Wattpad Original
Mayroong 11 pang mga libreng parte

CHAPTER 5

331K 12.3K 3.6K
                                    

CHAPTER 5

TERRON blamed his friends for his sudden indecent thoughts toward Eva. If not for those lunatics teasing him and pairing him with Eva all the time, he was certain that that wouldn't have entered his mind. Thankfully, it did not worsen or linger. Kung mas lumala 'yon, nasisiguro niyang hindi siya mapapakali sa sabado at linggo kung kailan kasama niya ang dalaga. Buti nalang at nawala kaagad iyon sa isip niya.

He was thankful that those thoughts had disappeared from his mind before he met again.

"That's new." Komento ni Terron ng makitang hindi nakatali ang buhok ng Eva. "Hindi ka ba maiinitan mamaya?"

"No choice. Biglang naglahong parang bula ang hair clamp ko."

"You want to buy a new one?" Minaniobra ni Terron ang sasakyan patungo sa kalsada.

"Huwag na. Siguradong lilitaw na lang 'yon kapag hindi ko na hinahanap." Napailing si Eva. "Nangangain talaga ng gamit ang kuwarto ko."

Terron just chuckled at that. "So, what have you been doing lately?"

Tinaasan ni Eva ng kilay ang binata. "Your Grace, sa pagkakaalala ko, palagi tayong magkausap sa chat nitong huling araw. Nasisiguro kong nasabi ko na sa'yo kung anong pinaggagagawa ko."

"I didn't ask you that today, Ev." Terron pointed out.

"Hmm. That's true." Kaya naman sinagot ni Eva ang tanong ng binata. "Wala akong masyadong ginawa. Humilata ako buong araw kasi gusto ko lang. Ang init-init kasi. Kaunting galaw lang, pinagpapawisan ako kaagad."

When Terron heard Eva's last sentence, the memory of what happened that day flashed in his mind.

That sweat rolling down her neck... how alluring she looked when sweaty— Terron cleared his thought and changed the topic. "Ako ang pipili ng restaurant na kakainan natin ngayon 'di ba?"

"Hmm."

"Bukas na lang tayo mag-buffet. Tonight, let's eat at Calderon's restaurant."

Eva couldn't help clasping her hands together in excitement. "Hindi ako hihindi sa suggestion mo, Your Grace!"

Mahinang natawa si Terron sa reaksiyon ni Eva at patuloy na kinausap ang dalawa kung anong gusto nitong kainin mamaya sa restaurant ni Terron.

Lingid sa kaalaman ng dalawa, mayroong sasakyan na sumusunod sa mga ito. At sa loob ng sasakyan na 'yon, maririnig ang dalawang tao na nagbabangayan.

"Why the fuck am I here, singkit?" The driver, Khairro Sanford, complained. "This is fucked up! Give me back my one million!"

Shun continued being busy on his laptop in the passenger seat and calmly replied. "May discount ang binigay ko sa'yong presyo dahil magkaibigan tayo—"

"Bullshit!" Khairro hissed, but still continued driving, following behind Terron.

"And this is the friendship discount." Shun gave Khairro an innocent smile. "You're welcome."

"You're a motherfucker!"

Shun just shrugged.

Knight, who was in the backseat, snickered. "This is just sad. For a Chief of Police to be cheated on like this. My heart breaks for you, Sanford. Best friend number two, you are indeed awesome. Ilibre mo ako ng barbecue at beer mamaya."

Then beside Knight was Valerian, who groaned. "Why the fuck am I here?"

"Moral support." Mabilis na sagot ni Knight.

"Fuck you."

"Yeah, yeah." Knight said dismissively before looking at Sanford. "Ayusin mo ang pagmamaneho. Be a smooth operator. At bilisan mo. Tingnan mo ang layo na ng sasakyan nila Terron."

POSSESSIVE 26: Terron DashwoodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon