Mèo

301 24 1
                                    

Thừa Lỗi biến thành meo meo rồi.

Điền Gia Thụy đưa tay muốn ôm người bên cạnh vào trong lòng lại sờ thấy được một vật thể mềm mại, xốp bông. Không nghĩ khi mở mắt ra em lại nhìn thấy một chiếc mèo lông trắng mướt, mắt tròn xoe đang nhìn chằm chằm vào em.

Điền Gia Thụy hơi bất ngờ vì trong căn hộ của mình lại xuất hiện mèo, trước đây em cũng muốn mua một con mèo để Thừa Lỗi có thể chơi với nó trong lúc em đi làm, nhưng anh người yêu của em sợ lông mèo sẽ làm em dị ứng vậy nên mặc lời em nói không sao thì Thừa Lỗi cũng không chịu nuôi một bé mèo.

Mèo con nãy giờ vẫn luôn tròn mắt nhìn em, chóp mũi hồng còn hơi ươn ướt ra sức meo meo dụi đầu vào tay em, làm em nhớ những lúc anh người yêu của em bị ốm cũng bất chấp mà sà vào lòng dụi mái tóc mềm mại vào lồng ngực em. Nói mới nhớ, người yêu em đâu nhỉ ?

Điền Gia Thụy đứng dậy trong lòng còn bế mèo con theo luôn miệng gọi anh người yêu ơi nhưng không thấy ai đáp lại, nếu như là mọi ngày giờ này Thừa Lỗi vẫn đang ngoan ngoãn nằm trên giường ngủ một giấc không mộng mị nhưng hôm nay mới sáng sớm đã không biết rời đi đâu khiến Điền Gia Thụy bất giác nhíu mày. Lấy điện thoại ra vốn định gọi điện cho Thừa Lỗi nhưng mèo con trong tay em lại không nghe lời liên tục dùng móng vuốt cào điện thoại, em liền bế mèo vào lòng vừa vuốt ve vừa đe doạ "không được cào điện thoại của anh, nếu để anh Thừa Lỗi biết được em sẽ bị anh ấy đem giặt rồi mang đi phơi khô đó". Mèo con trong lòng Điền Gia Thụy lại càng trở nên tức giận hơn lần này còn dùng móng vuốt cào vào tay Điền Gia Thụy.

"Mèo hư, không chơi với em nữa" Điền Gia Thụy nói liền thả em xuống giường tiếp tục cuộc hành trình đi tìm anh người yêu. Thừa Lỗi vốn là giảng viên của một trường nghệ thuật, công việc cũng không quá nặng, nay còn là chủ nhật nên không có chuyện người em yêu lại tới trường vào lúc sáng sớm thế này. Đi đâu thế nhỉ, Điền Gia Thụy gọi cho Thừa Lỗi nhưng điện thoại của Thừa Lỗi lại ở trên giường, trước đây khi cả hai cùng nhau đi chơi, trong lúc em đi mua kẹo và nước cho anh thì Thừa Lỗi đi lạc, điện thoại để ở khách sạn không còn phương thức liên lạc, khiến Điền Gia Thụy khóc hết nước mắt, trong đầu nhảy ra hàng vạn suy nghĩ anh người yêu của em bị người xấu bắt cóc, đến khi trời nhá nhem tối em mới thấy người yêu em đang đứng ở một quầy sách, mắt còn hơi ươn ướt làm lòng em đau không thôi. Từ đó, lúc nào ra ngoài, Điền Gia Thụy cũng sẽ chuẩn bị đồ cho anh còn đặc biệt kiểm tra xem anh đã bỏ điện thoại vào túi chưa mới sẵn sàng đi chơi, lúc nào cũng sẽ bắt anh phải luôn nhớ cầm điện thoại theo. Thừa Lỗi thương em mà nên từ đó anh chẳng khi nào quên mang điện thoại cả.

Bây giờ người không có trong phòng, điện thoại ở trên giường lại làm em thấy bất an như buổi đi chơi ngày hôm ấy, em định ra ngoài chạy đi tìm anh thì bị mèo con níu gấu quần kéo kéo cắn cắn giằng co một lúc em đành nhẹ giọng "mèo con, bây giờ anh phải đi kiếm hoàng tử đang đi lạc của anh, em ở nhà ngoan ngoãn có được không". Nhưng mèo con rất cứng đầu còn cố kéo Điền Gia Thụy lại phía giường, em cũng không có cách nào khác đành phải đi theo, mèo con làm rơi tấm ảnh chụp của anh và em, đệm thịt hồng dẫm dẫm lên hình của Thừa Lỗi còn luôn miệng kêu meo meo.

Hmm, trong đầu em lúc này là hàng loạt dấu hỏi, bỗng nhiên em nhớ ra một việc nhưng lại gạt đi vì nghĩ bản thân dạo này cùng ảnh người yêu xem quá nhiều phim viễn tưởng rồi. Nhìn mèo con luôn tay luôn chân dẫm dẫm vào hình của Thừa Lỗi khiến em nhớ đến việc hôm qua nhà đã đóng chốt cửa rất kỹ, sáng nay không thấy Thừa Lỗi nhưng lại xuất hiện em mèo này, tuy hơi ngố nhưng em đánh bạo hỏi mèo con.

"Mèo con là Thừa Lỗi sao?"

Bất ngờ chưa mèo con nghe được lời đó liền cúi đầu dụi đầu vào mu bàn tay em. Sống trên đời này nhiều năm như vậy em vẫn chưa tin mình lại gặp loại chuyện này, hỏi đi hỏi lại nhiều lần mèo con vẫn luôn dụi vào người em như đồng ý với câu hỏi của em.

Em liền bế bồng mèo con lên nhìn qua nhìn lại, cũng đem mèo con bế vào lòng mà an ủi vì sợ anh người yêu của em sẽ sợ hãi

"Anh ơi, đừng lo nhé, mọi chuyện sẽ ổn thôi, có lẽ ngày mai anh sẽ trở về bình thường, em ở đây với anh"

Tuy Điền Gia Thụy cũng thích anh người yêu trong hình dạng mèo con này xù lông hung dữ nhưng em vẫn luôn muốn ôm anh người yêu của em cơ, vừa ấm, vừa thơm, ôm một cái, hôn hôn thì mệt mỏi của em đều tan biến. Cả buổi hôm ấy mèo con giống như phải chống lại xã hội đen vậy vì Điền Gia Thụy mang mèo con đi tắm, sấy bộ lông trắng muốt còn sơ hở ra là ôm mèo vào trong lòng mà thơm thơm, nếu Thừa Lỗi mà trở về hình dạng người việc đầu tiên muốn làm sẽ là đấm Điền Gia Thụy mấy đấm.

Điền Gia Thụy sau khi cho mèo con ăn xong, liền bế mèo con lên giường bật bộ phim mình đang đóng cho mèo xem, còn ở bên cạnh tai mèo liên tục lồng tiếng cho nhân vật bằng mấy câu tâng bốc "đẹp trai quá, đẹp trai thế này mà có người yêu mất rồi" làm mèo bất mãn cào cho mấy phát hả dạ rồi cùng nhau lăn ra ngủ.

Sáng hôm sau, việc đầu tiên tỉnh dậy của Điền Gia Thụy là nhìn sang anh người yêu của em, mèo con biến mất rồi, người yêu em với cơ thể ấm áp đang ở bên cạnh em, yêu quá, phải hôn một cái".

Hay có phải em nằm mơ không nhỉ ? Mơ thấy Thừa Lỗi là một em mèo thích xù lông với em.

Thụy Lỗi: Điền Gia Thụy - Thừa Lỗi. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ