Thư viện#1

7 0 0
                                    

"Về cùng nhau không Riruru?" Chuông tan học vang lên, Tatsuya xếp xong đồ thì quay xuống hỏi bạn mới.

Cậu thì chậm rì rì đứng dậy.

"Nobita, tụi mình đi cùng đi!" Cô không đáp lời bàn trên ngược lại đi mời cậu.

"Cậu ấy không đi đâu! Nobita còn buổi sinh hoạt clb sau giờ học mà." Cậu ta giải thích giùm Nobita rồi xách cặp vòng ra đằng sau Riruru lôi cô đi.

Riruru còn cố gắng níu lại, vươn tay cầu cứu cậu nhưng Nobita một chút cũng không để ý, chăm chú mấy quyển sách trên bàn rồi nhanh tay cất hết vào cặp.

[Giờ đi đâu?] Hình dạng con mèo trốn trong cặp khiến Doraemon phải nép mình để cậu cất sách.

Từng quyển rơi vào là không gian càng thêm chật trội.

"Thư viện..." Nobita nói được một nửa thì dừng lại.

"Sự kiện đầu tiên diễn ra ở thư viện phải không?" Tuy cậu không muốn nhớ đến mấy cái tình tiết dở dở ương ương đó nhưng vì nhiệm vụ cậu đã phải đọc đi đọc lại mấy lần.

Tạm thời bỏ qua cảnh nên bỏ thì cậu cũng nhớ được kha khá.

[Đợi ông đây kiểm tra. Cho 1 phút!]

Doraemon mau chóng mở màn hình giả lập cho cậu.

"Trong đó chật không?" Đang lúc tập chung thì Nobita hỏi.

Mèo béo hàm hồ đáp lại. "Chật."

"Đây rồi! Đúng là sự kiện đó. Đây là nơi cậu ta gặp công ba. Kaimo làm mất bản kế hoạch dự thi quốc tế của mình. Tuy chỉ là thành viên dự bị nhưng cậu ta cũng được giáo viên khá kì vọng."

Nói xong Doraemon chuyển màn hình cho cậu. Nobita vừa đi vừa ngẫm nghĩ.

"Chương trình hỗ trợ có chức năng tạm thay đổi hình dạng không?"

Cậu ta đợi một lúc vậy mà lại nghe cậu hỏi một cậu chẳng liên quan. Vốn muốn chửi một tiếng, nhưng nghĩ lại bây giờ mình hành động không tiện liền ngậm miệng.

Bực tức mà trả lời. "Có"

"Anh trai à! Anh thu nhỏ rồi treo bên ngoài cặp em nè!" Đột nhiên giọng cậu mềm mại, có chút dẹo dẹo.

Doraemon đứng hình một lúc, lông tơ bắt đầu dựng lên.

"M-m-m-m-..." Cứ mấp máy mãi mà không nên lời.

Lúc này Nobita mỉm cười dừng lại. "Tới nơi rồi."

Mèo ú quan sát cậu, thấy không có gì khác thường cả nhưng nghĩ về thái vừa nãy Doraemon sởn hết cả gai ốc.

'Ôi mẹ ơi, cứu con...😭' Cậu ta thầm nghĩ, có chút khóc không ra nước mắt.

"Ú mập...tao thấy hội trưởng."

Cậu lấy lại thẻ mượn sách ngồi vào góc khó thấy nhất, nhưng lại dễ quan sát bên ngoài vừa lúc bắt gặp Hitoshi nhìn qua.

Cậu gật đầu chào hỏi rồi vùi đầu vào sách vở.

"Cái này liên quan gì đến môn chính mà chủ thân thể này học đâu?"

Đoraemon nằm treo trên cặp của cậu trong như một cái móc khoá, nhỏ nhỏ xinh xinh mập mập vô cùng đáng yêu.

Tuy là Nobita lúc đó sến rện muốn chết, cậu ta không tiếp thu nổi nhưng mà treo ở ngoài này cũng đỡ hơn là chen chúc trong cái cặp nhỏ xíu.

Hít thở không khí một hơi dài, cậu ta cảm thấy như được sống lại.

Thời gian trôi qua rất lâu, Nobita ngồi chờ mãi chờ mãi, chờ đến khi tên hội trưởng nhảy cóc qua chỗ mình rồi mà vẫn chưa thấy các nhân vật chính đâu.

Đến sợi tóc cũng chả thấy chứ đừng nói là gây chuyện.

"Cậu đang tìm ai vậy, bạn học Nobi."

Hội trưởng nở một nụ cười, còn lấy thân che hết tầm nhìn của cậu.

Cậu giả vờ không nghe, ngón tay nắm vào mở ra suốt ruột. Từng trang chữ vẫn y nguyên như lúc mới vào thư viện.

"Cậu cầm ngược sách rồi." Lúc này cậu mới liếc mắt sang Hitoshi, mải nghĩ quá đúng là cầm ngược sách. Nobita lặng lẽ xoay lại mà không nói một lời.

Xấu hổ quá...

[Không ngờ nhóc cũng có ngày bẽ mặt!!! Hahahahahhhh!]

Doraemon cười hớn hở như được mùa, hình dạng nhỏ treo trên cặp cứ rung lắc mãi.

---------

Tác: Chắc ngâm cũng lâu:)) Được đúng 1 chương mà còn chả đâu ra đâu:((🥲

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Doraemon)Cậu gọi tôi là gì?!!! [DekiNobi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ