Lý Thạc Mân lớn lên trong một gia đình hạnh phúc, ba mẹ yêu nhau và thương cậu hết mực, nhà lại còn thuộc dạng có điều kiện, cậu bé Lý Thạc Mân từ bé đã được nuôi dưỡng bằng tình yêu và sự chiều chuộng, nên tính cách cậu thanh niên Lý Thạc Mân lúc trưởng thành rất tươi sáng, mềm mại, chân thành, còn có phần hơi ngốc nghếch, thế nhưng lại tốt bụng, cũng rất có chính kiến. Một người như vậy, chuyển vào sống ở trong nhà họ Kim nơi mà từng ánh mắt, từng cử động tay chân cũng phải suy tính kĩ càng, nếu nói là bị sốc, là còn đang nói giảm nói tránh. Lý Thạc Mân thực sự hoảng loạn.
Tháng đầu tiên, vì để Lý Thạc Mân làm quen với gia đình, cũng như vì phải chờ nhà tân hôn của hai người hoàn thiện nội thất, nên Kim Mẫn Khuê và Lý Thạc Mân tạm thời sống ở nhà chính nhà họ Kim, nơi mà ông nội Kim cùng gia đình bác của Kim Mẫn Khuê đang sống. Lý Thạc Mân vẫn đang trong kì nghỉ hè nên không cần phải lên trường, việc ở câu lạc bộ cậu cũng đang xin off và công việc gia sư của cậu cũng đã xin nghỉ vì Kim Mẫn Khuê nói rằng mang tiếng là vợ của anh ta mà phải đi làm gia sư thì không ra thể thống gì, Lý Thạc Mân nghĩ vậy cũng im lặng rồi nộp đơn xin nghỉ dù trong đầu cậu nghĩ rằng chỉ có người trong vòng tròn giới tài chính biết thì cậu có làm gì cũng đâu ảnh hưởng gì đâu chứ, nhưng mà Kim Mẫn Khuê không thích nên Lý Thạc Mân xin nghỉ vậy.
Ngoài việc phải diễn kịch rằng mình rất hạnh phúc cùng Kim Mẫn Khuê trước mặt tất cả mọi người dù thật sự Kim Mẫn Khuê đối xử với cậu rất lạnh nhạt, nhiều khi có thể dùng từ "chán ghét" để hình dung, thì Lý Thạc Mân còn phải trả lời rất nhiều câu hỏi của ông nội Kim về chuyện tình không hề có thật của cậu và Kim Mẫn Khuê, nhưng mà ít nhất ông nội Kim là người duy nhất đối xử với cậu thật lòng trong cái 'gia đình' này. Chưa hề dừng ở đó, ông bác của Kim Mẫn Khuê cũng là một nhân tố khiến Lý Thạc Mân đau đầu, lời ông ta nói ra có vẻ rất ủng hộ rất yêu thương đứa 'cháu dâu' này nhưng hàm ý đằng sau đó cùng nụ cười và ánh mắt thâm thúy ông ta nhìn về phía Lý Thạc Mân khiến cậu không khỏi sợ hãi. Và còn anh họ của Kim Mẫn Khuê, cái kẻ EQ thấp Kim Mẫn Hiền và cô vợ xuất thân từ nhà họ Hoàng không bao giờ nói được câu nào tử tế của anh ta, thực sự khiến sức lực mỗi ngày của Lý Thạc Mân cạn kiệt vì phải đối diện và tiếp chuyện bọn họ. Nhiều khi Lý Thạc Mân thắc mắc, tại sao rõ ràng đều là xuất thân nhà họ Kim, đều do bác của Kim Mẫn Khuê nuôi lớn, thậm chí Kim Mẫn Hiền còn được đầu tư hơn rất nhiều, nhưng trong khi Kim Mẫn Khuê trưởng thành xuất sắc như vậy, tự mình phấn đấu trở thành người trong lĩnh vực nào cũng có hiểu biết sâu rộng, một mình anh có thể gánh vác trách nhiệm quản lý một trong những mảng kinh doanh quan trọng của đế chế nhà họ Kim thì Kim Mẫn Hiền, dù lớn hơn Kim Mẫn Khuê vài tuổi, nhưng đến tầm này rồi vẫn phải để ba anh ta cầm tay chỉ việc, không thể tự quyết định chuyện gì.
Còn một chuyện nữa, Lý Thạc Mân biết rằng Kim Mẫn Khuê đang âm thầm đối đầu bác mình, mà có lẽ chuyện đó ai cũng biết, chẳng ai tự dưng bị gán cho một 'cậu vợ' làm kẻ ngáng đường lại không cảm thấy bất bình cả. Lý Thạc Mân cũng biết so với Kim Mẫn Hiền có nhà họ Hoàng bên vợ anh ta chống lưng thì Kim Mẫn Khuê kết hôn với cậu rõ ràng là bất lợi hơn rất nhiều, mà so ngay từ đầu, Kim Mẫn Khuê không còn ba mẹ, đã là thiệt thòi rất lớn cho anh rồi. Cho dù bác của Kim Mẫn Khuê nuôi nấng anh tốt như thế nào, ông ta cũng không thể nào thương anh ngang bằng con ruột của mình, chứ đừng nói là thương hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[gyuseok] head over heels
FanfictionThạc Mân yêu Mẫn Khuê suốt 6 năm, chịu mọi sự giày vò của anh. Đến khi Mẫn Khuê yêu Thạc Mân, thì cậu không muốn yêu anh nữa. Mẫn Khuê phải làm thế nào để Thạc Mân tha thứ và tiếp tục yêu anh đây? Tag: Rất OOC, hôn nhân ép buộc, tình đơn phương...