Warning: rất OOC, KHÔNG áp dụng tình tiết fic vào người thật. Những tình tiết trong truyện không phải thật, cả vấn đề luật pháp, y học trong truyện cũng do mình tự nghĩ, không đúng với sự thật.
...
Lý Thạc Mân cùng chung sống với Kim Mẫn Khuê dưới một mái nhà, nhưng có lẽ chẳng gặp anh được mấy lần. Tuy là sống chung, nhưng hai người lại dùng phòng riêng, Lý Thạc Mân dùng chiếc phòng ngủ nhỏ ở một góc tầng 2 trong khi phần còn lại của toàn bộ tầng 2 đều là của Kim Mẫn Khuê, và anh cũng nghiêm cấm Lý Thạc Mân đặt chân vào trong phòng ngủ hay phòng làm việc của anh nếu không phải do anh yêu cầu. Lý Thạc Mân cũng biết rõ vị trí của mình trong căn nhà này, nên cậu cũng chẳng dại gì mà đặt chân vào.
Mang tiếng là vợ chồng nhưng số lần Lý Thạc Mân ăn cơm chung với Kim Mẫn Khuê chắc còn ít hơn số bữa cậu ăn cùng bạn ở trường đại học nữa, nhưng mà Lý Thạc Mân cũng không làm gì được, tuy là cậu yêu thầm anh, nhưng anh chán ghét cậu tới mức nào, cậu có thể hình dung được. Hai người ít gặp nhau, nghĩa là cậu có thể bớt nghe anh mắng mỏ mình, ít chạm mặt Kim Mẫn Khuê, nghĩa là Lý Thạc Mân cậu đỡ phải đối diện với ánh nhìn thù ghét anh dành cho cậu, thôi thì cũng coi là cậu bớt rắc rối đi.
Kim Mẫn Khuê thực sự không quản Lý Thạc Mân quá nhiều, anh cũng biết Lý Thạc Mân sẽ không làm gì ngu ngốc bởi vì trên vai cậu còn có cả nhà họ Lý, nếu cậu gây ra rắc rối gì cho anh, thì đó không chỉ là của anh mà còn là rắc rối cho cả nhà họ Lý. Tuy rằng Kim Mẫn Khuê chưa từng đánh giá cao Lý Thạc Mân, nhưng anh biết cậu đủ biết điều để không làm điều gì ngu ngốc. Hơn nữa một cậu sinh viên nghệ thuật không biết gì về tài chính hay kinh doanh, đọc báo cáo tài chính tới nửa chữ cũng không hiểu như cậu, có lẽ làm gì tồi tệ được chứ?
Cuộc sống của Lý Thạc Mân sau kết hôn cũng không còn giống so với trước đây, cậu ngừng hoàn toàn việc tham gia câu lạc bộ và đi làm thêm, chỉ chú tâm vào việc học, học xong nếu không lên thư viện hay đi ăn với bạn bè thì đi về nhà. Cậu cũng không còn đi học bằng xe bus như trước đây, Kim Mẫn Khuê từng ngỏ ý để tài xế của anh đưa cậu đi học bằng xe có trong garage của Kim Mẫn Khuê nhưng mà Lý Thạc Mân khi nhìn thấy dãy xe sang của Kim Mẫn Khuê thì cật lực từ chối, cậu đi học bằng một trong những con xe này, chỉ sợ ngay lúc vừa bước chân xuống xe thì hình ảnh của cậu liền xuất hiện trên hot topic của diễn đàn trường.
"Hay là, anh để em tự lái xe đi học ạ? Em sẽ lấy cái xe cũ của bố, cũng chỉ là phương tiện đi học thôi ạ, em thấy em tự chủ động đi vẫn tốt hơn ạ?"
Lý Thạc Mân dè dặt nêu ý kiến, Kim Mẫn Khuê thoáng nghĩ một chút rồi thở hắt gật đầu đồng ý.
"Tùy cậu, đừng gây rắc rối gì"
Nói rồi anh quay người lên xe rồi lái đi mất, để lại Lý Thạc Mân đứng một góc trong garage nhìn dãy xe sang của Kim Mẫn Khuê rồi thở dài, đúng là người có tiền thì ai cũng giống nhau, đều thích đốt tiền vào mấy thứ như thế này.
Mà ít nhất người ta có đủ tiền để đốt
Có một điều nữa làm Lý Thạc Mân mệt mỏi, tuy là Kim Mẫn Khuê để tránh rắc rối không đáng có thì thường sẽ không mang cậu đi đâu, nhưng có một số dịp không thể tránh khỏi, nên cậu đành phải trở thành người đồng hành cùng anh. Những dịp như vậy, cậu phải gặp rất nhiều người, phải tiếp chuyện bọn họ, phải nhớ hết bọn họ là ai, có chức vụ gì, nên nói gì, nên tránh nhắc tới ai trước mặt họ, tuy rằng trước mỗi lần như vậy, Kim Mẫn Khuê đều sẽ điều trợ lý của anh tới nói cho cậu biết và kiểm tra xem cậu đã nhớ hết chưa, nhưng mà lần nào số lượng điều cần nhớ cũng tăng thêm, khiến cậu chật vật không ít. Những lần như vậy, Lý Thạc Mân thực sự cảm thấy phục Kim Mẫn Khuê, một tháng anh phải dự không dưới năm bữa tiệc lớn nhỏ, lần nào cũng gặp rất nhiều người, nhưng anh đều nhớ từng chi tiết nhỏ về đối tượng mà mình tiếp chuyện, thậm chí anh còn có thể điều chỉnh thái độ, tông giọng phù hợp mà không hề để lộ chút mệt mỏi nào. Trong khi một năm chỉ có vài dịp Lý Thạc Mân phải đi cùng Kim Mẫn Khuê, mà lần nào cũng như rút hết sức lực của cậu, chưa kể nếu cậu nói sai chữ nào, biểu lộ biểu cảm sai một chút, chưa chắc người đối diện đã để ý thì trên đường về cậu sẽ phải nghe Kim Mẫn Khuê giáo huấn. Mỗi lần như vậy, cậu phải mất mấy ngày để hồi phục tinh thần và sức lực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[gyuseok] head over heels
Hayran KurguThạc Mân yêu Mẫn Khuê suốt 6 năm, chịu mọi sự giày vò của anh. Đến khi Mẫn Khuê yêu Thạc Mân, thì cậu không muốn yêu anh nữa. Mẫn Khuê phải làm thế nào để Thạc Mân tha thứ và tiếp tục yêu anh đây? Tag: Rất OOC, hôn nhân ép buộc, tình đơn phương...