"Đặt ra giả thuyết, nếu như người đăng video không liên quan đến vụ án mà đơn thuần là do xui xẻo nên bị vạ lây, vậy thì mục đích của hắn ta lúc này chẳng qua chỉ là muốn nhận được sự chú ý thôi sao? Phải biết rằng video đó đã đươc đăng lên trước khi các vụ án xảy ra là khoảng một tuần, tình huống này nếu dựa theo những người làm sáng tạo nội dung trên mạng thường nói thì nó đã qua thời điểm vàng để trở nên phổ biến rồi. Vậy đặt ra một giả thuyết khác, hắn đăng video lên chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân. Tuy nhiên, nếu như vậy thì thật sự có quá nhiều điểm nghi vấn khác rồi." Lưu Diệu Văn bắt đầu đưa ra suy luận của mình, tên nhóc bình thường thích là lối hôm nay lại điền đạm đưa ra những lời nhận xét đó khiến cho ba người Mã, Đinh, Hạ không khỏi bất ngờ.
"Lời Lưu Diệu Văn nói không hẳn là không có lý. Để kết luận người đàn ông đó vô tội cần nhiều điều kiện hơn là những bằng chứng cụ thể, trong quá trình phá án chúng ta cũng cần xem qua những vấn đề như là yếu tố hành vi, yếu tố tâm lý của nghi phạm chẳng hạn. Mọi thứ rõ ràng trước mắt chưa chắc đã là sự thật." Hạ Tuấn Lâm gật gù.
"Tuy nhiên, nếu chúng ta đặt ra quá nhiều giả thuyết sẽ khiến việc điều tra khó tránh khỏi bị sai hướng. Vì vậy khi điều tra cần tuân thủ các nguyên tắc chặt chẽ, nhưng cũng không quên sự linh hoạt trong suy luận để trách đưa vụ án đi vào bế tắc." Mã Gia Kỳ chậm rãi uống nước ép hoa quả rồi nói.
"Vụ án chặt xác, qua điều tra sơ bộ, bước đầu đã điều tra được nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội. Người bị hại gọi tắt là cô B, hai mươi lắm tuổi, là nhân viên của một công xưởng gia công bóng rổ ở thành phố B. Cô xuất thân từ một gia đình ở vùng nông thôn xa xôi của tỉnh C, sau khi thi đại học vì mâu thuẫn trong gia đình nên cô B đã bỏ nhà đến thành phố B kiếm việc làm để nuôi sống bản thân. Vì tình hình tài chính eo hẹp, cô B đã thuê một căn phòng giá rẻ để ở. Hàng xóm của cô B là anh A, ba mươi lăm tuổi, cũng là kẻ đã sát hại cô, hắn ta sinh ra tại thành phố B, có ba mẹ là công nhiên viên chức nhà nước hiện tại đã nghỉ hưu. Dù đã lớn tuổi nhưng tên này ngoài việc ngồi trong phòng chơi game thì không tìm được một công việc nào để tự lập, thế nên vào một năm trước đã bị ba mẹ đuổi ra khỏi nhà. Theo như lời khai của tên này, nguyên nhân hắn giết cô B là do cô B đã từ chối hẹn hò với hắn, ngoài ra còn dùng lời lẽ khó nghe để nhục mạ, điều đó khiến cho hắn nổi lòng oán giận, cuối cùng giết luôn cô B và chặt xác nhằm phi tang chứng cứ. Người phát hiện ra đầu tiên là một cô công nhân quét dọn rác trong khu vực mà tên A đang sống. Cô ấy phát hiện ra một cách tay người trong một túi rác được bọc kín khi đang trong ca làm, vì thế nên đã báo cảnh sát. Trong quá trình làm việc, rất nhanh sở cảnh sát đã tìm được hung thủ, và đang bắt đầu thu thập hồ sơ để tiến hành tố tụng." Hạ Tuấn Lâm bắt đầu tóm tắt bản án mà mấy hôm nay cậu cùng các đồng nghiệp thức đêm để chỉnh lý.
"Nè Hạ nhi, cậu có thể tự do bàn chuyện này với chúng tớ như vậy hả?" Tống Á Hiên lén nhìn sắc mặt của ba người kia rồi nói.
"Không có gì phải ngại đâu, là anh bảo cậu ấy nói đó." Mã Gia Kỳ cười dịu dàng.
"Ồ." Tống Á Hiên nhìn thấy nụ cười của Mã Gia Kỳ lại không biết vì sao nổi lên mối e sợ vô hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TNT] Ngoài vườn, trời vừa tạnh mưa
FanfictionBản án được thi hành, kẻ thủ ác sẽ phải chịu hình phạt. Thế những, nạn nhân chẳng thể quay trở lại được nữa... Câu chuyện phá án của ban nhạc TNT, sẽ được kể lại bởi trí tưởng tượng của tôi. Ngày bắt đầu: 23/10/2023