Chapter 2

7 1 0
                                    


After a few hours, our class ended while Deo and Kerin were fixing their things l was busy in my own world while scrolling through my phone when l saw a post about  a new coffee shop near our school  just opened l immediately told Deo and Kerin about it.

"May bagong bukas na coffee shop sa malapit tara puntahan natin" pag aya ko sakanilang dalawa

"Tara" agad namang sabi ni Deo

"Libre mo ba Rhys?" biglang sabi ni kerin

"Gago, kanya kanyang bayad in short  kkb" sabi ko sakanila

"Ayy kala ko libre mo" dismayadong sabi ni kerin saka ngumuso 

Habang nag uusap usap kami ay di ko namalawayang naka upo parin sa tabi ko tong katabi ko habang inaayos ang gamit nya ang akala ko ay kanina pa ito umalis, ang tahimik nyang gumalaw, bigla naman akong kinalabit ni deo sa balikat

"Ano na tara na " sabi ni deo habang patayo sa kanyang upuan, agad naman akong tumayo at agad din kaming lumabas ng silid, hindi ko na nilingon pa yung katabi ko kanina dahil nag mamadali si kerin at deo.

Habang nag lalakad ay pinag titinginan naman kami lahat sila ay halos ka babaihan, kahit pa nga kasama nila boyfreind nila tanging saamin nakaka tutok ang mga mata nila na sya namang ikinakaka irita ko wala ba silang ibang pweding tignan?.

Who wouldn't turn their heads? It seems like we're the most handsome guys in this school, among the three of us, there's Kerin He has a magnetic presence that draws people in, making it hard to look away when he enters a room.

 Deo possesses a natural ability to make people feel special and valued, which makes him a popular figure in social circles. He's tall, which instantly makes him stand out in a crowd. His height adds to his commanding presence. he's 6'5 

While I'm the kind of person who has a distinctive charm that tends to turn heads. My wavy hair cascades down in an effortless, carefree manner, adding to my overall allure. It's a bit like the ocean waves, unpredictable yet captivating, just like me.

Kaya't  sino di mapapalingon kung ang circle namin ay puro pogi habulin pa nang chicks well sa aming tatlo si deo talaga ang pinaka chickboy iba ibang babae ang kasama nya kada linggo, habang si kerin naman ay focus sa music and school at ako ay hindi masyadong nakikipag date nag fo-focus ako sa school Girls aren't my focus I could easily choose one and claim her as mine, but I'm not inclined to do so It's just a waste of time, and l Hate wasting my time. 

Pag karating namin sa loob ng coffee shop ay walang masyadong tao. The interior exuded an inviting charm, with an eclectic blend of rustic and modern design elements. Weathered, reclaimed wood adorned the walls, giving the space a cozy, lived-in feel. Overhead, vintage filament bulbs dangled from wrought-iron fixtures, casting a warm, soft glow that illuminated the room.

"Ayos dito pre and ganda ng ambience"sabi ni deo

"Pweding pang instagram, ma-picturan nga" sabi naman tong kerin. Nag hanap naman kami ng pwedi naming upuan at na isipan naming umupo malapit sa bintana dahil maganda din ang view sa labas pag kalapag namin ng mga gamit namin ay agad din kaming pumunta sa counter para maka pag order.

"Hi sir, what can I get you?" the staff on the counter ask

"Uhm can l have a large iced macchiato and a blueberry cheesecake" Sabi ko sa staff

"For me, l would like to have a large iced Cappuccino with 2 macha cookies" sabi ni Deo

"What about you kerin?" sabi ko kay kerin dahil kanina pa sya naka tingin sa menu board sa may counter

A dance with destinyWhere stories live. Discover now