Chapter 5

4 0 0
                                    

"Do you like it? Simple lang yan baby but pinaghirapan ko yan" 

Tanong ko kay Kyle habang naka.upo kami sa bench ng Mini Park malapit sa bahay namin.

"Thanks Baby, ang ganda." and he kiss me in the lips pero madali lang parang smack. 

Yes I gave him a bracelet na pinaghirapan ko. Nakalagay pa yung name namin K <3 M at infinity yung design ng bracelet.

"Pang.unang gift ko sayo sa graduation mo. 

Yung big gift ko ay sa mismong araw ng graduation mo baby ko. " and I hugged him tight. 

Na.miss ko talaga ng sobra si Kyle. Di kasi kami masyadong magkasama nung after valentines day dahil naging busy na siya sa Thesis nila.

"It's okay baby, di naman importante sa akin yun. 

Okay lang kahit wala kang gift." and he hugged me tighter. 

Ang sarap sa feeling. I really Love this man. Siya na pakakasalan ko.

"No baby. Life is too short kaya gusto kong iparamdam sa iyo na mahal na mahal kita." Hinawakan ko yung mukha niya.

 I really missed him. Tiningnan ko siya sa mga mata.

"Baby Life isn't too short for us, dahil nagsisimula pa nga lang tayong tuparin yung mga plano natin. 

And hindi importante sakin yung big gift mo sa gaduation ko dahil pinakamalaking blessing na yung dumating ka sa buhay ko 

at magiging double yung happiness ko pag.dumalo ka sa graduation ko."

I feel so happy sa narinig ko. Parang papatak na yung ulan mula sa mga mata ko.

we've been together for so long at hindi ko inakala na magtatagal kami at sasaya ako kapiling siya.

"I love you so much Kyle Oliveros" and I gave him a quick kiss in the lips.

"I love you more Mary Faith Henares" pareho kaming natawa.

I really thank God for giving me Kyle in my Life.

"Baby movie marathon nalang tayo" suhestiyon ko sa kanya.

"Sige, ano ba papanuorin natin?" tanong niya sa'kin

"**************** Maganda daw yun sabi nina Liza at Kate.

"Ang cute mo talaga baby. (he pinched my nose) Lets Go!" sabay hila sa akin.

xxxxxx 3 days before graduation xxxxxx

May sasalihang Car racing si Kyle before graduation.

 Hindi sana ako papayag dahil binalot ako ng kaba.

"Wag ka nalang kaya sumali baby, malapit na graduation mo.

 Paano pag nangyari sayo yung nangyari kay Erickson." nag.alala talaga ako. 

Hindi ko maipaliwanag yung nararamdaman ko.

"There you go again baby, Nothing will happen to me. Okay" ginulo niya pa ang buhok ko.

"Just pray na maging okay yung karera at manalo ulit ako." and he winked at me.

"Kailan ka ba talaga titigil Kyle?"

"Okay promise baby after this big event titigil na ako.. 

Mahal na Mahal kita Mary Faith. Tandahan mo yan. I want you to be happy always. Paalam baby"

"Bakit paalam? Baby magkikita pa tayo after ng karera. Maghihintay lang ako sa labas. See you later Baby. I love you too much" and I gave him a very tight hug at siniil ko siya ng halik na para bang wala ng bukas

Hindi ko kayang manuod ng karera ngayon. 

Its weird! Kaya nagpaalam muna ako kina Liza, Mike ate Kate. 

Bibili muna ako ng makakain namin sa tapat ng complex na pinagdadausan ng karera.

Pagpasok ko ng convenience store ay may nakita akong familiar na pigura. I think I saw him. But I forget kung saan. 

Kinakapa niya yung pringles sa stand. 

Is he blind? I don't think so. I'm really curious about him kaya aktong lalapitan ko na siya ng biglang dumating si Mike na naghihingalo.

"Thanks God I saw you Faith,"

"W-what h-happen Mike?" bat ako nanginginig. Ang lakas ng kabog ng puso ko. Inalog ko pa si Mike dahil di na siya nakapag.salita.

"Mike? Tell me anong nangyari" napalakas ko yata yung boses ko dahil nakita kong nakatingin na yung ibang namimili sakin. But I dont care. I just wanna know what happen.

"S-si K-kyle, naaksiden-"

Di ko pinatapos ang sasabihin ni Mike. Tumakbo agad ako.Wala akong pakialam kung masasagasaan basta gusto kong makita agad si Kyle.

Wag naman sana. I can't live without Kyle. Hold on Baby.

Only For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon