Chuông báo thức reo, Tống Á Hiên cố gắng vươn người với lấy điện thoại, tắt đi thứ âm thanh ồn ào ấy. Cậu cuộn chặt người lại, cả cơ thể dường như điều muốn chống đối lại việc phải dậy sớm để đi làm.
"Dậy đi Á Hiên, dậy đi, dậy đi." Nghiêm Hạo Tường hớn hở mở cửa phòng Tống Á Hiên, cậu chạy tới trước giường mạnh mẽ lôi người bạn cùng nhà lười biếng của mình dậy.
"Hôm nay tớ không đi làm. Tăng ca hơn nửa tháng rồi, tớ không thể mở nổi mắt nữa. Cậu gọi ngay cho Tổng biên tập, bảo với ông ấy, tớ, Tống Á Hiên từ hôm nay nghỉ việc." Tống Á Hiên ôm lấy chăn, nhất quyết không buông.
"Không phải đâu, cậu dậy đi. Nghe tớ nói này, hôm nay Trương ca sau khi gia hạn hợp đồng với nhà xuất bản đã đề nghị với Tổng biên tập cho cậu và tớ được nghỉ phép một ngày kìa." Nghiêm Hạo Tường vừa nói vừa dí điện thoại vào sát sườn mặt của Tống Á Hiên.
"Thật sao? Nhưng làm sao được, Trương ca chỉ ký hợp đồng sử dụng tác phẩm với nhà xuất bản thôi mà. Chẳng nhẽ, anh ấy đã tham gia vào ban giám đốc rồi hả?" Tống Á Hiên ngơ ngác trước thông tin quá đỗi bất ngờ này.
"Xì, cậu quên hiện tại Trương ca là nhà văn được săn đón hiện nay hả. Tuy chưa đến mức tác phẩm nào cũng đạt mốc triệu bản, nhưng cũng là một trong những tác giả trẻ có giá trị thương mại cao. Vì vậy không ít nơi đang nhòm ngó để cướp người đấy, thế nên bây giờ nhà xuất bản đương nhiên bằng lòng với cái đề nghị tí xíu xiu ấy của Trương ca rồi."
"Em yêu Trương ca, Trương ca vạn tuế, lát nữa tớ sẽ nhắn tin để cảm ơn anh ấy. Hết chuyện rồi đúng không, vậy cậu đi ra ngoài đi, tớ ngủ tiếp đây." Tống Á Hiên ngáp một tiếng dài, rồi nằm xuống ngủ tiếp.
"Không được. Tớ chưa nói hết mà. Còn có một tin khác, đó là vì Trương ca rất có hứng thú với những vụ án kia nên đề nghị chúng ta trả ơn bằng cách cùng anh ấy đến Sở cảnh sát một lần nữa." Nghiêm Hạo Tường vui vẻ kéo bay chăn của Tống Á Hiên.
Khó khăn lắm Nghiêm Hạo Tường mới lôi được Tống Á Hiên rời khỏi căn chung cư mà hai người cùng thuê chung, để đến chỗ hẹn với Trương Chân Nguyên. Cậu nghĩ thầm, "Ai cũng bảo mình cứng đầu, nhưng kẻ cứng đầu nhất lại chính là Tống Á Hiên với vẻ ngoài ngoan ngoãn này."
"Trương ca, anh có thể chỉ đi cùng với Nghiêm Hạo Tường được không? Em muốn ngủ, em không muốn đi." Ngồi trên xe taxi, Tống Á Hiên không ngừng lải nhải bên tai Trương Chân Nguyên.
"Không được, anh đã hứa với người ta là sẽ dẫn theo em rồi." Trương Chân Nguyên nheo mắt, tỏ vẻ nguy hiểm.
"Hứa? Hứa với ai? Anh tính bán em hả?" Tống Á Hiên giả vờ sợ sệt.
"Ừm, gần đây thiếu tiền nên tính bán em để mua lại nhà xuất bản đó." Trương Chân Nguyên đẩy gọng kính rồi cười.
"Trương ca, anh có thể đừng dùng gương mặt nguy hiểm đó nói với em mấy lời vô tri ấy được không." Tống Á Hiên phủ phàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TNT] Ngoài vườn, trời vừa tạnh mưa
FanficBản án được thi hành, kẻ thủ ác sẽ phải chịu hình phạt. Thế những, nạn nhân chẳng thể quay trở lại được nữa... Câu chuyện phá án của ban nhạc TNT, sẽ được kể lại bởi trí tưởng tượng của tôi. Ngày bắt đầu: 23/10/2023