Chapter One: Poison Apple

3.8K 38 1
                                    

Ngayong araw ay makikilala ko na ang magiging anak ko sa bago kong mapapangasawang si Agnes.

Maganda si Agnes, balingkinitan, mahinhin at masipag na manggagawa. Nakilala ko siya sa aking opisina kung saan siya ay nanilbihan bilang aking sekretarya sa loob ng labing limang taon.

Maya-maya pa'y dumating na ang asawa ko kasama ang kaisa-isa niyang anak si Dan.

"Honey, pasyensya na kung na tagalan. Alam mo naman ang mga kalye dito sa pinas, traffic."

"Ayos lang yun hon! Teka sya na ba si--"

"Yes, Hon! Dan this is your daddy Jaime, and Hon this is my son Daniel Jameson Castro or should I say De Leon na ngayon." Pakilala ni Agnes sa anak.

May kalakihan si Dan na sa tingin ko ay may hilig sa pag-gigym. Yung muscles niya ay maganda ang hubog, yung sakto lang para sa kaniyang edad. Isang varsity player si Dan sa basketball kung saan siya ang team captain ng kanilang eskwelahan. Ngunit gayon pa man ay napakagalang niya at naging malapit ang loob namin sa isa't isa.

Halos tatlong buwan na rin ang nakalipas mula ang una kami magkakilala. Sa tingin ko halos hindi na nga kami mapaghiwalay ni Dan. Mas lalong naging malapit ang loob namin sa isa't isa dahil na rin siguro sa mga hilig namin ay may pagkakaparehas.

Hindi kalaunan ay naging masaya kaming pamilya...

Isang araw para may kakaiba akong nararamdaman tuwing nakakasama ko si Dan. Hindi ko maipaliwanag kung ano pero tuwing nagdidikit ang mga balat namin medyo naiilang ako. Hindi ko alam kung dahil ba sa clingy lang si Dan pero may kakaibang charm ang batang iyon na nagbibigay sigla sa puso ko.

May gaganaping one-month seminar si Misis sa Singapore kasama ang aming mga investor. Kaya maiiwan kami ni Dan sa bahay.

Nang makaalis si Agnes ay naging maayos naman ang lahat sa umpisa pero dahil sa pagkamiss ka misis di ko maiwasan mangulila kaya madalas ay nagsasariling sikap ako.

Isang gabi habang natutulog ay na alinpungatan ako ng biglang pumasok si Dan sa aking kwarto.

"Anak? Dan? Anong Oras na't bakit hindi ka oa natutulog may problema ba?" Tanong ko.

"Dad nagbreak po kami ni Tricia. Di ko po kaya dad ang sakit!" Naiiyak na tugon sa akin ni Daniel.

Medyo nagising ako sa sinabi ni Dan.
'Break?' as in 'naghiwalay?'

Agad kong niyakap si Dan at pinatahan.

"Huwag kang mag-alala nandito si Daddy. Aalagaan ka ni daddy. I love you." Wika ko.

"T-thank you Dad. I love you too." Sagot niya habang patuloy na naghihinagpis.

Nang mahimasmasan ay nakatulog ito sa aming kwarto. Inayos ko ang kaniyang pwesto at binasa ang bimpo na siyang pinunas ko sa kaniya mukha.

"Napakagwapo mo anak para hiwalayan." Wika ko.

Muli akong patitig sa natutulog at maamong mukha ni Dan.

Ewan pero hindi ko namalayang papalapit ang mukha ko sa kaniya nang sinunggaban ko siya ng halik sa labi.

Nang matauhan ay inilayo ko ang sarili ko sa kaniya.

"Fuck Jaime! What have you done?"

"D-dad?!" Shit nagising si Dan.

"Dan..  I can explain..."

Pero lumapit si Dan at siniil ako sa halik. Hindi ko maipaliwanag pero parang automatikong nakipaglaro rin ang aking mga labi sa aking anak. Hanggang sa nag-espadahan na ang aming mga dila, Laway sa laway.

Ilang minuto pa't kami'y tumigil at napatingin sa isa't isa.

"Dad... Sa totoo lang, It's you Dad. You're the one I like. I don't know when it's started but I can't loved Tricia anymore like the way I did before. I'm sorry dad, I'm sorry." Muling tangis ni Dan sa akin.

Napatulala lang ako sa sinabi ni Dan sa akin.
'He likes me?'

Natauhan lang ako dahil sa malakas niyang pag-hikbi. and I'm really for my wife but it seems I fell in love with our son too.

"Dan to be honest, I feel the same way too. I know it is wrong. But I can't help it." Pag-amin kong sagot.

Kita ang pagkabigla sa mga mata ni Dan.

"Kaya don't worry anak. I love you too more than my son." Muli I kissed him back hanggang sa unti-unti na naming hinubad lahat ng aming mga suot at nagsimula na kaming magromansahan. Hindi ko alam ngunit ni minsan ay di sumagi sa isip ko si Agnes tanging si Dan lang ang naging laman ng puso't isip ko nung mga panahong iyon. Magdamag kaming nagtalik hanggang sa umabot ang umaga.

"Fuck me daddy. Fuck me so hard!"

"Hnnggh! Damn Dan! I'm cumming!"

"Ah... I'm cumming too Dad!"

Parehas naming impit habang labas-pasok kong binabayo ang butas ng aking anak. Para kaming mga asong gubat na baliw-baliw sa isa't isa hindi namin alintana ang mga halinghing ng mga boses namin. Hanggang sa halos maubusan na kami ng lakas.

"I love you Dad!" He kissed me again on my lips.

"Love you too... Dan."

My Sweetest Dad (FILIPINO BL) R18+Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon