Trên mạng gần đây lan truyền một đoạn video, nội dung chính là về một người thực hiện hành vi giết người bằng trí tưởng tượng. Ban đầu, khi video đó được tung ra không có ai quan tâm đến nó, vụ việc chỉ rầm rộ ngay sau khi hàng loạt vụ án mạng xảy ra và dường như cái chết của nạn nhân đều có điểm tương đồng với nội dung của video đó.Cảnh sát đã tiến hành điều tra và lần lượt bắt giữ các nghi phạm của từng vụ án cũng như chủ nhân đoạn video. Tuy nhiên, không một bằng chứng nào chứng minh được rằng kẻ đăng video có mối liên hệ với những vụ án ấy, ngoại trừ sự trùng hợp đến từ nội dung của video.
"Diệu Văn, dậy đi."
"Dậy đi, nghe không hả."
Trên chiếc bàn làm việc bừa bộn tại sở cảnh sát thành phố B, một viên cảnh sát trẻ tên Lưu Diệu Văn sau một đêm thức trắng để truy bắt tội phạm đang ngủ ngon lành trên đống tài liệu dở dang.
"Ồn ào quá." Mặc cho vị đội trưởng đội số 4, phòng cảnh sát phòng chống tội phạm và cũng là cấp trên trực tiếp của cậu kêu la, Lưu Diệu Văn vẫn chọn lơ đi mà ngủ.
"Có báo cáo giám định rồi, cậu không muốn xem à." Biết rằng ngoài công việc thì chẳng có điều gì có thể khiến cậu chàng này vướng bận, nên đội trưởng Mã đã nhẹ nhàng đặt tập tài liệu vừa mới nhận được từ tổ pháp y lên người cái tên nhóc ấy.
Bất thình lình, Lưu Diệu Văn ngồi thẳng dậy, chộp lấy tài liệu từ trên tay đội trưởng Mã, vội vàng tìm kiếm chiếc kính cận bị cậu tùy tiện nhét vào trong hộc tủ.
"Thế này là sao?" Lưu Diệu Văn sau khi đọc hết liền đứng dậy hét vào mặt Mã Gia Kỳ.
"Tên nhóc này, sao lại dám lên giọng với đội trưởng hả?" Đội phó của đội số 4 Đinh Trình Hâm vươn tay gõ đầu cậu nhóc không biết trời cao đất dày này là gì.
"Á, anh họ, sao anh lại đánh em?"
"Ở cơ quan ai cho phép gọi anh họ. Chỉnh đốn lại tác phong nhanh lên." Đinh Trình Hâm nghiêm khắc dạy dỗ đứa em họ ngỗ nghịch, vung tay mấy cái liền vào đứa trẻ đã cao hơn cậu hẳn nửa cái đầu.
"Thôi được rồi, hai anh em cậu dừng lại cho mình." Mã Gia Kỳ bất lực thở dài, phiền muộn nghĩ thầm không biết thế lực đứng sau của hai người này là ai mà lại có thể đưa vào cùng một đội thế này.
"Từ báo cáo khám nghiệm, điều tra hiện trường, cho đến lời khai của những tên tội phạm những vụ án có liên quan đến đoạn video đều không thấy mối liên hệ với tên đó. Trước mắt chỉ có thể phạt hắn ta vì hành vi lan truyền thông tin độc hại trên không gian mạng mà thôi." Đội trưởng Mã mệt mỏi đẩy chiếc ghế ở bàn bên cạnh ra rồi ngồi xuống.
"Thật sự là hắn không có liên quan sao?" Đinh Trình Hâm nhỏ giọng hỏi.
"Ai biết được, vậy nên mới cần chúng ta điều tra." Mã Gia Kỳ nhún vai.
"Chắc chắn là hắn có liên quan." Lưu Diệu Văn hùng hồn khẳng định.
"Sao nhóc biết?" Mã Gia Kỳ nhướng mày.
"Bởi vì... bởi vì linh cảm của em mách bảo như vậy."
"Oái, sao anh lại đánh đầu em hoài vậy, làm thế lỡ em bị đần độn thì sao?" Vị cảnh sát họ Lưu ôm đầu la oai oái sau khi bị Đinh Trình Hâm cho hai phát vào đầu vì phát ngôn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TNT] Ngoài vườn, trời vừa tạnh mưa
FanfictionBản án được thi hành, kẻ thủ ác sẽ phải chịu hình phạt. Thế những, nạn nhân chẳng thể quay trở lại được nữa... Câu chuyện phá án của ban nhạc TNT, sẽ được kể lại bởi trí tưởng tượng của tôi. Ngày bắt đầu: 23/10/2023