"May racer daw na naaksidente Faith" sagot naman ni Liza habang nakatanaw sa lugar kung saan nagkakagulo
"h-ha?" nauutal ako. Ng bigla kong maalala si Kyle. Wag naman sana.
"Si K-kyle?"
"No, don't worry Faith. Hindi si Kyle ang naaksidente.
Look, mukha ngang siya pa yung mananalo." - Kate
Hinanap agad ng mga mata ko si Kyle.
Ganoon na lamang ang relief na nararamdaman ko ng makita kong malapit na ito sa finish line.
Pero ibinalik ko ang tingin sa isang racer na naaksidente. Nawala tuloy ang focus ng lahat sa nanalong racer.
Nang mapansin kong papalapit si Kyle sa amin ay sinalubong ko siya ng mahigpit na yakap. Nag.alala talaga ako sa kanya ng sobra.
"Wala ba akong kiss? I won the race." nakangiti niyang sambit. Ghaad ang gwapo talaga ng boyfriend ko.
Kahit matagal na kaming magkakilala ay napapabilis niya pa rin ang tibok ng puso ko.
And then I kiss him in the lips pero mabilis lang. Nakakahiya kaya, ang daming tao.
"Congrats, I'm so proud of you Kyle." Yinakap ko na naman siya.
" Sino nga pala yung naaksidente?"
"Si Erikson"
"Halika, tingnan natin"
Lumapit kami sa lugar kung saan nagkakagulo ang mga taong nanonood ng car racing. Nauna na sina Mike, Liza at Kate
Inasikaso agad ng mga paramedics ang racer.
"My God, mukhang masama ang bagsak niya ah." - kate
"Oo nga. Humampas ang katawan niya sa gutter eh." -
sabi ng isang nanonood ng race na mukhang nakakita ng nangyaring aksidente.
Humarap agad ako kay Kyle na hawak-hawak pa rin ang kamay ko.
"Yan ang ikinatatakot kong mangyari sa iyo Kyle.
Kaya nga lately natatakot na akong manood ng nga karerang sinasalihan mo."
"Don't worry baby ko. Di naman malala ang nangyari kay erickson.
It's part of the racing world. Come on. Let's just hope he'll be fine."
Kahit nag.aalala ako sa panganib na posibleng kasuungan ni Kyle dahil sa delikadong sport na kinahihiligan nito ay wala akong magagawa para pigilan ito.
xxxxxx Kinabukasan xxxxxx
"How's Erickson?" Iyon agad ang naisipan kong itanong kay Kyle. Kasama ko siya ngayon sa Canteen dahil sabay kaming kakain ng Lunch.
"Medyo grabe yung injury na natamo niya.
May nabaling buto sa kanyang spine kaya malamang matagalan daw bago uli siya makalakad."
"Mahaba-habang rehabilitation daw ang kakailanganin para ganap na gumaling siya." patuloy na sagot ni Kyle sa'kin.
Napailing na lang ako. Sana naman huwag mangyari yon kay Kyle. Hindi ko talaga alam anong gagawin ko pag nawala pa si Kyle sa'kin.
"Your okay baby ko?" di ko namalayan nasa tabi ko na pala si Kyle at inakbayan ako.
"uhmm oo. Natatakot lang ako Kyle."
"Wag kang mag.aalala Faith. I will always be at your side no matter what happen .
Hinding-hindi kita iiwan. Mahal na Mahal kita Mary Faith Henares."
he hug me tight and kiss my forehead. I really feel safe whenever his with me.
I can't ask for more. Kontento nako na nasa tabi ko si Kyle.
"I love you too so much Kyle Oliveros."
BINABASA MO ANG
Only For You
Teen FictionNothing is certain in this world. Two young hearts Mary Faith at Kyle. Made a promise to be together forever no matter what happen. But before ang graduation ni Kyle ay sumali ito sa big event ng Car racing world. Mary Faith lost her childhood fri...