Tình yêu thời trung học có lẽ là tình yêu đẹp nhất của một đời người. Một tình yêu vừa đủ chín chắn nhưng không mất đi sự hồn nhiên, không phải vướng bận nỗi lo cơm áo gạo tiền. Một tình yêu trong sáng đơn thuần.
Daonuea cũng có một tình yêu đẹp như vậy.
Năm 17 tuổi, em quen với Khabkluen, một bạn học cùng khối. Tình yêu của bọn họ đẹp đến nỗi ai nhìn vào cũng phải ghen tị.
Nhưng rồi định kiến xã hội đã giết chết mối tình ấy.
Daonuea là con một của một gia tộc quyền quý. Những tưởng cuộc sống của em sung sướng, nhưng không. Ngay từ lúc sinh ra, em đã không thể tự mình quyết định cuộc sống của chính bản thân, mọi thứ đều phải theo sự an bài của người lớn.
Khabkluen chỉ là con một gia đình bình dân. Cơm đủ ăn, áo đủ mặc, không có cái gọi là dư dả. Chính vì thế mà mọi người cho rằng hắn không đủ tư cách bên cạnh em.
Để củng cố quyền lực, người trong gia tộc buộc Daonuea phải kết hôn với trưởng nữ của một gia tộc khác.
Còn nhớ ngày hôm đó, Khabkluen toàn thân máu me nằm dài trên mặt đất, hơi thở ngắt quãng yếu ớt. Tưởng chừng chỉ cần chạm vào nhẹ một cái hắn cũng có thể tan đi mất.
- Dunk, nếu con không đồng ý mối hôn sự với gia tộc Wong, ta sẽ giết nó.
Vừa rồi là ông nội của em. Ngoài em, Khabkluen, ông nội thì trong phòng còn có ba, mẹ và những người khác trong gia tộc.
Bọn họ bắt em phải cưới người con gái họ Wong kia, không thì sẽ giết chết Khabkluen.
Bọn họ dùng người em yêu để ép buộc em phải lấy một người em không yêu.
Thật trớ trêu!
Vì muốn giữ lại mạng sống cho hắn, em đồng ý mối hôn sự với nhà họ Wong.
Nhưng bọn họ chẳng giữ lời hứa. Đêm tân hôn em nhận được thông báo từ một người bạn rằng Khabkluen của em đã mất rồi.
Bọn họ lừa em, bọn họ đã hứa sẽ chừa cho Khabkluen một con đường sống nếu em cưới trưởng nữ họ Wong kia. Vậy mà khi em đã làm hài lòng họ thì họ lại làm đau lòng em.
Bọn họ cướp Khabkluen của em đi rồi!
Những người thân thiết của em chính là những kẻ đã thẳng tay giết chết người em yêu.
Daonuea chẳng còn thiết sống nữa. Sau khi chôn cất Khabkluen, để hắn có một nơi yên nghỉ tử tế, em quyết định sẽ đi tìm hắn.
Daonuea sẽ đi tìm Khabkluen của em.
Đợi em nhé, Khabkluen!
Bước chân chầm chậm trên bãi cát dưới ánh hoàng hôn. Nơi đây từng là nơi hò hẹn của đôi trẻ, vậy mà giờ đây chỉ còn mình em lẻ bóng đơn độc.
Sóng biển hôm nay êm đềm đến lạ. Daonuea dần được sóng biển ôm lấy vỗ về.
Nước biển đã cao đến ngang vai, em nghe giọng một người phụ nữ hét lên, sau đó em bị một đôi nam nữ trung niên đến kéo vào bờ.
Hai người họ đang đi hóng gió vô tình nhìn thấy em định làm chuyện dại dột liền kéo em lên. Nghe em tâm sự, bọn họ vừa tức giận, vừa đau lòng.
Tức giận vì những con người máu lạnh kia đã tước đi mạng sống của một thiếu niên tuổi 17, giết chết tình yêu của chính con cái họ. Đau lòng cho một mối tình dở dang, một người ra đi trong đau đớn, một người ở lại mang thương tổn trong tâm hồn.
Bọn họ không có con cái, đối với em coi như có duyên liền nhận làm con nuôi, trao cho em một cuộc đời mới, một thân phận mới - Dunk Natachai.
Kể từ bây giờ sẽ không còn Daonuea trên thế gian này.
Em tiếp tục việc học hành tại một ngôi trường khác, tính tình nay đã khác xưa. Một Daonuea hoạt bát, vui vẻ đã bị thay thể bởi một Dunk Natachai lạnh lùng, vô cảm. Ở trường hầu như chả ai dám lại gần bắt chuyện với em. Trái tim em hoá đá rồi!
Sau đó vài năm, em tốt nghiệp đại học ngành y và vào làm việc tại một bệnh viện tư nhân. Tính tình vẫn vậy, không chút thay đổi.
Hai năm đi làm đã đủ để em chứng minh thực lực. Em là một bác sĩ giỏi, dù gặp ca bệnh khó đến đâu, Dunk đều giữ một thái độ điềm tĩnh.
Nhưng ca bệnh hôm nay là một ngoại lệ.
Người được đưa vào là một người con trai khoảng tầm 20 tuổi. Điều làm Dunk mất đi sự bình tĩnh không phải tình trạng bệnh tình của người ấy mà là gương mặt.
Gương mặt của người con trai ấy giống hệt với gương mặt mà em đã khắc sâu vào tim từ 7 năm trước. Là gương mặt của Khabkluen.
Phải rồi, gương mặt của người này giống Khabkluen đến 8-9 phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ mong trái tim người - Joongdunk
FanfictionMối tình thời thanh xuân dang dở khiến trái tim tưởng chừng như chẳng thể yêu thêm một ai khác nhưng giờ đây vì một người mà tái sinh.