dịp nghỉ hè này các em bé được một chuyến đi đến nhà ngoại của em bé hyeonjoon chơi, là những em bé sinh ra và lớn lên tại thành phố, được tiếp xúc với các loại thiết bị tiên tiến. vậy chuyện gì sẽ xảy nếu các em bé đi về vùng quê chơi, nơi mà có động vật, có đồng ruộng và chẳng có lấy mấy thiết bị điện tử hiện đại?
mùa hè năm nay mẹ yêu của em bé hyeonjoon sau một chuyến công tác dài ngày cuối cùng cũng trở về nhà. cô ấy mang theo nhiều đồ ăn về lắm, nào là bánh kẹo, hoa quả, rồi mấy cái món lạ cực kì. nhưng mà em bé hyeonjoon không quan tâm đâu, mẹ về rồi nên em bé dính mẹ cả ngày luôn, kể cả bé wooje sang tìm cũng không đi, chỉ muốn ở với mẹ thôi.
"mẹ ơi. mẹ có đi làm nữa không?" hyeonjoon nằm trong lòng mẹ ngước đôi mắt long lanh nhìn mẹ.
"mẹ có chứ. mẹ phải đi làm mới có tiền mua đồ chơi cho hyeonjoonie của mẹ chứ."
"hyeonjoonie không chơi đồ chơi nữa. mẹ ở nhà với hyeonjoonie đi mẹ."
"mẹ xin lỗi em bé yêu."
"bố có nhiều tiền lắm. mẹ không phải đi kiếm tiền nữa đâu. mẹ ở nhà với hyeonjoonie nha mẹ."
"mẹ không đi nữa. mẹ ở nhà với hyeonjoonie thôi."
thật ra thì chuyến đi này cũng là tự nhiên thôi. mẹ hyeonjoon nói rằng cô ấy đã rất lâu rồi chưa về nhà bố mẹ đẻ, mà hyeonjoon từ lúc sinh ra cũng chỉ được nhìn ông bà qua màn hình điện thoại. cô ấy muốn đưa em bé về với quê hương của mình để em biết được đó là nơi gắn liền với tuổi thơ của mẹ em.
ban đầu chỉ có gia đình hyeonjoon thôi nhưng hyeonjoon lại nói phải cho em wooje đi cùng nữa thì mới vui. mà em wooje lại bảo phải có anh minseokie đi cùng, xong rồi minseokie bảo phải đem theo minhyungie nữa nếu không sẽ không đi đâu. minhyungie lại bảo nhưng mà các bé phải đi với nhau, phải rủ cả changhyeonie nè, ruhanie nè với em út ít suhwanie nữa. cuối cùng cả 7 gia đình, tay xách nách mang dìu dắt nhau ra sân bay để cùng đi du lịch về quê ngoại của em hyeonjoon.
sau nhiều giờ đồng hồ đi máy bay và ngồi xe ô tô, cuối cùng các gia đình cũng đã đặt chân đến quê ngoại của hyeonjoon. không chỉ các em bé mà các vị phụ huynh cũng mệt mỏi giã dời, người như cái xác trôi theo dòng nước.
"có ai ở nhà không ạ?" mẹ hyeonjoon bước vào nhà trước.
"nhà chị dâu to nhỉ?" jeong jihoon tay kéo vali, tay ôm túi to túi nhỏ khệnh nệnh đi vào nhà.
"chị dâu bảo chị ở quê thôi. anh còn đang nghĩ là nhà sẽ như kiểu bên hàn mình, nhưng mà như này có chút to rồi đó." park jinseong cũng đang cầm một đống đồ bước từng bước nặng nhọc đi vào nhà.
nhà của ông bà hyeonjoon to lắm. nhà cao 3 tầng nhưng mà tận 3 cái liền nhau, thông nhau hết, cái nào cũng to chà bá lửa luôn, chơi trốn tìm đã phải biết. đã thế lại còn có cái sân trước lát gạch sạch sẽ đẹp đẽ, còn đang phơi cái cây gì nữa. trong gara thì có tận mấy cái xe đạp, có cả xe máy với xe ô tô nữa. đằng sau nhà còn có một cái bể bơi rộng ơi là rộng nữa.
hyeonjoon thích lắm, lúc đến nơi em còn đang say giấc trong vòng tay của ba sanghyeok, vừa nghe giọng ông bà đã choàng tỉnh dậy tụt khỏi tay bố và chạy đi vào nhà rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lck] mấy mẩu truyện nhỏ của chung cư lck.
Fanfiction[Lck] mấy mẩu truyện nhỏ của chung cư lck. tác giả: bánh bí ngô. các tình tiết là giả. hạn chế tin vào những gì được viết ra.