[ Aya's POV ]
It was Thursday afternoon , pauwi na kami ni Mikee galing school. Kasama namin si Harry a.k.a. Boyfriend ko at a.k.a. BABE. ^____-^
-- ahmm nga pala bago ituloy ni "Author" ang kwento ko.. HAHAHA
let me introduce myself..
I'm Aya Mae Flores. A senior student at DeLaSalleUniversity.. oh teka hindi porke nakarinig kayo ng "University" ,ibig sabihin college student na ako.. NO ! i'm only a 4th Year HS student.. :)) HAAHAH!
Bestfriend ko si Mikee Vita Chel Malveda, senior di nsa DLSU.
-----
pauwi na kami nang biglang nagutom 'tong si Best..
"Aya kain muna tayo . Gutom na'ko eh ! May malapit na karindirya oh.. " at dahil nga sa nagutom siya niyaya niya kami ni Harry sa karindirya kaso..
"Ahmm di nadin siguro ako sasama sa inyo.. malapit nadin kasi mag6pm oh.. Enjoy your meal :)) need na umuwi eh.. Bye Aya.. Take Care" sabi ni HarryBabe ko sa'kin.
"Ganun??? di ka ba didiretso kina Allen ??"
"Di na siguro.. Didiretso ako sa'min at magpapahinga.. Bbye ! :))"
tinanggal ni Harry ang kamay niya sa pagkakahawak ng kamay ko at sumakay na ng jeep. Nakakapagtaka at fiirst time niya kaong tinanggihan at FIRST TIME NA HINDI NIYA AKO TINAWAG NA BABE !
anu kayang nangyayari sa kanya.. ?? May problema kaya siya ?
----------------------------
[Mikee's POV]
Naglakad na kami ni Aya papunta karindirya para kumain.Dapat talaga kasi pauwi na kami ,eh sa nagutom ako , inaya ko silaa ng boyfriend niya para kumain kaso di na sumama si Harry , mag gagabi na daw kasi , kailangan na niyang umuwi. Inantay muna namin ni Aya na makasakay siya ng jeep bago kami kumain..
"Best anung gusto mong kainin??" tinanong ko si Best pero wala siyang kareareaksyon.. aba! mamukatmukat ko, ay ayun.. nakatunganga sa kawalan.. -__________-
"HOOOOOOOOOOOOOOI !!!! AYA FLORES!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
"a----a-a-arrraaaaaaaaaaay .. aray..kelangan manigaw teh ? "
"kakaloka ka.. kanina pa akong nagtatanong kung ano kakainin mo 'ni hindi ka manlang naimik friend ."
"bakit , treat mo ?? ^___________________^ " tanong ng luka kong bestfriend at nagpuppy eyes pa..
"hindi no ! KKB system tayo todaaay . ." poorita ako today kaya no treat muna ako kay best . pinauna ko na siya sa pagorder.. kakahiya naman. HAHAHA !
"Ganun? oh siya ate, paorder nga po ng tinola, 2 rice tapos yung drink ko po cokesakto lang. Magkano po lahat?"
"55Php lang po ate. "
inabot na ni Aya yung bayad at humanap ng uupuan namin.
ako naman ang umorder..
"ate , paorder nga po ng pochero, menudo tsaka 3 rice tapos yung drinks ko po cokesakto din. Magkano po ?"
"70Php lang po ate"
nga pala, one thing about me ,MATAKAW po ako kahit di nataba. . >.<
After kong umorder napansin kong medyo nanahimik si Aya. Kanina pa siyang ganyan after umuwi ni Harry. Kakapanibago nga eh kasi kung tutuusin ang daldal ng bababeng ito.
"Ui sis, kanina ka pang walang imik ah. Magsalita ka naman diyan . Baka mastroke ka na niyan." pabiro kong sabi kay Aya. HAHAHAH! :D
"eh kasi best, iniisip ko lang naman kung may problema si Babe. Wala ka bang napapansin kay Harry nowadays?" tanong niya sa'kin. Kung sa bagay , yun din ang pinagtataka ko kay Harry. Recently kasi di na siya gaanong nasama samin pag lunch break para kumain. At madalas nadin ang hindi niya pag sama kay Allen (Bestfriend ni Harry). Iniisip ko din kung ano ba talaga nangyayyari sa kanila ng Bestfriend ko.. may kinalaman kaya ito sa sitwasyon nila ngayon . ANO nga ba kasi ang SITWASYON nila ngayon . hmm.. we'll see..
BINABASA MO ANG
Campus Teenage Playgirl (On Going)
Non-FictionThis is a story about a girl who change into a Casanova Princess after her first break-up with his first and long-time boyfriend. For her, it is not easy to move on.. She doesn't like being hurt and left alone. Since this is her first ever relations...