This is a work of fiction, name, places, work or other establishment mentions in this story is only incidents or purely coincidence, remember this story is only work of imagination of the author. No part of this story reproduced, distributed, or transmitted in any form or by any means, without prior permission of the author.
Plagiarism is a crime!
Have you ever made mistakes?
Did you make mistakes and regret them?
They say that no one is perfect.
Pero kailan ba puwede maging perpekto?
Kailangan ba muna mag kamali saka matuto?
Kailan muna ba masaktan bago matuto?
Regret is a waste of time, loving someone who isn't yours is hard, but have you been in love?
Many questions but we only need one answer.
Loving someone is a choice, make your choice worth a pain.
Humabol sa'kin si Aki "Mahal, teka sandali. Please let's talk ano ba ang problema?" Pinipigilan ko ang nag babayadya kong luha na kanina ko pa pinipigilan
"Seriously, aki?. Kailangan mo pa ba tanungin yan?." Pigil na luha kong sabi kita ko sa mga mata niya na naguguluhan siya kaya mas lalo ako'ng nasasaktan.
"Please.. just tell me. Aayusin ko."
"Tama na, aki. I'm tired... Pagod na pagod na ako, pagod na ako'ng habulin ka, pagod na ako'ng intindihin ka." Hindi kona napigilan ang luha ko na tumulo sa mga pisngi ko "at higit sa lahat pagod na ako'ng mahalin ka."
"Please, No mahal pag-usapan natin to." Nagmamakaawa na sabi niya at hinawakan pa ang kamay ko pero inalis ko yun
"Tapos ano? Uulitin molang ulit?" Natatawa na tanong ko sa kanya
"Aki.. mahal kita.. mahal na mahal pero suko na ako kung ang pag mamahal na ito ang mapapanakit sa'kin, hindi ito yung hiniling ko aki, alam mo yan, sinabi ko sayo lahat ng trauma ko from my past relationships.. pero mas masakit pala na ikaw na yung gumawa ng mga kinatatakutan ko.. bakit aki? Hindi ba ako naging sapat kaya mas pinili monyung best friend ko, aki naman.. friend ko yun eh! Bakit siya pa?! Bakit?."
"I'm sorry, mahal." Hindi kona napigilan ang kamay ko para sampalin siya namula ang kaliwa niyang pisngi dahil sa lakas ng sampal pero alam kong kulang na kulang yun.
"Ginawa kitang mundo..you not just broke my heart but you also broke my trust. Wag na wag ka nang mag papakita sakin." Agad na ako pumara ng taxi at umalis sa lugar nayun.
Binigay ko ng buo ang puso ko pero hindi niya lang ito hinati sa dalawa dahil dinurog niya pa ito. Humagulgol ako sa loob ng taxi buti nalang hindi nag tanong sa'kin ang taxi driver.
Happy reading, everyone!
It's Halloween! Ghosting someone! mas scary kesa sa mumo.🎃
Started: October 31, 2022