"Shit" halos pasigaw kong sabi ng bigla akong mamatay sa nilalaro naming video game.
"hay nakaka bwusit naman argh" sabi ko habang inaayos ang buhok ko
"ano pre kaya pa" sabi ni deo naka open kamig tatlo kaya rinig namin ang isa't isa.
"inaantok na ako" sabi ko Sabay off ng computer ko saka humiga sa kama ko.
Hanggang ngayon di parin ma alis sa isipan ko Yung nangyari kanina siguro kung di dumating Yung guard may pasa na ako ngayon.
"Itigil nyo yan" sigaw ng guard agad naman huminto ang lalaki at iniwat sya nung ka tabi ko sa desk. "Anong nangyayari dito" tanong nung guard
"Wala po may onting misunderstanding lang." sabay senyas saamin na makisabay nalang kami.
"O.. opo" sabi naman namin
"Tsk" sabi nung lalaki sabay irap ng mata
"Parang hindi eh" sabi nung guard. "Parang kanina lang susuntukin ni pogi yung kasama nyo" sabay tingin saamin.
"Ay nako hindi po" sabi naman nitong deo nato
"Opo hindi po kami nag aaway" sabi naman nitong ka tabi ko sa desk
"Oh sya sige." sabi nung guard pa alis na ito ng biglang tumingin ulit saamin. " kung mag aaway away kayo humanap kayo ng ibang lugar wag dito nakaka abala lang kayo." sabi nito at tuluyan ng umalis.
"You'll pay for this" sabi ni van at tuluyan ng umalis
" pasensya na kayo sa pinsan ko ah ni reregla lang" sabi niting katabi ko sa desk. "Diba ka klase ko kayo?" sabi nito bigla buti naalala nya.
"Warrick by the way" sabi nito habang inabot ang kamay para makipag shakehands
"Rhysand" sabi ko sabay alok ng kamay nya
"Deo" sabi ni deo at nakipag shake hands
"Kerin" sabi ni kerin pero tinaas nya nalang ang kilay nya.
"Sige ma una na kami pa sensya na ah, di ko sadyang mabuhos sakanya yung iniinom ko" sabi ko kay warrick
"Nako wag ka saakin mag sorry kay van ka mag sorry" sabi nito sabay tingin kay van na nasa loob na ng sasakyan. "Ako na ang mag sosorry para sa ginawa ni van, wala nanaman sya sa sarili nya kaya ganyan sya, oh sya sige ma una na kami" sabi ni warrick at umalis na.
Hays nakatingin lang ang ako sa ceiling ko nang biglang nag vibrate ang cellphone ko
Unknown:
I'll make you pay
"Naknampucha saan naman nito nakuha ang number ko" bulong ko sa sarili ko habang nag tataka parin kung saan nakuha ni van ang number ko hindi ko nato nireplayan. Tsk bahala na nga inaantok na ako.
"Beep! Beep! Beep! Beep!"
Rinig kong tunog ng alarm ko kaya agad din akong bumangon para makapag ayos na dahil baka ma late pako.
As usual sinilip ko muna ang sarili ko sa salamin at nag ayos ng tulugan bago pumasok sa banyo para maligo.
Pag katapos ko maligo ay sinuot ko na ang uniform ko at bumaba para mag umagahan as usual ulit meron ng hatdog at itlog sa hapag kainan at umiinom naman ng kape si papa. Umupo na ako at kumuha ng hatdog at nilagay sa pinggan ko.
"Si sky po hindi pa po gising" tanong ko kay mama
"Heto na pa baba" sabi ni sky bago pa man makapag salita si mama
YOU ARE READING
A dance with destiny
RomanceRhys, a strikingly handsome, tall, and charming young man with an air of simplicity, walked through life with a carefree demeanor that drew people in. He had a kind heart and an infectious smile, His world was filled with simplicity, sunshine, and k...