Hầm Ngục

1 1 0
                                    

Mọi người nói Hầm Ngục là một nơi nguy hiểm và kì bí, có vô số cạm bẫy, quái vật và ma thú, thế nhưng nó cũng là một nơi có rất nhiều kho tàng và các di tích cổ chứa đầy châu báu, bảo vật quý hiếm. Còn có lời đồn rằng nếu người nào may mắn được chọn trở thành chúa tể của Hầm Ngục thì sẽ có quyền năng như một vị thần ở trong thế giới rộng lớn vô biên đó.

***

- Cung thủ chú ý....Chuẩn bị...Sẵn sàng ...Bắn!

Giữa thảo nguyên mênh mông có một toà doanh trại bằng gỗ với quy mô khiêm tốn mới được dựng lên cách đây không lâu. Vào lúc này, các binh sĩ đang tập trung về phía nam doanh trại, bày ra thế trận phòng thủ và chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.

Theo hiệu lệnh, đội cung binh mặc giáp da tiến sát tới bức tường được tạo bởi các cây cột gỗ to như thân người và cao đến năm mét, họ chia ra năm người một tổ, nhanh chóng leo lên các chòi gác dựng dọc theo bức tường. Cung tên quân dụng là thứ vũ khí tầm xa, dùng để cản trở bước tiến và áp đảo tinh thần đối phương, thế nên bọn họ liên tục bắn tên,muốn tạo ra một cơn mưa mũi tên rơi xuống đầu kẻ địch.

Đứng trên chòi gác, Hao điều chỉnh thân thể theo một tư thế thật vững vàng, sau đó mới lắp tên giương cung. Huấn luyện viên đã từng nói rằng nếu như không có một điểm trụ chắc chắn thì sự rung động của cánh cung có thể khiến mũi tên lệch khỏi mục tiêu rất xa, một cung thủ thành thạo không bao giờ chỉ ỉ lại vào đôi tay và con mắt của mình, mà phải làm sao mỗi mũi tên bắn đi đều vận dụng sức mạnh toàn thân. Hao hít một hơi căng đầy lồng ngực, từ từ kéo dây cung, mắt nhìn vào những bóng đen ẩn hiện trong đám bụi mù mịt che kín đường chân trời phía trước.

." Viuuuuu....", mũi tên rời khỏi dây cung nhanh hơn khả năng mắt thường có thể thấy được. Hao thở ra một hơi, vừa điều chỉnh hô hấp của mình vừa thầm đếm trong đầu " 7......6.....5.....4...." . Từ kinh nghiệm tập luyện,hắn biết rằng trong vòng bảy lần đếm mũi tên sẽ bay đến mục tiêu, "....3....2.....1. Trúng rồi !"

Một ánh lửa mơ hồ loé lên trong đám bụi mù mịt, bóng đen đang chạy vội dường như hơi lảo đảo một chút, Hao thậm chí có thể tưởng tượng ra tiếng gầm gừ đau đớn của con quái thú, mặc dù không thể hạ sát nó, nhưng cũng đã khiến nó bị thương. Đáng tiếc, vì là tân binh lần đầu thực chiến, nên hắn chỉ được phát cho ba mũi tên, vừa rồi cũng đã sử dụng đến mũi tên cuối cùng, lúc này đành nhịn thèm nhìn những cung binh khác phô diễn các kĩ năng bắn tên điêu luyện.

Cung binh sau khi bắn xong loạt tên đầu tiên sẽ dừng lại nghỉ ngơi bổ sung mũi tên, nhường chiến trường cho đội giáp sĩ tiến lên chuẩn bị sẵn sàng đánh giáp lá cà. Đội giáp sĩ đứng cách một quãng phía sau đội cung binh, tay cầm khiên lớn, rìu chiến hoặc trường kiếm, giáo dài. Tất nhiên đã gọi là giáp sĩ thì giáp sắt là loại trang bị không thể thiếu đối với bọn họ, và cũng khác với cung binh, yêu cầu về sức vóc đối với giáp sĩ cao hơn nhiều, thế nên nhìn bọn họ ai nấy đều to con, hùng tráng như những con gấu.

Trong đám giáp sĩ có một người nổi bật lên bởi hình thể cao lớn vượt trội hơn hẳn những người còn lại, trông lừng lững cứ như một ngọn núi. Ông ta có một bộ râu quai nón rậm rạp, đội một chiếc mũ sắt có hai cái sừng bò nhọn hoắt và vác trên vai một thanh kiếm mũi vuông to bản, dài gấp rưỡi sải tay của một người trưởng thành, đó quả là một thứ vũ khí có kích thước gây ấn tượng mạnh mẽ và dĩ nhiên là cực kì nặng nề.

Dị Độ Hầm NgụcWhere stories live. Discover now