Chapter 2 : Harry's Secret and Plan

14 1 0
                                    

[ Allen's POV ]

"..... INGAT KA PAG UWI HA !!! PAPAKASALAN PA KITA.! " 

haaayy .. sarap mainlove . Ewan ko nga kung bakit ko mahal na mahal yang si Mikee eh.. Samantalaang ang gwapo ko naman .. Kung tutuusin kayang kaya kong mamingwit ng mga babbae kung saan saan kung gugutuhin ko agad. Sa dami ng nagkakagusto sa'kin, kering keri na ng kagwapuhan kong mang-akit ng mga babae. Pero kahit ganun, mas pinili kong pag tyagaan si Mikee.. Sobra akong nafall sa babaeng yan kahit ayw niya sa'kin. So what kung may mapala ako o wala , eh sa mahal ko siya eh. Maghihintay ako makuha ko lang ang loob ng babaeng to. Ganyan ko siya kamahal. Kahit ano ibibigay ko . 

hmm tama na nga yang kakornihan na uyan.. Baka mainlove kayo sakin.. HAHHAHAAH! 

nga pala, ako yung bestfriend ni Harry na Patay na patay sa bestfriend ni Aya.. I'm Allen Michael Torres 4th year highschool din of DLSU . Classmates kaming tatlo nina Mikke at Aya. I'm so lucky nga kasi lagi kong makikita ang babaeng pinakamamahal ko. I'm wearing eyeglasses po pero kaya daw maraming nagkakacrush sakin kasi mas cute talaga ako pag may eyeglass. :))

(look at the picture sa side. )

After kong makasalubong si Aya at ang aking labs na labs na si Mikee dumiretso ako sa isang sarisari storemalapit sa kinainan na karinderya nina Aya at bumili ng softdrinks at chichirya. Inubos ko muna yung kinakain ko tapos dumiretso na ako sa bahay para maglaro ng Ninja Assasin II  sa PSP ko. Di kasi ako pinapalabas ng kuya ko pag 6pm na. Masunurin ako pagdating kay kuya kasi siya na lang ang kasama ko . Ang parents kasi namin nasa ibang bansa kaya si kuya lagi kong kasama. 

Pumunta ako sa labas para makapagpahangin habang naglalaro ng PSP , pero nagulat ako ng biglang may tumawag sa pangalan ko.

"ALLEN!"

"Harry ? "  Si Harry pala . Naku makikikain nanaman to tsaka dito matuutlog. Ampon na namin 'tong si Harry . Lagi kaisng nandito sa bahay. 

"Ui, pasok. Tara usap tayo. "  umupo lang siya sa tabi at di nagsalita.

"hui pare, kanina ka pang tahimik ah. May problema ba ? kwento ka naman diyan . "

"Isa lang naman ang problema ko eh pero bakit ganun ? parang sobrang bigat " napakalamig ng pananalita ng tropa ko ngayon. Kinabog aang simoy ng hangin. Di ko siya maintindihan. 

"Anu ba kasi yun pare ? " tinanong ko siya ng diretso dahil sobrang nacoconscious talaga ako sa pinagsasabi ni Harry.

"Simple lang naman pare. Iniisip ko kung paano ako makikipagbreak kay Aya ?" nagulat ako sa mga binitawang salita ni Harry. Di ko akalaing maiisipan ni Harry na iwan si Aya eh samanatalang lahat na ata ng hirap sa panliligaw ginawa ni Harry para lang masuyo si Aya and besides magfofour years na sila sa monday tapos makikipaghiwalay na siya ?! Shunga lang pre ?

"anu kamo pare ? makikipagbreak ka kay Aya ? Dun sa 4 years na 'BABE' mo huh? aba pare, di biro ang magiging desisyon mo . Mag isipisip ka muna . " panenermon ko kay Harry.

"ALLEN ! Dont you not understand. Di ko na siya mahal !!! SAWANG SAWA na'ko. Lahat ginawa ko para  magkaroon ng magandang rason ang relasyon namin pero ngayon pare alam ko na wala na kaming spark. Wala kaong choice kung hindi ang makipagsplit. I HAVE NO CHOICE ! naiintindihan mo ba ? " sumigaw si Harry. Naiintindihn ko kung bakit siya ganyan ngayon, siguro iniisip din niya na wala ng patutunguhan ang relationship nila ni Aya pero if he willcome to think of it., meron eh.. marami pa silang pag dadaanan. Ang iniisip ko na lang is kung bakit biglaan ang mga pangyayari. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Campus Teenage Playgirl (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon