Chapter 24: Hot Issue

5.5K 75 8
                                    

 ~~~

Dee I forgot to tell you, madedelay ang paguwe ng daddy mo dahil may aasikasuhin pa siyang business, pagkatapos nalang daw ng Christmas sya uuwe..

It’s okay Mom, atleast kasama naman natin siya sa bagong taon, I really want to be with him Mom.. I miss Dad..

I really miss Dad, and I really, really want to talk to him.. na miss ko na yung kakulitan niya, maraming nag sasabing sobrang layo daw ng personality niya samin ni Mom, kase sobrang kulet niya, at kapag magkakasama kaming tatlo nila Dad at Mom, he is the one responsible to lighten the mood.

I know Dee..” magkasama kami ngayon ni Mom sa kotse, dahil ihahatid niya ko sa KGU..

Mom.. Thank you.. ”I told her while looking at her eyes.

For what Dee?” Kunot noong tanong ni Mama..

For settling everything between you and Dad, and-

Listen Dee, your Dad must be crazy or anything but you know I will never let that get away with our marriage, and isa pa, makukumbinse ko rin ang Dad mo sa gusto ko..

She said while looking in front of the road..

Kumunot ang noo ko sa narinig ko..

Mom ano nga ba ang pinagtatalunan niyo?

She didn’t look at me instead she just smile and said ”Just some things na hindi namen mapagkasunduan, gusto niya yung isa ako naman iba.. pero I will do anything to do what’s best for everybody..”

With that, mas lalong kumunot ang noo ko, at medyo kinilabutan narin.yung ngiti kasi nya hindi basta basta eh, yan yung smile nya na parang may kakaibang binabalak..

And that thought gave me shivers..

Malapit na ang kotse namen sa may Gate ng KGU ng may mamataan akong isang pigura ,papasok sa gate na pang tao, alam niyo na, may gate para sa sasakyan at para sa tao, basta alam niyo na yon...

I smiled excitingly..

Ah.. Mom, dito nalang po ako.. ^O^

Bakit malayo pa ang mismong building niyo diba?

Eh.. lalakarin ko nalang po.!!!

She looks at me “When did you prefer walking that just riding the car? And malayo pa ang lalakarin mo mula sa gate Dee..

Clash of the Campus Elites(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon