Chapter 3- Look at the sky

603 18 4
                                    

Aiyana's POV:

Nandito ako ngayon nakaupo sa labas ng bahay namen, at nakatingin sa ulap.

Sabe kasi niya kapag namimiss ko siya tumingin sa sky eh .

Namimiss ko na kasi siya eh.. Sobra.

Napangiwi ako nang maisip yung convo namin dati tungkol sa ulap. Malamang sinasabi nya na rin yon sa ibang babae. Ngumuso ako sa ideyang iyon tapos nagpakawala ako ng buntong hininga.

Anong bang magagawa ko ?

Masaya na siya ..

Guguluhin ko pa ba ?...










Syempre naman oo !!

Pero...

papansinin kaya niya ako pag nanggulo ako ..?

:(

Ginulo ko yung buhok ko sa frustration sa mga bagay na naiisip tsaka naglabas ng phone ko at nagplay ng music pagkatapos ay pumikit.

Ay ewan !
Makapagsoundtrip na nga lng .

(Np: Hiling by Silent sanctuary)

I took another deep breath then opened my eyes when i caught my neighbor staring at me.
Medyo nakita kong naflustered sya nang mahuli ko sya kaya naman ay ngumiti ako at tinawag sya.

"oy !"- Tawag ko sa kanya at nagwave ng kamay.

"ah . ha ?"- alangan nyang sabi habang nakakunot ang noo saken tapos tumingin sa likod nya na para bang may iba pa akong tinatawag. Baliw amp.

"Lika dito ! ^___^"- umupo ako at sinenyasan syang lumapit habang tinitigan sya.

*tinitigan niya ako ng saglit bago lumabas ng bahay nila tapos alangan na tumingin ulit saken
Medyo natawa naman ako don kaya Tinapik ko yung tabi ko para isenyas na umupo sya don at agad naman niyang sinunod tapos lumingon saken at nagtanong "Bakit?"

"wala lng .. anong pangalan mo ?"- tumingin rin ako sa kanya at ngumiti habang nakatilt yung ulo ko nang konti habang nagaantay ng sagot nya.

"Ako si seth . ikaw ?"- sagot naman nya sa tanong ko

"Aiyana .!"- Nakangiti kong sabi

"ah .. nice to meet you aiyana .." napangiti na rin sya habang tumatango.

*ngumiti ako tapos tinanggal ang isa earphones ko at inabot sa kanya

"gusto mo makinig den ? ^_^"- Alok ko sa kanya at tahimik naman nyang inabot rin.

*binigay ko sa kanya ung isang earphone at sumandal ..





sa pader ! alangan naman sa kanya eh kakikilala ko nga lng sa kanya eh. Tss.

(np: Enchanted by owl city)

*tahimik lng kaming nakikinig sa music habang nakatingin sa sky*

I miss you ..

Will I ever see you again ..?













Seth's POV:

Lumabas ako para magpahangin.

Tapos nakita ko ung babae sa tapat ng bahay ko .
Those eyes look sad despite of the emotionless face that she's putting up.

Nakatingin lng siya sa sky ..

Ano kayang problema niya ..?

Napatigil ako sa pagiisip nang bigla niya akong tinawag .
Nahiya naman ako dahil nahuli nya akong nakatitig sa kanya. Baka isipin nya stalker ako eh. Pero medyo ganun na nga pero hindi naman eh.

Nakangiti sya sakin na para bang inaantay ako kaya lumapit na rin ako .

"oy !"- tawag nya saken kaya medyo nabigla akong sumagot "ah, ha?"

"lika dito ! ^___^"-nakangiti nyang sabi kaya tumingin ako sa likod ko kung ako ba talaga yung tinatawag nya pero ang engot ko don kasi ako lng naman yung tao sa bahay ko. Napailing ako sa sarili ko bago lumabas tapos umupo sa tabi nya "Bakit?" Tanong ko

"wala lng .. anong pangalan mo ?"- tanong nya. Medyo nagisip naman ako kung seth or adrian ang sasabihin ko pero mas madali yung seth kaya yun na yung sinagot ko.

"ako si seth . ikaw ?"- sagot ko sa kanya habang nakatitig. Mas maganda pala sya sa malapitan.

"Aiyana .!"- Nakangiti nyang sabi.

Aiyana .. aiyana pala ang pangalan niya ..

"ah .. nice to meet you aiyana .."-Ngiti ko pabalik

Ang ganda niya pala talaga sa malapitan ..

"gusto mo makinig den ? ^_^"- Alok nya sakin kaya kinuha ko yung earphone at nakinig rin.
Maganda yung taste nya sa music. Gusto ko sana sya kausapin kaya lang mas mabuti sigurong tahimik nalang kami.

Napansin kong kanina pa siya nakatingin sa sky ..

Hindi ba siya nangangalay ??

Tumingin nalang din ako sa sky. Sabagay. Maganda rin naman titigan ang ulap bukod sa mga stars.

Wala naman kasi akong lakas ng loob na magtanong kung ano problema niya eh ..

Sana ok lng siya ...

Bintana (F.I.N.I.S.H.E.D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon