rhycap - ngọt (1)

129 6 0
                                    

Anh yêu em, yêu cả mùa thu vì nó cho ta gặp nhau rồi bên nhau một đời.
____________________

Thời tiết đã bắt đầu chuyển mùa từ hạ sang thu. Chẳng còn cái oi bức của mùa hạ mà thay vào đó là cái se se lạnh của mùa thu tháng 8. Từ những ngày đầu thu, từng cơn gió nhẹ đua nhau kéo đến làm những chiếc lá phong đã sớm chuyển màu vàng, màu cam rơi xuống tạo thành một mảng màu tuyệt đẹp.

Giữa trời thu, Nguyễn Quang Anh một mình dạo trên con đường tấp nập người qua lại. Anh đi đến một con hẻm nhỏ ít ai chú ý đến ở cái đất Thủ đô hoa lệ này. Và đó cũng là nơi Quang Anh gặp lại Đức Duy- người mà anh đã thầm thương 4 năm trời.

Nguyễn Quang Anh vô tình gặp lại Hoàng Đức Duy- người mà anh cứ ngỡ sẽ chẳng bao giờ gặp lại sau khi cả 2 đều đã tốt nghiệp. Bọn họ gặp lại ở một quán trà mang phong đậm phong cách cổ điển, tuy nó chẳng quá nổi bật nhưng cái hương gỗ trầm lại mang đến cho khách khi ghé vào có cảm giác ấm cúng lạ thường.

Anh đến quầy gọi món nước yêu thích của bản thân rồi đến bàn nơi em đang ngồi. Anh mở lời:

"Anh có thể ngồi đây chứ?"

Đức Duy ngẩng mặt lên nhìn, đôi mắt cậu hiện một thoáng bất ngờ:

"Anh Quang Anh?" Cậu bất chợt thốt ra câu hỏi rồi nhìn anh.

Anh thoáng gật đầu ra ý.
Cậu nhận được câu trả lời cung vui vẻ mà nở ra nụ cười. Cậu mời anh ngồi, cả 2 cùng tán gẫu với nhau nhắc lại chuyện thời sinh viên.

Nói về lúc còn sinh viên, anh nhớ lại cái khoảng thời gian anh gặp và thích em. Lần đầu anh và em gặp nhau là ở  giảng đường đại học, đối với Quang Anh, em là người con trai duy nhất mà anh phải dùng từ xinh đẹp mới có thể diễn tả được, em hoạt bát, thân thiện lắm. Trên môi em lúc nào cũng nở nụ cười tươi, chói sáng như ánh dương. Đôi mắt em trong trẻo như 2 giọt thủy tinh lúc nào cũng hiện lên ánh cười. Có lẽ cũng từ đó, Quang Anh rơi vào lưới tình của Đức Duy.

Ngồi nói chuyện hồi lâu, trời cũng đã dần chiều nên cậu cũng phải về. Trước khi đi, anh xin phương thức liên lạc để hẹn nhau đi chơi chăng? Em cũng vui vẻ đồng ý. Sau khi đưa anh phương thức liên lạc, em cũng chào tạm biệt anh để về căn nhà của bản thân. Đức Duy rời khỏi một lúc thì Quang Anh cũng về nhà.
_______________
14.
Còn phần 2.

Chuyện tình đôi ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ