, cùng tiếng lạch cạch của bàn phím vang lên đều. Đồng hồ điểm thời gian gần mười hai giờ trưa, cũng là lúc hắn hoàn thành xong mớ công việc của buổi sáng. Đã đến lúc hắn có thể tự thưởng cho bản thân mình sự hạnh phúc bằng đường dạ dày. Trưa nay hắn được ăn gì nhỉ?
Mở hộp cơm nhỏ đã được đầu bếp riêng chuẩn bị ra. Hắn gật gù, một món cơm, một món xào và một món mặn. Cũng không tồi, tuy hơi ít hơn khẩu phần thường ngày của hắn. Nhưng biết sao được hôm trước Quang Hưng vừa khám sức khỏe tổng quát. Sau chuỗi ngày ăn vặt khuya thì cuối cùng hắn cũng bị bác sĩ bảo phải đổi chế độ ăn. Điều này đến tai Thế Anh, đầu bếp riêng của hắn. Lúc nghe hắn thông báo kết quả, anh chỉ hơi nhíu mày nhìn chủ của mình, bảo sẽ đổi thực đơn ăn của hắn.
Quang Hưng cũng chẳng ý kiến về việc đó. Đơn giản vì hắn tin tưởng tay nghề của Thế Anh, hắn cất công lựa chọn đầu bếp mà. Với cả cảm quan của hắn bảo hộp cơm này cũng đâu tới nỗi tệ. Nó chỉ đơn giản và có phần ít hơn thường ngày, chứ phần nhìn vẫn khá ngon mắt. Hắn đã nghĩ như thế. Cho đến khi đưa muỗng cơm đầu tiên vào miệng, hắn công nhận nó ngon, nhưng chỉ khi là ở ngoài nhìn vào. Còn vị của nó á? Nó làm gì có vị!
Hắn nghĩ chắc do vị giác của mình có vấn đề, thức ăn làm sao không có vị chứ Nhưng khi thử thêm vài lần nữa, hắn chắc chắn cái thứ hắn đang ăn không có vị. Nó rất nhạt! Không phải nhạt bình thường, chính xác là nhạt toẹt, không thể cảm nhận được một chút hương vị gì cả, giống như người làm ra nó quên nêm nếm gia vị vậy. Quang Hưng lặng người, không lẽ đầu bếp của hắn quên nêm gia vị thật à?
YOU ARE READING
[Metazoa] : Quầy order.
Fiksi PenggemarBánh mì - giản dị nhưng không ai có thể chối từ.