y/n: là nhân vật đại diện cho các reader, tính cách thì tuỳ thuộc vào vụ con tác giả....vì tôi ko muốn mấy con y/n nó chảnh hay yếu đuối gì mấy =-=.
the ink demon: là nhân vật hoạt hình như hình vẽ của artist @tetu_nezumi trên Twitter ( X ), tính cách thì.....(đọc đi)
( có thời gian của chapter 2 bendy )
.
.
.
~ 🖤 ~
- quá khứ của y/n -
Gia đình bạn không mấy để ý bạn, họ chỉ chu cấp và quan tâm một chút về bạn. Còn đâu là khoảng thời gian họ mải mê công việc, còn việc xung đột, cãi nhau nữa.
Ngay cạch khu vườn nhà bạn là nhà của người bạn thân duy nhất của bạn. Đứa bạn này, gia đình nó thuộc phần quý tộc, nó có ti vi và bộ bàn ghế sang trọng bởi sự nghiệp của bố nó . Nhưng thấy nghe tin đồn là phá sản bởi công việc không mấy thuận lợi, một xưởng vẽ studio hoành tráng giờ đây được người khác kế nhận hay sao ấy.
đứa bạn tên Audrey Drew, nó yêu vẽ, nó thích nhân vật tên Bendy gì ấy. Nhân vật nổi tiếng trong hoạt hình thời đó. tôi và nó chung sở thích, hầu như đi đâu là cũng có nhau, như hai chị em ruột.
Audrey thì có tính cách mạnh mẽ, ngạo mạn, có gì cũng không ngán. Tôi có nhớ hôm đi ăn kem cùng nó, hai đứa mua kem xong đứng ở ngoài tiệm để hóng gió chill chill tí. Thế quái nào có thằng đến chào hỏi, xong gạ con bạn vì ngoại hình tương đối tuyệt hảo, thư xinh lúc đó.
Tôi chỉ dám lúp sau lưng nó, cơ thể tôi thì mặc kín đen thừ đầu đến chân, đã thế còn đội cái mũ rộng che đi cả nửa khuôn mặt nhưng tôi vẫn nhìn được. Thằng xấu số đó đã bị từ trối bởi nó, nhưng hình như mặt dày quá nên Audrey đã dáng cho nó một cú đau điếng người đến nỗi phải nhập viện.
Tôi cứ nghĩ Audrey sẽ là người bạn thân và luôn bảo vệ tôi, mặt khác tôi cũng muốn giúp đỡ cô bạn này trong vài việc về xưởng vẽ sau khi bố nó mất.
- vài năm -
Vào một buổi nọ, tôi nhận được tin nó đang than phiền về đống công việc, vẽ đến đau lưng. Nó bảo tôi mang cho nó một cốc cà phê để thức đêm hoàn thành.
Nhưng chắc tôi chạy đi mua hơi lâu, bở bây giờ cũng khá muộn. Xung quanh đều đóng cửa cả.
Tôi bắt đầu vào thang máy để đi tầng trên, trong tay tôi là 2 cốc cà phê sữa thơm. Có người đi cùng thang máy cùng tôi thì phải?. Chắc là lao công của xưởng, tại thấy ăn mặc bộ đồ dọn dẹp, mà mắt bên phải của bác ấy bị mù hay sao đó. Thôi để chuyện đó qua bên và đứng cách xa, bản thân là một người trẻ tuổi 20.
* tinh *
Tiếng thang máy đến điểm dừng đã kêu lên-
Tôi bước nhanh ra chỗ đó bở sự kì dị của người lao công đó thấy ghê rợn người. Đến nơi, tôi thấy Audrey vẫn mải miết vẽ, tôi vòng ra sau lưng và tạo bất ngờ cho cô bạn thân chăm chỉ này.
Túi cốc cà phê được đặt lên đầu Audrey, người trước mặt giật mình mà bỏ cây bút xuống, hướng mắt về phía sau lưng.
" ú oà, nghỉ xíu đi Audrey!"- y/n nói với vẻ mặt ân cần, pha thêm chút tinh nghịc bởi trò đùa vừa nãy.
" haha cậu làm tớ chờ đấy"- Audrey hùa theo
Khi chúng tôi đang mải mê trò chuyện, bỗng ông lão lao công nào đấy xuất hiện đột ngột chen ngang vào cuộc trò chuyện này. Cũng như tiếng nói khiến hai người bạn phải dừng lại, y/n liền nhận ra ngay được thứ người kì dị như thế.
" xin lỗi vì đã chen cuộc trò chuyện này, tôi muốn gặp Audrey và phiền cô giúp lão già này vài chuyện ở xưởng được không?" - lão đó lên tiếng, hai tay bắt vào nhau,tỏ ra vẻ thành kính,tôn trọng.
"hả?..tất nhiên rồi?"- Audrey để lại cốc cafe lên bàn, đứng dậy nhưng không di chuyển, đảo mắt sang tôi để ngụ ý rằng " đi cùng tớ đi, tớ cũng muốn giúp lão, nhưng vẻ ngoài hơi kì dị". Vốn hai đứa đều có tính lương thiện, nhưng đi với nhau vẫn là một sự an toàn không thể phá vỡ khi bên cạnh nhau.
" nhưng cháu sẽ đi cùng bạn cháu" người bạn đó lên tiếng, khiến cho lão có phần suy tư, nhưng cũng miễn cưỡng gật đầu.
Lão ta dẫn đến một căn phòng sự kiện sắp diễn ra của xưởng Bendy, nơi được chưng bày những món vật từ rất lâu đời.
Ông gì đó dừng lại một chút, quay ra với chúng tôi và bảo tôi không được vào phòng này, bởi chỉ có thể một mình Audrey biết cách bật cỗ máy mực.
(chẳng phải việc bật cỗ máy là điều cấm kị sao?)
" này, chẳng phải luật ở đây đã nói-"
" tôi muốn bật cỗ máy mực để tiện dọn dẹp vài chỗ nó dính mực khi hoạt động "
Hắn ta chặn lời nói của tôi, nhưng lý lẽ rất thuyết phục mà không đáng tin lắm.
" thôi cứ giúp lão một tay, xong bọn mình không cần quan tâm nữa, được không?"- Audrey cố an ủi tôi cũng như bản thân cô ấy, nét mặt của bạn thân tôi nó cũng rè chừng không ngờ.
Việc của chúng tôi là tìm những món đồ đặt trên kệ một cách đúng đắn, các đồ vật ấy nó đã bị dấu xung quanh chỗ này. Audrey làm việc rất dứt khoát, nhanh nhẹn cho xong. Tôi cũng phụ một tay, rồi khi tìm xong . y/n đứng phần sau của cột , song song với cô bạn thân. Tiện làm vài việc sắp xếp bản thảo, và chỗ này cũng là góc khuất.
Khi hắn đã bật được công tắc cỗ máy mực. Nơi mực chàn ra ngoài mất kiểm soát, khi chúng chạm đến hơn bàn chân của tôi, với sự chàn nhanh như vậy, tôi nghĩ nó bị chục chặc gì đó.
Hắn đi ra chỗ Audrey và nói những từ khó hiểu về nhà hay gì đó, ghê rợn!. Hắn còn giữ cho người bạn của tôi không di chuyển được.
Thấy tình hình căng thẳng. Tôi lao nhanh ra đẩy hắn sang một bên, cùng với việc khó di chuyển của mực, rồi khi đó chân tôi đau nhức khi mực chạm vào da tôi. Tôi không biết vì sao nó lại như thế, vốn loại chất lỏng này vô hại với con người, trừ khi uống trực tiếp. Tôi có liếc phần chân một chút- Thật bất ngờ.
Bao nhiêu gân đen và tím khiến tôi khó chịu đang xuất hiện cả vùng tiếp xúc với mực, còn việc đau và khó chịu lồng ngực khiến tôi khó thở. Nghĩ chắc rằng không thể cứu cả hai chúng tôi.
Nhân lúc tôi không để ý và bạn thân tôi đang lo lắng tột độ. Hắn đã nhân cơ hội này mà dìm hai chúng tôi xuống vũng mực đen kịt như vậy. Một mình Audrey thì không thể đối phó với hắn, nhưng không cách nào khác, cận cảnh thấy y/n khó thở và bị mực bao phủ, ánh mắt của y/n chúng hiện lên với việc đau đớn, bất lực, vô hồn đến đáng sợ. Một chút nỗi lòng như vậy thôi, cũng đủ cho Audrey rơi nước mắt trước khi bị nhấn chìm ý thức.
" and now, we die "-
BẠN ĐANG ĐỌC
✨[BATIM]✨bendy x y/n
Non-Fiction-truyện này được tồn tại vì con tác giả qua vã char này 😌 -nhân vật thì mình theo au của @tesso_no_ori(hiện tại bác này bị đình chỉ tài khoản) ( ko biết có bị ném gạch ko 😭) -📛Waring: máu me, r18 ,.... -fd này toi ko biết ai còn ko chứ toii quay...